1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Tabalo phiêu lưu

Cuối tuần giải nhiệt với điểm du lịch xanh Ao Giời Suối Tiên

Thứ năm, 2 tháng 12 2021
Thứ năm, 2 tháng 12 2021

Cách Hà Nội không xa, Ao Giời Suối Tiên đang là điểm du lịch cuối tuần lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Những chuyến du lịch ngắn ngày vào cuối tuần luôn mang tới cho chúng ta cảm giác sảng khoái, thư thái sau một tuần làm việc đầy mệt mỏi. Nhất là sau một thời gian dài bị giãn cách vì dịch bệnh thì đây quả là thời điểm thích hợp để chúng ta lên kế hoạch cho chuyến du lịch cuối tuần. Và nếu bạn muốn tìm điểm du lịch xanh để giải nhiệt thì hãy chọn ngay Ao Giời Suối Tiên.


Ao Giời Suối Tiên là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ

Chặng đường đến Ao Giời Suối Tiên

Đây là điểm du lịch nằm trên ngọn núi Nả của xã Quân Khê thuộc huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Điểm này cách đầm Ao Châu chừng 15km nên bạn có thể dễ dàng tìm đường đến đây.

Dù bạn chọn hình thức di chuyển là đường bộ (bằng xe máy, xe ô tô), đường sắt hay đường thủy đều rất tiện lợi. Với những nhóm bạn đi phượt thì không cần người dẫn đường, chỉ cần dùng Google Maps là đã có thể đến nơi.

Cổng chào của khu du lịch khá đơn giản khiến bạn có cảm giác địa điểm này thật hoang sơ. Nhìn thấy cổng chào có nhiều bạn cảm thấy hơi bất ngờ nhưng lại kích thích được tính tò mò cao vì mọi người đều nghĩ rằng địa điểm này không có nhiều người lui tới nên giữ được nét tự nhiên.


Cảnh sắc hoang sơ tại Ao Giời Suối Tiên

Ao Giời Suối Tiên nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ

Cảnh quan của Ao Giời Suối Tiên được tạo nên từ hàng trăm ngọn núi có kích thước lớn nhỏ đan xen nhau chạy dài trên suốt con đường. Thiên nhiên ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp vừa hùng vĩ, hoang sơ lại vừa có vẻ thơ mộng. Điều này tạo nên một sự lôi cuốn mạnh mẽ với những du khách đã có cơ hội đặt chân đến.

Vẻ đẹp của những hàng cây, con suối, ngọn núi và thác bạc dù là nhìn từ trên xuống dưới, nhìn từ xa đến gần cũng đều chứa đựng nét rất riêng. Thảm thực vật phong phú của khu vực này đã góp phần tạo nên cảnh sắc vô cùng mới lạ, kỳ thú. Cảnh sắc này như đưa bạn vào trong khu rừng của những câu chuyện cổ tích với nhiều yếu tố ly kỳ, huyền bí.

Suối Tiên là một trong những điểm nhấn nổi bật của khu du lịch. Dù trong khu có rất nhiều con suối khác nhau nhưng vẻ đẹp uốn lượn, quanh co của Suối Tiên đã khiến nó trở thành tiêu điểm thu hút mọi người. Suối Tiên được bắt nguồn từ núi Nả và chảy qua các khe đá vắt ngang sườn núi.


Suối Tiên nổi bật lên với màu trắng xóa của dòng nước đổ từ trên cao xuống


Trong chiều dài dòng chảy hơn 10km của mình Suối Tiên đã tạo ra khá nhiều thác nước thẳng đứng, có thác còn có chiều cao lên đến 20m với chiều thẳng đứng và nước chảy ào ào quanh năm. Màu trắng xóa của dòng nước suối nổi lên trên màu xanh của cây cỏ khiến nó trở thành một bức tranh bích họa đầy sinh động.

Nước suối trong xanh, mát rượi được tôn lên bởi màu xanh mướt của cây cối bao phủ càng làm cho không gian nơi đây trở nên lôi cuốn. Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta vừa có thể tản bộ khám phá quanh con suối để nghe tiếng nước chảy, tiếng chim hót lại vừa được bơi lội thỏa thích trong dòng nước mát.

Đây là khu du lịch vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ, tự nhiên của núi rừng, cây cỏ, hệ động vật khi chưa bị con người can thiệp. Điều này mang tới sự thoải mái cho nhiều du khách khi muốn tận hưởng cuộc sống gần gũi thiên nhiên cùng không khí trong lành.


Con người hay tìm về nơi đây để tận hưởng thiên nhiên trọn vẹn nhất

Giải nhiệt ngày hè với bạn bè tại Ao Giời Suối Tiên

Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Ao Giời Suối Tiên đó chính là mùa hè. Vì vào mùa hè không khí ở đây khá mát mẻ, không bị oi nóng nên rất thích hợp cho việc thực hiện nhiều hoạt động như leo núi, bơi lội, cắm trại,... Còn nếu bạn tới khu du lịch vào mùa thu hay mùa đông thì tiết trời khá lạnh nên không tham gia vào hoạt động bơi lội được.

Dưới chân các thác nước của khu du lịch là những phiến đá khổng lồ đã bị xói mòn theo thời gian tạo thành những chiếc ao nhỏ. Mỗi một chiếc ao lại có vẻ đẹp hữu tình riêng và tạo ra không gian bơi lội cho mọi du khách. Những du khách khi tới đây được nghe truyền thuyết xưa truyền lại thì càng muốn ngâm mình trong nước nhiều hơn.


Mùa hè là thời điểm thích hợp để tham quan Ao Giời Suối Tiên


Truyền thuyết xưa kể rằng ngày xưa chỉ có mỗi Giếng Tiên là nơi hàng ngày các nàng tiên tới tắm mát. Ngọc Hoàng thấy vậy đã cho nước trong giếng dâng lên tạo thành nhiều thác nước đổ xuống ở khu vực này và dần dần đã hình thành nên các ao tắm. Mọi người truyền tai nhau rằng nếu ai tắm nước ở Ao Giời Suối Tiên trong vòng 3 năm thì sẽ có được làn da trắng mịn và khuôn mặt sáng đẹp.

Hãy đến Ao Giời Suối Tiên để có được những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời vào ngày cuối tuần bên bạn bè hay người thân trong gia đình. Đảm bảo bạn sẽ bị mê mẩn khi tới đây và muốn quay trở lại vào mùa hè năm tới.




Dealtoday

 
Tag: Vi vu