1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Học cách massage tại nhà cho người thân để tập sống khỏe, sống đẹp

Thứ tư, 15 tháng 11 2023
Thứ tư, 15 tháng 11 2023


Không cần phải đi spa tốn kém chỉ cần học cách massage tại nhà bạn sẽ giúp cho người thân có sức khỏe, sắc đẹp.

Massage là một trong những cách thức giúp con người giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Khi cơ thể đau nhức, toàn thân rã rời chỉ cần thực hiện vài động tác massage là đã cảm thấy rất dễ chịu. Nhưng mỗi lần có nhu cầu massage mà phải đến spa thì vừa mất thời gian lại vừa tốn kém. Do đó nhiều người có nhu cầu nhưng lại không đi nên cơ thể thường mệt mỏi. Đừng để cho người thân của bạn phải chịu sự mệt mỏi đó, hãy học cách massage tại nhà dưới đây để cải thiện sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

 

massage-tai-nha

Học cách massage ở nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí

Có thể thực hiện massage tại nhà không?

Nhiều người nghĩ rằng massage tại nhà là điều rất khó bởi mọi người trong nhà đều không biết các động tác massage. Mọi người chỉ biết xoa bóp theo kiểu hời hợt chứ không hề biết tác động vào các huyệt đạo để làm giảm đau mỏi. Nếu muốn massage ở nhà thì cần phải dành thời gian để học các động tác massage giúp cải thiện tình trạng sức khỏe làm đẹp của người thân. 

Nếu thực hiện việc massage ở nhà thì không thể trải nghiệm hết các động tác. Vì ngoài massage toàn thân còn cần thực hiện các động tác massage chân, đầu, cổ vai gáy riêng để giảm đau. Nhưng thực tế thì việc massage cho người thân ở nhà cũng không phải là điều khó thực hiện. Chỉ cần bạn chịu khó bớt chút thời gian học mấy động tác massage đơn giản là có thể giúp người thân trong nhà giảm đau mỏi, cải thiện sức khỏe.

 

massage-tai-nha-co-kho-khong

Học massage cho người thân ở nhà không quá khó

Một số động tác massage tại nhà đơn giản, dễ học

Có nhiều động tác massage khác nhau bạn có thể tham khảo. Từ các động tác massage toàn thân cho đến các động tác massage ở những vùng khác nhau trên cơ thể. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn học các động tác massage cho phù hợp. Dưới đây là một số động tác massage tại nhà khá đơn giản bạn có thể áp dụng cho người thân trong gia đình:

Massage đầu

Bạn khum 10 ngón tay lại rồi đặt lên trên chỏm đầu. Sau đó nhẹ nhàng đưa qua đưa lại trên khu vực chỏm đầu với lực tay vừa phải. Lặp đi lặp lại động tác này 20 lần để các huyệt đạo được tác động và khai mở. Với những người bị đau đầu thì động tác massage này sẽ giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn, cơn đau cũng sẽ giảm dần.

 

massage-dau-tai-nha

Massage vùng đầu, mặt giúp giảm cơn đau

Massage cổ

Những người bị đau cổ vai gáy có thể áp dụng các động tác massage này để giảm đau. Đầu tiên bạn vòng hai tay ra phía sau gáy rồi vuốt xuôi, xong lại vuốt theo chiều ngược lại. Thực hiện động tác vuốt nhẹ nhàng để làm nóng cơ và kích thích huyệt đạo. Tiếp tục dùng tay để bóp nhẹ ở vùng gáy, tập trung bóp ở những chỗ mà cảm thấy đau mỏi. Lưu ý là không được ấn ở vùng sau ót để tránh tác động nguy hiểm lên huyệt đạo.

 

massage-lungcho-nang-tai-nha

Học cách massage cổ vai gáy cho vợ tại nhà

Massage bụng

Dùng tay xoay tròn từ phía rốn xuống phía bụng dưới. Tiếp theo dùng hai tay miết phần bụng qua hai bên. Sau đó tiếp tục vuốt tay từ phần rốn xuống đến hết phần bụng dưới. Các động tác này nên thực hiện nhiều lần để đạt hiệu quả.

 

massage-bung-tai-nha

Các động tác massage bụng thực hiện khá dễ

 

XEM THÊM: 5 động tác massage cơ bản dễ thực hiện để giảm căng thẳng

Trên đây là một số động tác massage tại nhà bạn có thể học để giúp cho người thân sống khỏe, sống đẹp. Hy vọng rằng điều này sẽ hữu ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người trong gia đình.



Dealtoday