1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Đi "phượt" Tuy Phong có địa điểm nào nhất định phải ghé?

Thứ ba, 21 tháng 9 2021
Thứ ba, 21 tháng 9 2021

Tuy Phong là một trong số những huyện có tiềm năng du lịch, nhưng được khai thác hạn chế, nhằm giữ nguyên vẻ đẹp thiên nhiên và không phá vỡ cảnh quan chung.

Huyện Tuy Phong thuộc tỉnh Bình Thuận là một trong những huyện có tiềm năng quy hoạch du lịch lớn nhất tỉnh, với những điểm đến rất đẹp. Cùng mình khám phá xem đó là những điểm nào dưới đây nhé!

Biển Cổ Thạch

Thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh” bởi nét hoang sơ, bình yên, với làn nước xanh trong thăm thẳm, những con sóng vỗ về bờ cát trắng. Biển Cổ Thạch còn sở hữu một bãi đá đầy màu sắc với nhiều hình dạng kỳ thú. Bãi đá được hình thành tự nhiên, do tác động của hải lưu và thủy triều, nên mỗi khi có sóng dội vào bờ, sẽ làm thay đổi hình thù và một lượng đá lớn nhỏ khác nhau, tạo nên một cảnh tượng vô cùng kỳ thú.

Mặc dù nằm trong khu vực quanh năm nắng gió, bạn có thể đến với biển Cổ Thạch bất cứ lúc nào, nhưng bạn tránh đi vào tháng 7 tháng 8 do lúc này là mùa biển động, các loài sứa độc bị sóng đánh vào bờ nên nước biển không được trong lắm.


Bãi biển Cổ Thạch được ví như chốn bồng lai

Chùa Hang

Chùa Hang còn được gọi là Cổ Thạch tự, nằm rất gần biển Cổ Thạch, được xây dựng từ năm 1835 đến năm 1836 thì hoàn thành. Chùa nằm trên núi Cổ Thạch, có độ cao 64m so với mặt nước biển. Đường dẫn lên chùa được xây dựng những bậc tam cấp để du khách tiện lên xuống, xung quanh chùa được bảo vệ bởi những hàng lan can. Nhìn từ đây du khách có thể thu gọn bãi đá 7 màu trong tầm mắt.

Chùa Hang tại Tuy Phong không chỉ là một địa điểm tham quan tuyệt đẹp, mà còn là điểm đến chiêm bái của các tín đồ Phật giáo. Ngoài khu vực chánh điện dành cho việc thờ cúng, chung quanh chùa Hang còn có nhiều khối đá, với rất nhiều hình thù kỳ lạ như: Bàn tay Phật, con cóc, người mẹ hôn con,…


Chùa Hang Tuy Phong cúng là một điểm đến chiêm bái của các tín đồ Phật giáo

Cánh đồng quạt gió

Tuy Phong có tên cổ là Tụ Phong, nghĩa là nơi tập trung của gió. Vào khi gió mạnh, nếu bạn đi xe máy, gió có thể cản bạn từ tốc độ 50km/giờ xuống còn 20km/giờ nếu đi ngược chiều gió. Chính vì vậy, mà cánh đồng điện gió được xây dựng tại đây. Ngày 21 tháng 8 năm 2009, tuabin điện gió đầu tiên đã được khởi động an toàn và phát điện lên lưới với công suất 1,5MW.

Từ rất xa, bạn đã thấy những tuabin quạt gió khổng lồ, cao đến 95m với những sải cánh dài 49m trắng muốt, nổi bật trên nền trời xanh. Đây là địa điểm check in được các bạn trẻ quan tâm mỗi khi có dịp đi ngang khu vực này. Quả thật với những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, thì việc bạn đang đứng ở một nơi như châu u, với những cánh quạt gió to khổng lồ là điều không hề khó.


Cánh đồng quạt gió ở Tuy Phong đẹp không khác gì trời Tây

Đồi cát Bình Thạnh

Không hoành tráng như đồi cát bay, cũng chẳng mênh mông như Bàu Trắng. Đồi cát Bình Thạnh nhỏ hơn, nằm trong làng chài La Gàn, phía sau lăng ông Nam Hải. Đến với đồi cát Bình Thạnh bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước những đường vân cát đẹp đến mê hồn, với bờ cát mịn như ôm ấp bờ biển xanh ngắt. Nếu may mắn bạn đến đây vào dịp Tết Nguyên Tiêu (Rằm tháng giêng) bạn sẽ được dự khán lễ hội Vượt đồi cát Bình Thạnh, sau khi viếng Cổ Thạch tự.


Đồi cát Bình Thạnh vẫn còn giữ được nét hoang sơ của các và cỏ cây

Làng chài La Gàn

Nơi đây còn gọi là mũi La Gàn, cũng thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Mũi La Gàn nằm lấn ra biển, tạo thành vòng cung thuận tiện cho ngư dân La Gàn đưa thuyền bè vào tránh bão hay chờ gió để vươn khơi.

Người dân La Gàn ngoài công việc đánh bắt hải sản, còn sinh sống bằng nghề làm rẫy, làm vườn chủ yếu là trồng chanh, chuối. Đến với La Gàn, ngoài việc thưởng thức các loại hải sản, do ngư dân làng chài mang về từ biển, ghé thăm lăng Ông Nam Hải, thả bộ trên đồi cát Bình Thạnh, các bạn còn được nghe kể câu chuyện về cuộc thảm sát Cát Ba đầy bi hùng vào ngày 20/02/1951. Chính vì vậy mà ngày nay, người dân làng chài La Gàn lấy ngày đó làm ngày hội đầu năm, như nhắc nhở thế hệ mai sau về giá trị của những cảnh đẹp hiện hữu có được ngày hôm nay.


Đến làng chài La Gàn, nghe kể câu chuyện về cuộc thảm sát Cát Ba đầy bi hùng


Với những chia sẻ trên, Galaday tin rằng chắc chắn các bạn sẽ được có những trải nghiệm thú vị khi đến với mảnh đất Tuy Phong. Tuy không quá nhộn nhịp, nhưng cũng vì thế sẽ đem đến cho bạn những câu chuyện mới, cũng như một thoáng bình yên trong tâm hồn bạn, chúc các bạn sẽ có một chuyến đi nhiều niềm vui nhé!

 



Dealtoday



 
Tag: Vi vu