1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Tham quan du lịch "địa trung hải miền Trung" Vịnh Vĩnh Hy

Thứ ba, 5 tháng 10 2021
Thứ ba, 5 tháng 10 2021

Vịnh Vĩnh Hy được mệnh danh là "địa trung hải miền Trung", nơi đây không chỉ nổi bật bởi biển xanh, cát trắng còn còn thu hút du khách bởi nguồn hải sản tươi ngon, phong phú.

Du lịch Việt Nam nhiều người dành tình cảm cho vùng đất nắng gió Ninh Thuận, một trong những điểm bạn không thể bỏ qua là Vịnh Vĩnh Hy. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng mà ai cũng mong một lần đến thăm để thỏa mãn niềm đam mê. Nếu có ý định đến với vùng biển đẹp nhất nhì Việt Nam này, hãy theo chân mình cùng khám phá bằng những kinh nghiệm thực tế dưới đây nhé!


Sức hấp dẫn không thể chối từ của biển trời Ninh Thuận

Du lịch Vĩnh Hy mùa nào lý tưởng nhất?

Theo kinh nghiệm của mình, chuyến tham quan du lịch Vịnh Vĩnh Hy tuyệt vời nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm mà biển rất đẹp, có màu xanh ngọc trong, nước ấm áp, sóng lặng và cát trắng mênh mông. Nên chọn các ngày cuối tuần hoặc lễ tết để đi bởi ngày thường ít khách, chi phí cho việc di chuyển ra vịnh hơi cao.


Trải nghiệm phút giây thư giãn thoải mái ở thiên đường Vĩnh Hy

Một số điểm vui chơi tại Vịnh Vĩnh Hy

Ở Vịnh Vĩnh Hy, mình đã có những phút thỏa sức tắm mát trong làn nước biển trong xanh, không chỉ thế bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như:

  • Đi tàu đáy kính để ngắm san hô: chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những rạn san hô cùng đàn cá nhỏ nhiều màu sắc đang lượn lờ tung tăng ngay tại Vịnh.
  • Thuê thuyền câu cá ở ngoài Vịnh, tham gia leo núi bãi Bà Điên, ngắm các mỏm đá bị sóng hóa tại Đá Tròn.
  • Ăn các món hải sản tươi sống được nuôi ngay tại Vịnh với giá thành rất rẻ lại không phải chờ đợi chế biến lâu.
  • Ghé thăm vườn quốc gia Núi Chúa nơi được mở mang tìm hiểu kiến thức về thảm thực vật, động vật hết sức phong phú đa dạng nơi đây.
  • Ghé thăm Hang Rái - điểm đến tuyệt đẹp của Ninh Chữ.
  • Khám phá các bãi biển nhỏ từ vịnh như Bãi Cóc hoặc chinh phục các núi đá vôi ven bờ.


Đi tàu khám phá biển khơi mênh mông hùng vĩ

Chọn nơi nghỉ ngơi khi đi du lịch Vĩnh Hy

Thông thường, du lịch Vịnh Vĩnh Hy tốn khoảng 1 đến 2 ngày để khám phá là đủ, nếu bạn muốn có thêm thời gian trước khi ghé thăm những điểm đến khác, hãy chọn một nhà nghỉ, khách sạn hoặc các homestay dọc đường Bình Tiên - Vĩnh Hy để nghỉ ngơi.


Một trong bốn Vịnh được đánh giá là đẹp nhất của Việt Nam


Theo kinh nghiệm của mình, để chọn được một chỗ dừng chân lý tưởng với giá thành phù hợp, đừng quên book lịch trước trên các ứng dụng đặt phòng bởi vào những mùa du lịch cao điểm sẽ dễ gặp tình trạng hết phòng.

Những ai đam mê khám phá khung trời thơ mộng "hoang vu" mạo hiểm có thể mang theo lều để cắm trại ngay trên bờ biển như cách làm của mình và một số team du lịch khác. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị bạn có thể cảm nhận khi dừng chân tại Vịnh Vĩnh Hy.


Cảnh quan hữu tình của thiên nhiên vùng đất đầy nắng gió Ninh Thuận

Nên chọn phương tiện gì để tham quan du lịch Ninh Thuận?

Từ Sài Gòn đi ra Phan Rang, du khách có thể chọn tàu hỏa, máy bay hoặc đi xe khách. Đến được Phan Rang, chặng đường đi đến Vịnh Vĩnh Hy bạn có thể chọn xe máy nếu thích cảm giác mạo hiểm, đi xe buýt, xe ôm hoặc thuê thuyền để từ sân bay Cam Ranh đến cầu Mỹ Thanh theo hướng Bình Tiên - Vĩnh Hy cũng được. Sử dụng thuyền là con đường để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp choáng ngợp của biển trời, nơi có những rạn san hô lung linh, đàn cá tung tăng bơi lội và nhím biển đang ẩn nấp dưới rạn san hô. Theo kinh nghiệm du lịch tự túc của mình, bạn có thể chọn thuê xe máy để có được chuyến đi chủ động, thú vị và vui vẻ nhất. Sức hấp dẫn không thể chối từ của các điểm tham quan trên đường đi, cảnh đẹp hữu tình sẽ là "cái giá xứng đáng" cho việc dùng xe máy.

Hãy xách ba lô lên và khai phá Vịnh Vĩnh Hy - miền “địa trung hải của miền Trung” để cảm nhận sơn thủy hữu tình nơi đây. Còn gì sảng khoái hơn khi được làm chủ tay lái ngắm nhìn bờ biển bất tận, dừng chân trước cánh đồng trắng xóa muối hay ngẩn ngơ trước vườn nho ngút ngàn xanh tươi,... Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ nhé.

 



Dealtoday



 
Tag: Vi vu