1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Tabalo phiêu lưu

Eo Gió Gót Beo địa điểm check in "làm mưa làm gió" trong cộng đồng “xê dịch”

Thứ tư, 11 tháng 8 2021
Thứ tư, 11 tháng 8 2021

 

Chẳng cần phải đến Quy Nhơn bạn vẫn có thể lưu lại những bức hình chất như nước cất tại Eo Gió Gót Beo,  Quan Lạn, Quảng Ninh.

Eo Gió Gót Beo điểm dừng chân của nhiều du khách trên hành trình khám phá Quảng Ninh. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trời mây, núi non hùng vĩ, màu xanh ngắt của những rặng rừng, tận hưởng những làn gió biển mát lành, khám phá tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng.


Eo Gió điểm đến được cộng đồng xê dịch săn lùng

Eo Gió Gót Beo nằm ở đâu?

Cách trung tâm Quan Lạn không xa, du khách chỉ cần đi khoảng 10 km theo hướng xã Minh Châu là đến Eo Gió. Tuy hơi vất vả những sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi men theo đường mòn 600m đường bộ để đến đỉnh. Nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ và hùng vĩ của tạo hóa. Giống như đình núi ở bãi đá Móng Rồng, Eo Gió có tầm nhìn khoáng đạt hướng ra biển. Các tảng đá xếp chồng lên nhau tạo thành những hình dạng thú vị.


Tên gọi Eo Gió Gót Beo nghe kỳ lạ mà cũng rất hấp dẫn


Eo Gió Gót Beo là phần núi nhô ra biển, nếu nhìn trên bản đồ, mũi đá có hình dạng giống gót giày, gót ủng, vì thế từ xa xưa, nơi đây đã được đặt tên là Gót Beo, vốn là từ cổ, địa phương chỉ điểm cuối cùng của thôn (chứ hoàn toàn không phải chỉ loài cọp, beo). Có lẽ chính vì lý do đó mà người ta đặt tên cho địa danh này một cái tên nghe khá kỳ lạ mà cũng rất hấp dẫn: Eo Gió Gót Beo.

Vẻ đẹp của Eo Gió Gót Beo, Quan Lạn

Là một thắng cảnh mới được khai phá tại Quan Lạn, vẻ đẹp của Eo Gió Gót Beo đủ sức níu chân hàng ngàn du khách. Từ đây, du khách có thể thu vào tầm mắt khung cảnh non nước mây trời Quan Lạn thơ mộng và yên bình.

Nét hoang sơ bậc nhất miền Bắc

Với những người yêu thích khám phá, nét đẹp hoang sơ của Eo Gió Gót Beo khiến du khách bị mê hoặc. Mùa hè con đường mòn dẫn tới Eo Gió ngập tràn trong màu xanh cây lá và sắc tím lịm của hoa sim thơ mộng và trữ tình.

Đặc biệt bãi biển chạy men theo chân núi, bờ cát trắng mịn, nước trong xanh có thể nhìn xuống đáy sâu 5 mét.


Bờ biển nước trong xanh, từng đợt sóng nối đuôi nhau tung bọt trắng xóa 

Eo Gió hùng vĩ, hoang dại

Những mỏm đá hướng ra biển, tạo nên Eo Gió với tầm nhìn rộng, du khách có tha hồ thả hồn theo những làn gió mát lạnh từ biển khơi, tận hưởng không khí trong lành, xua đi những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Giờ đây việc di chuyển tới eo gió không còn quá khó khăn vì đã có xe tuk tuk. Dọc đường đi du khách có thể thưởng thức những món ngon giá rẻ được bán ven đường: bề bề, sá sùng, ngao…


Chiêm ngưỡng thiên nhiên mây trời kỳ vỹ khi đặt chân đến Eo Gió Gót Beo


Du khách có thể dừng chân trên mỏm đá cheo leo, bên này là núi rừng hùng vĩ, bên kia là biển xanh trong, giang đôi tay ra hít căng lồng ngực gió trời và hét dài những tiếng thật sảng khoái. Ôm lấy đất trời, mặt biển vào đôi tay, cảm giác thật tự do và thấy mình nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ bao la, khoáng đạt.

