1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Massage body tần suất như thế nào là tốt?

Thứ năm, 16 tháng 11 2023
Thứ năm, 16 tháng 11 2023


Lợi ích của massage body với cơ thể, sức khỏe mọi người đều biết nhưng rất ít người biết nên massage tần suất bao nhiêu mới tốt?

Massage là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn mọi người đều yêu thích. Sau những ngày làm việc mệt mỏi được massage body sẽ giúp cơ thể cải thiện rõ rệt, bổ sung năng lượng tốt hơn. Lợi ích của việc massage đối với sức khỏe thì ai trong chúng ta cũng biết đến. Nhưng nếu được hỏi là tần suất massage body như thế nào sẽ tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng trả lời được. Và để có đáp án cho câu hỏi này chúng ta hãy đọc phần nội dung sau.

 

massage-body

Massage body là phương pháp chăm sóc sức khỏe được mọi người yêu thích

Massage body cần lưu ý những điều gì?

Bất kể là đối với nam hay nữ và ở độ tuổi nào thì massage body đều mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để có được hiệu quả tốt nhất sau khi massage thì mọi người cần phải lưu ý một số điều sau:

Thời điểm

Nhiều người cứ nghĩ rằng massage thì làm ở thời điểm nào trong ngày mà chẳng được. Nhưng từ các kết quả nghiên cứu cho đến thực tế thì thời điểm để massage thích hợp nhất đó chính là buổi sáng và buổi tối. Nếu bạn massage vào hai thời điểm này thì dễ dàng đánh thức được cả xúc cảm lẫn giác quan. Điều này đặc biệt tốt cho việc cải thiện, nâng cao sức khỏe.

 

massage-body-chuyen-nghiep

Sáng và tối là thời điểm thích hợp nhất để massage body

Kết hợp xông hơi body

Để có được hiệu quả tốt nhất sau khi massage thì bạn nên kết hợp với xông hơi. Tốt nhất là xông hơi trước khi tiến hành massage. Bởi điều này sẽ kích thích lỗ chân lông mở, làm sạch sẽ, thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, còn giúp cơ thể giảm nhức mỏi và hỗ trợ thanh lọc các độc tố.

GỢI Ý: Chỉ 99k Trị liệu massage đả thông kinh lạc và khai thông huyệt tại Ginseng Gold Spa

Động tác massage

Có rất nhiều khách hàng yêu cầu phải thực hiện các động tác massage mạnh để tạo cảm giác. Nhưng điều đó không có hiệu quả, thậm chí còn đem đến nhiều tác động ngược. Do vậy khi massage chỉ cần thực hiện các động tác ở mức nhẹ nhàng, vừa phải. Tuy ở mức vừa phải và nhẹ nhàng nhưng điều đó cũng đủ làm nóng cơ, kích thích hệ tuần hoàn.

 

massage-body-sang-va-toi

Động tác massage cần vừa phải, nhẹ nhàng

Tần suất massage body như thế nào mới là tốt?

Sau khi đã biết được những điều lưu ý có liên quan đến việc massage body thì bạn nên biết đến tần suất massage. Bởi cái gì nhiều quá cũng không tốt, mà ít quá thì hiệu quả thu được không như mong muốn. Do vậy mà đi massage với tần suất phù hợp sẽ giúp bạn có được nhiều lợi ích về sức khỏe hơn. Đồng thời, điều này còn giúp cho bạn dự toán chi phí cho phù hợp với điều kiện tài chính, thời gian của mình.

Tần suất massage tốt nhất là 01 lần/01 tuần. Thời gian thực hiện massage kéo dài khoảng từ 60 – 90 phút. Không nên kéo dài thời gian hơn bởi 60 – 90 phút là khoảng thời gian được đánh giá là lý tưởng nhất cho cơ thể ngấm hết tinh túy của các động tác massage.

Duy trì đều đặn tần suất massage trong một khoảng thời gian bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe. Riêng đối với phụ nữ thì điều này còn giúp các chị em cải thiện lão hóa, duy trì vóc dáng, gia tăng nhan sắc.

 

massage-body-giup-co-the-thoai-mai-va-thu-gian

Massage rất tốt cho vẻ đẹp vóc dáng, nhan sắc của phụ nữ

 

XEM THÊM: Học cách massage tại nhà cho người thân để tập sống khỏe, sống đẹp

Qua bài viết bạn đã biết được đáp án cho vấn đề tần suất massage body như thế nào mới là tốt. Mong rằng điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên lịch đi massage chăm sóc cơ thể.



Dealtoday