1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

2 điểm checkin đẹp quên sầu tại Cao Bằng

Thứ ba, 11 tháng 1 2022
Thứ ba, 11 tháng 1 2022

Chắc chắn bạn sẽ vô cùng ưng ý với những bức ảnh mình có được sau khi đến 2 điểm checkin đẹp quên sầu nổi tiếng ở Cao Bằng dưới đây.

Từ nhiều năm nay vùng đất Cao Bằng đã nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp như Suối Lênin, thác Bản Giốc,... Nhưng trong những năm trở lại đây Cao Bằng còn được biết đến nhiều hơn khi có những điểm chụp ảnh checkin có cảnh đẹp mê ly. Và dưới đây là 2 điểm checkin đẹp quên sầu mà bạn hãy thử đặt chân đến một lần để cảm nhận, trải nghiệm.


Khám phá 2 điểm checkin có vẻ đẹp quên sầu nổi tiếng tại Cao Bằng

Đèo Mã Phục

Được mệnh danh là con đèo đẹp nhất của tỉnh Cao Bằng, đèo Mã Phục khiến ai ai khi nhìn thấy cũng phải trầm trồ khen ngợi. Vị trí của đèo nằm giữa 2 ngọn núi trên trục đường Quốc lộ 2 phía đi từ Phủ Lỗ tới Tà Nùng. Vì đây là con đường độc đạo nên Mã Phục được xem là tử huyệt của mọi cuộc chiến tranh trong lịch sử nước ta.

Độ cao của đèo khoảng 620m, bạn phải vượt qua 7 vòng dốc mới có thể lên tới đỉnh. Ở phía Nam con đèo là đoạn đường vòng vèo lên dốc 4 tầng và ở phía Bắc thì có 2 dốc. Đỉnh đèo nhìn tựa như cổng thành tỏa ra 5 huyện ở phía Đông của thành phố Cao Bằng. Đứng trên đỉnh nhìn xuống bạn thấy có 2 khối đá vôi lớn dựng đứng và chầu vào nhau giống như hình 2 con ngựa đang nằm thủ phục.


Đèo Mã Phục được bình chọn là con đèo đẹp nhất ở Cao Bằng

 

Chặng đường chinh phục đèo Mã Phục sẽ giúp cho bạn ngắm nhìn những dãy núi cao thấp trùng điệp. Đan xen với cảnh núi non hùng vĩ là màu sắc vàng óng của những cánh đồng ngô hay màu xanh mướt của những cánh đồng lúa. Một vài bản nhỏ với nét đặc trưng của những ngôi nhà có hàng rào đá bao xung quanh đã tạo nên một vẻ đẹp hiếm thấy.

Trên đỉnh đèo luôn xuất hiện màn sương mùa bay bảng lảng, bất kể là vào mùa đông hay mùa hè nên khiến cho phong cảnh trở nên rất huyền ảo, hoang sơ. Mọi người đến đây checkin sẽ có được những bức ảnh đẹp hút hồn bởi phong cảnh trên đèo mỗi thời điểm lại có vẻ đẹp riêng biệt.


Mỗi thời điểm đèo Mã Phục lại có vẻ đẹp mang nét riêng biệt

Núi Thủng (Núi Mắt Thần)

Đây là 2 tên gọi khá phổ biến của địa danh này. Được gọi là núi Thủng vì ở trên núi có một lỗ thủng lớn, khi nắng sớm chiếu xuyên qua lỗ thủng đó sẽ tạo nên một cảnh tượng đẹp đến mê hồn. Gọi là núi Mắt Thần vì người dân tại đây xem lỗ thủng ở trên núi giống như đôi mắt của Thần Tiên đang nhìn xuống dưới trần gian.

Dù được gọi với cái tên như thế nào thì địa danh này cũng đã trở thành điểm checkin nổi tiếng được giới trẻ bình chọn trong Top. Các bạn có thể đến checkin tại núi vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng có lẽ đẹp nhất là vào tháng 9 mùa thu. Khi đó cảnh vật tại đây như được khoác trên mình một chiếc áo lộng lẫy khiến bạn thoải mái chụp ảnh ở mọi góc độ.


Núi Thủng là điểm dừng chân của rất nhiều bạn trẻ


Quanh chân núi là rất nhiều những trảng cỏ rộng lớn, được phủ màu xanh mướt. Đan xen vào đó còn có sự xuất hiện của những hồ nước êm ả, trong lành tỏa vẻ đẹp dưới ánh nắng mặt trời. Làn sương sớm mờ mờ ảo ảo còn góp phần tạo nên khung cảnh đẹp lãng mạn khiến bạn phải checkin đến mỏi tay.

Đến núi Thủng bạn không chỉ thuận tiện cho việc chụp ảnh mà còn thích hợp để tổ chức buổi dã ngoại, cắm trại qua đêm. Điều này càng giúp bạn có thêm thời gian để ngắm nhìn cảnh sắc bình yên nơi đây và trải nghiệm cuộc sống gần gũi thiên nhiên.


Đến núi Thủng không chỉ chụp ảnh mà để cảm nhận cuộc sống yên bình

Một số điều bạn cần lưu ý khi đến checkin

Để có được những bức ảnh checkin đẹp nhất tại 2 địa điểm này thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chọn thời gian phù hợp, tránh chọn vào những ngày đông quá rét bởi như thế sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng.

Cần có sự chỉ dẫn của người dẫn đường nếu bạn không chọn đi tour mà chọn đi phượt.

Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cá nhân cần thiết, nhất là quần áo ấm và sạc pin điện thoại.

Với 2 điểm checkin đẹp quên sầu trên bạn sẽ vô cùng hài lòng về chuyến đi tới Cao Bằng của mình. Và đừng chần chừ nữa nhanh chóng lên kế hoạch vi vu ngay thôi bạn ơi!

 


Dealtoday

 

 
Tag: Vi vu