Bãi tắm không đông đúc, ồn ào

Nếu bạn đã chán những vùng biển đông đúc, muốn tìm về với thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển dạt dào, tiếng giã tràng se cát, từ vùng biển ven Eo Gió với những bãi tắm rộng, vắng vẻ sẽ mang đến cho bạn sự bình yên.  Những vách đá có màu xám đỏ, màu của gạch nung quá độ, chạy hiên ngang ra sát biển, sóng vỗ rì rào, tung những đợt sóng trắng xóa.


Bãi tắm hoang sơ, yên bình


Đây cùng là địa điểm thích hợp cho du khách tổ chức các hoạt động cắm trại vui chơi hội nhóm, bạn bè tránh xa sự bon chen của thành thị. Cham tay vào làn nước trong vắt, tíu tít cùng nhau chuẩn bị đồ ăn, thịt nướng thơm lừng, tiếng cười nói, tiếng lửa tí tách, tiếng guitar ngân nga khiến bạn như muốn thời gian ngưng lại.

Hành trình di chuyển đến Eo Gió Gót Beo

Du khách có thể tới đảo Quan Lạn bạn có thể đi tới Quảng Ninh bằng đường hàng không xuống sân bay. Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng) sau đó đi đường cao tốc Hải phòng – Hạ Long hết 30 phút xe ô tô, hoặc có thể bay thẳng đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).


Cảng tàu Vân Đồn


Di chuyển ra đảo Quan Lạn hiện có tới 3 bến cảng du lịch chính.

+ Cảng tàu Vũng Đục (Cẩm Phả) đi đảo Quan Lạn (Giá vé 150k/người thời gian 1 giờ)

+ Cảng tàu Cái Rồng (Vân Đồn) đi đảo Quan Lạn – Minh Châu (Giá vé 150k/người thời gian 45 phút).

+ Cảng tàu khách thủy Hòn Gai (Hạ Long) đi đảo Quan Lạn (Tàu xuất bến lúc 7h30 và 11h30 – giá vé 200k/người, thời gian hải trình hết hơn 1h)

Lên tới cảng Quan Lạn chúng ta có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe điện, xe tuk tuk đón tại cảng, thuê xe máy hoặc xe đạp để khám phá hòn đảo này.

Thời điểm thích hợp đế đến Eo Gió Gót Beo, Quan Lạn

Du khách nên đến đảo vào tầm từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm để có thể thư giãn tắm biển nơi đây. Thời tiết mưa bão vào tháng 6 tháng 7 nên đây không phải là thời điểm lý tưởng cho du khách. Vào màu thu tháng 9 là là khoảng thời gian đẹp nhất cho du khách tham quan và khám phá đảo.


Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất cho những chuyến đi đến Eo Gió Gót Beo, Quan Lạn

Trang phục cho chuyển đi hoàn hảo

+ 1 đôi giày thể thao tốt, êm chân đọ bán trơn trượt tốt để trekk.

+ Balo, nước uống, quần áo dài tay tránh gai cào sước và muỗi bờ biển.

+ Nên chuẩn bị kem chống nắng, mũ rộng vành và bikini.


Chuẩn bị đầy đủ trang phục cho chuyến đi trọn vẹn 

Lưu trú tại Quan Lạn

Tại Quan Lạn có nhiều khách sạn, home stay và resort với giá cả đa dạng phong phú để các bạn lựa chọn giá dao động từ 500.000 đ đến 2.000.000 đ. /phòng có máy lạnh điều hòa, nước nóng và vệ sinh khép kín.

Bạn cũng có thể nghỉ tại các Bungalow sử dụng Container ngay trên bãi biển với giá từ 600k-900k/phòng hoặc mang theo lều để cắm trại dọc bãi biển. Ngoài biển đã có các nhà hàng dựng sẵn phục vụ ăn uống hậu cần và nước uống.

Ăn gì khi đến Eo Gió Quan Lạn

Đến vùng biển thì hải sản là món ăn không thể bỏ qua. Đồ hải sản Vân Đồn rất ngon như tôm, cua, cá ghẹ... đặc biệt là hải sâm và sá sùng đảo Quan Lạn.

Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức mực khô và mực 1 nắng, cá dục héo cũng rất ngon ở đảo này... Đảo còn nổi tiếng với thanh mai rừng, dứa rừng, khoai cát và trứng vịt biển.

 



Dealtoday

 
Tag: Vi vu