1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Một ngày đi phượt tại Bến Tre sẽ có cảm xúc như thế nào?

Thứ hai, 21 tháng 2 2022

Hãy dành cả một ngày để đi phượt tại Bến Tre đảm bảo bạn sẽ có được vô vàn cảm xúc đáng nhớ.

Từ sau khi dịch bệnh được khống chế nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần của mọi người cũng tăng lên nhiều hơn. Để thoát khỏi sự ngột ngạt của Sài Gòn cả hội chúng mình đã họp bàn và quyết định lựa chọn cuối tuần này đi phượt tại Bến Tre trọn vẹn 01 ngày. Tuy thời gian khá ngắn ngủi nhưng đây lại là một ngày thực sự đáng nhớ của cả hội.

Đi phượt tại Bến Tre đem tới cho bạn những trải nghiệm và cảm xúc khó quên

Đi phượt tại Bến Tre – quyết định táo bạo nhưng thật chuẩn xác

Ở ngay gần Sài Gòn có rất nhiều điểm du lịch, nghỉ dưỡng dành cho du khách vào dịp cuối tuần. Nhưng nói thực là cả hội đã ngán cảnh đi đến khu vui chơi, khu resort rồi ăn chơi tại đó. Vì thế mà lần này bọn mình quyết định họp bàn xem nên chọn đi địa điểm nào vào cuối tuần.

Rất nhiều ý kiến được đưa ra nhưng sau một hồi bàn bạc tất đã thống nhất bình chọn cho ý kiến đi phượt Bến Tre trong vòng 01 ngày. Mà không phải chỉ đi duy nhất 01 điểm, cả hội quyết định trong ngày đó sẽ đi tham quan, khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Bến Tre.

Đây được xem là một quyết định táo bạo bởi trong nhóm chưa có đứa nào từng đi Bến Tre cả. Thế nhưng điều đó lại mang đến cho mọi người một sự kích thích cao và ai cũng háo hức chuẩn bị cho chuyến đi. Thật không ngờ đó lại là một quyết định vô cùng chuẩn xác của cả nhóm.

Đi xe khách nằm ngủ một giấc là đã tới Bến Tre

Lịch trình một ngày đi phượt tại Bến Tre

Theo đúng lịch hẹn 6h30 sáng cả bọn có mặt tại bến xe Miền Tây để bắt xe. Lên xe nằm ngủ một giấc đến tầm khoảng 8h thì xe đã đến Bến Tre. Vì đã tham khảo các thông tin, biết được rằng các điểm du lịch đều nằm cách trung tâm Bến Tre khá xa nên ngay khi xuống xe cả hội đã đến cửa hàng cho thuê xe máy.

Giá cho thuê xe máy đi tham quan tại đây cũng khá rẻ nên bạn có thể yên tâm đi vi vu cả ngày trên mọi cung đường. Sau khi đã thuê xe xong cả bọn hò nhau đến quán chợ cầu Bà Mụ để thưởng thức món bánh canh xắt nổi tiếng. Quả thật bánh canh xắt ở đây vừa ngon vừa rẻ, cả bọn ăn uống no nê xong thì xách balo và lên đường tới bảo tàng tỉnh Bến Tre.

Bánh canh xắt Bến Tre quả thật quá ngon đúng như lời đồn

Tuy là ngày cuối tuần nhưng bảo tàng vẫn mở cửa cho mọi du khách đến tham quan. Đến bảo tàng mọi người đã được tận mắt nhìn thấy những hiện vật, hình ảnh về cuộc khởi nghĩa Đồng Khởi và biết được lịch sử, văn hóa của Bến Tre. Tuy đây không phải là điểm chụp ảnh đẹp nhưng lại mang đến cho bạn những kinh nghiệm vô giá về lịch sử, văn hóa của nước ta.

Thăm quan xong bảo tàng cũng đã gần tới trưa, chúng mình lại rủ nhau đến quán cơm ở gần cạnh đó để ăn trưa. Quán cơm ở đây bán khá nhiều món mà món nào cũng mang đậm hương vị thơm ngon của xứ dừa. Bạn có thể chọn thưởng thức các món như cơm rang dừa, bánh xèo củ hủ dừa, cá om nước dừa, chè cốt dừa… Còn bạn nào thích thử thách mình thì có thể thử ăn món đuông dừa.

Bảo tàng Bến Tre là điểm đến đầu tiên của cả hội

Chén no say xong mọi người quyết định thuê phòng của một nhà nghỉ cách đó không xa để chợp mắt. Tuy là nhà nghỉ nhưng phòng ốc cũng khá sạch sẽ và mức giá cũng “hạt dẻ” nên phù hợp với dân đi phượt. Ngủ đến tầm 13h cả hội lại hò nhau tiếp tục lên đường.

Đích đến lần này là vườn cây Phú An Khang nằm cách trung tâm Bến Tre khoảng 7km. Có Google Maps dẫn đường nên bọn mình cũng không gặp khó khăn khi tìm đường đến đây. Đối với cả đám háu ăn thì đây quả là thiên đường khi được thưởng thức đủ loại trái cây thơm ngon ngay tại vườn. Ăn no nê chúng mình còn mua về để làm quà cho mọi người. Vườn trái cây còn là điểm checkin tuyệt đẹp dành cho mọi người lưu làm kỷ niệm.

Tại vườn trái cây có đủ loại trái cây thơm ngon cho bạn thưởng thức và mua về làm quà

Sau một thời gian quần đảo ở vườn trái cây thì chúng mình lại lên đường đến thị trấn Mỏ Cày để tham quan làng nghề chế biến kẹo dừa. Tại đây cả hội được xem và cùng tham gia vào công đoạn chế biến kẹo dừa truyền thống. Ngoài ra còn được thưởng thức kẹo dừa vừa ra lò thơm ngon đi kèm với trà chanh mật ong mát lạnh.

Mua đủ xong kẹo dừa về làm quà thì bọn mình lên đường trở về trả xe đã thuê rồi lại ra bến xe bắt xe về Sài Gòn.

Trải nghiệm tự tay làm kẹo dừa là điều thú vị

Tràn đầy cảm xúc tuyệt vời sau một ngày đi phượt tại Bến Tre

Tuy thời gian không nhiều nhưng lại mang đến cho bọn mình mình những trải nghiệm thực tế tuyệt vời. Được thưởng thức các món đặc sản ở Bến Tre rồi lại được ngắm cảnh đẹp, tự tay làm kẹo dừa. Mình đảm bảo bạn sẽ muốn quay lại Bến Tre lần nữa để khám phá những điểm du lịch khác.

Đi phượt tại Bến Tre giúp bọn mình có kỷ niệm khó quên. Và nếu có thời gian bạn hãy thử đi phượt Bến Tre nhé, đảm bảo bạn sẽ thấy rất thú vị.