1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Cùng travel blogger Hà Trúc khám phá Hội Phố cổ kính lãng mạn

Thứ hai, 13 tháng 9 2021
Thứ hai, 13 tháng 9 2021

Hãy cùng nhau khám phá Hội Phố, tận hưởng không khí tĩnh lặng, kiến trúc cổ kính, sông Hoài thơ mộng cùng cô nàng Hà Trúc ngay thôi!

Nếu bạn đã chán với không khí nhộn nhịp nơi thành phố, muốn tìm về một nơi thật bình yên cho kì nghỉ hè tới thì Hội An là lựa chọn tuyệt vời đấy. Đến với Hoài phố, bạn không chỉ bị hấp dẫn bởi cảnh đẹp, đồ ăn ngon mà còn là sự giản dị, hiếu khách của người dân nơi đây.

Mới đây, travel blogger Lê Hà Trúc đã có một chuyến khám phá Hội Phố khiến dân mạng khen tấm tắc. Cô nàng đã chia sẻ rất nhiều trải nghiệm cuộc sống và văn hóa nơi đây cùng những bí kíp cho chuyến vi vu thật trọn vẹn.

Khám phá Hội Phố, chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính

Khi được vi vu Hội An, cô nàng Hà Trúc đã rất ngạc nhiên vì không nghĩ là có một điểm đến lưu giữ được nét đẹp hoài cổ như vậy. Mảnh đất này mang vẻ đẹp bình dị, xưa cũ nằm bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng. Khiến mỗi du khách quyến luyến mỗi khi rời xa.


Nét đẹp trữ tình, lãng mạn của phố cổ Hội An


Cấu trúc khu phố cổ được bố trí theo kiểu bàn cờ, những con đường nhỏ , hẹp uốn lượn ngang, dọc. Đây là nét đặc trưng mà bạn không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác. Ngoài ra, Hội Phố còn lưu giữ những di tích lịch sử, những nét văn hóa đặc sắc như nhà cổ, đình, chùa, hội quán...

Chi phí cho chuyến đi khám phá Hội Phố cực rẻ

Bạn nghĩ rằng Hội An là điểm đến du lịch nổi tiếng thì chi phí tham quan sẽ rất đắt đỏ phải không? Đáp án là ngược lại đấy. Theo chia sẻ của Lê Hà Trúc, cô nàng chỉ bỏ ra một mức phí “rẻ” cho chuyến khám phá Hội Phố trọn vẹn. Chi phí thuê xe đạp có 50.000đ/ngày, đi thuyền dạo chơi trên sông chỉ 100.000đ/2 người với thời gian từ 15-20 phút.


Đạp xe dạo quanh Hội An với chi phí cực rẻ


Thậm chí những món ăn đường phố Hội An rất phong phú và mức giá cực bình dân nữa. Bạn có thể ăn uống thoải mái mà không lo kẹt tiền đâu.

Địa điểm check-in lí tưởng khi khám phá Hội Phố không thể bỏ qua

Vào mỗi sáng sớm, phố cổ trở nên thật đẹp tựa một bức tranh thủy mặc. Bạn có thể thấy những mái ngói phủ đầy rêu phong, mảng tường xám mốc cũ kĩ, từng hàng cây cổ thụ dưới nắng ban mai. Đó là những khung cảnh tuyệt đẹp để bạn check in. Cô nàng blogger Hà Trúc cũng đã có rất nhiều bức ảnh thần thánh hot hit khi khám phá Hội Phố.

Tối đến, các con đường ở phố cổ được thắp sáng bởi nhiều đèn lồng rực rỡ, đầy màu sắc. Cảnh vật thực sự rất độc đáo và tuyệt đẹp. Chỉ cần diện trang phục phù hợp, tạo dáng đơn giản thôi là bạn cũng có thể bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp rồi đấy.


Cùng Hà Trúc check in với những pô ảnh nghìn like


Bên canh đó, Hà Trúc cũng bật mí bí kíp chụp ảnh, đó là bạn nên chọn sân thượng của các hàng quán, những góc cà phê nhỏ xinh. Bởi những nơi đây có view trông xuống phố cổ cực đẹp, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và trữ tình là điểm nhấn cho bức ảnh của bạn.


Những góc nhỏ của quán cà phê đôi khi cũng là điểm check in thần thánh

Lời khuyên của cô nàng Hà Trúc cho chuyến khám phá Hội Phố trọn vẹn nhất

Khi tìm kiếm địa điểm sống ảo, bạn đừng bỏ qua những ngôi chùa ở Hội An nhé. Những ngôi chùa này mang nét cổ kính với cách bài trí rất độc đáo, là nơi tuyệt vời để chụp ảnh.

Thời tiết ở Hội An khá nóng. Do đó, bạn nên diện những trang phục mát mẻ, mang mũ và quạt cầm tay. Nếu như trời quá nắng để đi bộ, thuê xe đạp điện là biện pháp mà Hà Trúc thấy ổn áp nhất.

Có thể khám phá Hội Phố vào bất cứ thời điểm nào. Ban ngày hay ban đêm, phố cổ vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng và trữ tình. Tuy nhiên, bạn nên ghé thăm Hội An vào ban đêm vì cảnh vật về đêm vô cùng rực rỡ vào náo nhiệt. Bên cạnh đó, vào các ngày lễ, sắc Hội An như lên hương khiến bạn say mê.


Du thuyền trên sông Hoài, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp


Nên lựa chọn nơi lưu trú qua đêm có đường đi thuận tiện tới địa điểm nối tiếng. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn trong việc di chuyển và có điều kiện khám phá Hội Phố một cách trọn vẹn nhất.

Bạn có thấy bức tranh phố cổ tuyệt đẹp qua chia sẻ của travel blogger Hà Trúc. Đừng chần chờ gì nữa, mau lên kế hoạch khám phá Hội Phố vào tháng tới ngay thôi nào.

 


Dealtoday

 

 
Tag: Vi vu