1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Massage cổ vai gáy và những điều bạn nên biết

Thứ sáu, 17 tháng 11 2023
Thứ sáu, 17 tháng 11 2023

 

Lợi ích khi massage cổ vai gáy thì ai cũng biết nhưng bên cạnh đó còn có nhiều điều cần chú ý xung quanh việc massage mà nhiều người chưa biết đến.

Trong số các hình thức massage thì massage cổ vai gáy là được nhiều người quan tâm nhất. Bởi cổ vai gáy là các bộ phận dễ mỏi và cần được chăm sóc nhiều. Chưa kể tới việc các bộ phận này còn có tác động không hề nhỏ đến sức khỏe con người. Nếu bạn đang có dự định đi massage cho phần cổ vai gáy thì nên nắm được một số điều có liên quan sau đây.

 

massage-co-vai-gay

Massage phần cổ vai gáy giúp con người giảm bớt mệt mỏi

Nên tự massage cổ vai gáy ở nhà hay ra spa?

Câu hỏi này đang được rất nhiều người chú ý và đưa ra đáp án. Ý kiến xoay xung quanh câu hỏi này cũng khá nhiều. Có người cho rằng phải ra spa thì massage mới đạt hiệu quả. Còn có người lại cho rằng tự massage ở nhà cũng có kết quả chẳng kém gì ra spa.

Thực tế thì việc ra spa hay tự massage cổ vai gáy ở nhà là tùy thuộc vào điều kiện tài chính, thời gian của mỗi người. Nếu tại nhà bạn có các thiết bị massage dành riêng cho cổ vai gáy thì có thể sử dụng để không mất thời gian di chuyển ra spa. Đồng thời, điều này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí tốt hơn. Còn nếu bạn có thời gian, có điều kiện thì đến spa để trải nghiệm dịch vụ massage sẽ tốt hơn rất nhiều. Bởi ở spa các nhân viên có kinh nghiệm, kỹ thuật xoa bóp sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt hơn.

 

massage-co-vai-gay-giup-giam-cang-thang-met-moi

Tùy quan niệm và điều kiện mà có thể massage tại nhà hoặc ra spa

Những điều nên biết về massage cổ vai gáy

Ngoài vấn đề tự massage cổ vai gáy ở nhà hay ra spa thì còn có nhiều vấn đề khác nữa liên quan đến điều này mà bạn nên biết. Vì khi biết được các điều này bạn sẽ chủ động, tự tin hơn trong mỗi lần massage.

Không được massage quá mức

Mức độ nhẹ, mạnh ở đây phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Tuy nhìn tuyệt đối bạn không nên để cơ thể bị tổn thương vì massage quá mức cho phép. Chỉ nên thực hiện các động tác massage ở mức vừa phải để không gây áp lực lên dây chằng và cơ bắp.

 

massage-dau-vai-gay

Không nên thực hiện các động tác massage quá mạnh

XEM GÓI: gội đầu dưỡng sinh 70 phút tại Claudia Spa CHỈ 79K

Không massage quá lâu

Thời gian tốt nhất dành cho việc massage chỉ nên dao động từ 60 – 90 phút. Dù bạn có thấy mệt mỏi cũng không nên kéo dài thời gian massage vì điều đó sẽ gây tác động không tốt đến cơ thể. Nhất là với phần cổ vai gáy thì thời gian vừa đủ sẽ khiến các huyệt đạo được kích hoạt, việc lưu thông máu được thúc đẩy tốt hơn.

Khi bị đau không nên massage

Nhiều người nghĩ rằng khi cổ vai gáy bị đau mà massage thì sẽ đỡ hơn. Nhưng nếu trong quá trình massage mà bạn cảm thấy khó chịu, vẫn bị đau thì nên dừng lại. Tiếp tục massage sẽ khiến phần cổ vai gáy bị ảnh hưởng không tốt. Hãy để cơ thể thư giãn rồi mới thử lại việc massage lần nữa.

 

massage-co-vai-gay-dealtoday

Khi cổ vai gáy bị đau thì nên dừng việc massage

 

XEM THÊM: Massage body tần suất như thế nào là tốt?

Trên đây là những điều bạn nên biết về việc massage cổ vai gáy. Hãy áp dụng những điều này vào trong quá trình massage để có được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm thiết bị hoặc cơ sở spa uy tín mỗi khi có nhu cầu đi massage nhé.



Dealtoday