1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Top 10 điểm thăm quan du xuân đón tài lộc hấp dẫn nhất miền Nam

Thứ tư, 7 tháng 2 2024
Thứ tư, 7 tháng 2 2024


Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi đến 10 điểm thăm quan du xuân hấp dẫn nhất tại khu vực miền Nam.

Du xuân là một trong những điều không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về. Mỗi khu vực lại có những điểm du lịch nổi tiếng khác nhau thu hút nhiều du khách. Tùy vào sở thích và điều kiện tài chính mà bạn có thể đưa ra lựa chọn điểm du xuân khác nhau. Nếu bạn có dự định du xuân ở khu vực miền Nam thì không nên bỏ qua 10 điểm thăm quan đón tài lộc cực đẹp, cực hấp dẫn dưới đây.

Núi Bà Đen

Đây là điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng và rất linh thiêng của tỉnh Tây Ninh. Với những du khách thích hoạt động leo núi và đi chùa đầu năm thì núi Bà Đen là lựa chọn hoàn hảo. Núi không chỉ đẹp với cảnh hùng vĩ của thiên nhiên mà còn có quần thể các công trình tâm linh uy nghi. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều pho tượng có kích thước lớn cùng những phiên bản mô phỏng các tác phẩm Phật Giáo cổ.

Đặc biệt, vào mùng 4 Tết tại núi Bà Đen còn tổ chức nhiều sự kiện để chào đón năm mới. Du khách sẽ có được trải nghiệm khó quên khi đến núi Bà Đen vào đúng dịp Tết.

 

diem-tham-quan

Núi Bà Đen hiện là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh

Thị trấn Hoàng Hôn

Từ lâu Phú Quốc đã được mọi người biết đến khi là điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta. Tại Phú Quốc có nhiều thắng cảnh khác nhau cho du khách đến thăm quan. Nhưng đa phần mọi người đều sẽ chọn đến thị trấn Hoàng Hôn vào dịp Tết. Bởi thị trấn này có nhiều góc phố đa sắc màu, có tháp đồng hồ đẹp lung linh cùng đài phun nước độc đáo. Mỗi một cảnh sắc tại thị trấn Hoàng Hôn luôn khiến du khách phải trầm trồ bởi vẻ đẹp.

Làng hoa Sa Đéc

Nhắc tới Đồng Tháp là chúng ta không thể không nhắc đến làng hoa Sa Đéc. Đây là một trong những điểm thăm quan du xuân nổi tiếng ở khu vực miền Nam. Hàng năm đều có rất nhiều du khách đến làng hoa để ngắm hoa và chụp ảnh. Tại đây có hơn 2000 giống hoa khác nhau, du khách sẽ thoải mái ngắm nhìn loài hoa mình yêu thích.

 

diem-tham-quan

Làng hoa Sa Đéc tràn ngập sắc màu của hơn 2000 giống hoa

Thành phố hoa Đà Lạt

Với những du khách yêu thích ngắm hoa, chụp ảnh cùng hoa thì khó có thể bỏ qua Đà Lạt. Thành phố ngàn hoa này sẽ đem đến cho bạn chuyến du xuân đầu năm rực rỡ sắc màu và không khí tràn ngập sự lãng mạn.

Thành phố Hồ Chí Minh sôi động

Nếu bạn muốn có những ngày Tết thật vui vẻ, thật sôi động thì hãy đến với thành phố Hồ Chí Minh. Vào dịp Tết thành phố được trang hoàng với nhiều loài hoa khác nhau trên đường Nguyễn Huệ. Chưa kể đến các khu vui chơi, giải trí, ẩm thực cũng mở cửa để phục vụ du khách.

 

du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh
 

Tiền Giang

Với những du khách ở khu vực miền Bắc muốn trốn cái rét, cái mưa thì có thể đến Tiền Giang du xuân. Trong số các tỉnh ở miền Nam thì Tiền Giang không chỉ nổi tiếng khi có nhiều vựa lúa lớn mà còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Du khách có thể đến cù lao Thái Sơn, chợ nổi Cái Bè để tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa miền Tây. Ngoài ra, du khách còn có thể đến du xuân tại chùa Sắc Tứ Linh, chùa Vĩnh Tràng hoặc thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác….

 

canh-dep-song-nuoc-tien-giang

Cảnh đẹp của sông nước miền Tây luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ các du khách

Bình Dương

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 phút đi xe máy, Bình Dương là điểm thăm quan bạn nên đến trong dịp Tết. Đến Bình Dương du xuân bạn sẽ thoải mái lựa chọn những địa điểm hấp dẫn như hồ Bình An, phố đêm Bạch Đằng, công viên thành phố mới….Bên cạnh đó, bạn còn có thể đến chùa Hội Khánh, chùa Bà Thiên Hậu để du xuân ngắm cảnh và cầu bình an.

 

binh-duong
 

Sóc Trăng

Nếu bạn là người yêu thích du lịch tâm linh thì Sóc Trăng là điểm đến rất hoàn hảo. Các ngôi chùa tại Sóc Trăng không chỉ cổ kính mà còn thu hút bởi thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo. Bạn sẽ có được chuyến du xuân khó quên khi đến thăm chùa Dơi, chùa Som Rông….Còn nếu bạn thích vui chơi giải trí thì có thể đến vườn cò Tân Long, chợ nổi Ngã Răm hoặc khu vui chơi thiếu nhi Hồ nước ngọt….

 

chua-soc-trang

Các ngôi chùa ở Sóc Trăng có kiến trúc độc đáo

Thiền viện Trúc Lâm - Đà Lạt

Đây là điểm thăm quan vô cùng đặc biệt và nổi tiếng tại Trà Vinh. Khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của thiền viện. Đây là ngôi thiền viện duy nhất ở Trà Vinh thuộc Thiền phái Trúc Lâm. Du khách không chỉ bất ngờ về kiến trúc mà còn rất hứng thú khi tìm hiểu về văn hóa, sự đặc sắc của Thiền phái Trúc Lâm.

 

thien-vien-truc-lam-da-lat
 

Vũng Tàu

Tết đến nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành, mát lạnh của biển thì hãy lựa chọn Vũng Tàu. Khi đến thành phố biển này bạn không chỉ tận hưởng các khoảnh khắc tuyệt đẹp của biển mà còn rất hài lòng với các điểm vui chơi khác. Những điểm vui chơi hấp dẫn của Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn là khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu, khu du lịch Hồ Mây, ngọn hải đăng, tượng đài Chúa Kito Vua….

 

tong-quan-du-lich-vung-tau-dealtoday

Cảnh biển của Vũng Tàu luôn khiến du khách mê mẩn

 

Trên đây là Top 10 điểm thăm quan du xuân cực hấp dẫn, nổi tiếng ở miền Nam. Bạn hãy lên kế hoạch để có được chuyến du xuân đầu năm thật ấn tượng, thật đáng nhớ nhé.



Dealtoday

Tag: Vi vu