1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

Đến du lịch Hòa Bình nhất định không thể không ghé 5 địa điểm này!

Thứ ba, 26 tháng 10 2021
Thứ ba, 26 tháng 10 2021

Cùng điểm qua những địa điểm du lịch Hòa Bình khá nổi tiếng, mà không một du khách nào bỏ qua khi đến với tỉnh thành này nhé!

Khi nhắc đến tỉnh Hòa Bình, tất nhiên không thể không ghé đến tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình, đây là một công trình thủy điện cực kỳ có tiếng của tỉnh thành này. Tuy nhiên, vẫn có những điểm du lịch Hòa Bình khác cực kỳ xinh đẹp và thơ mộng, đang chờ du khách ghé thăm.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Đây là một công trình được xây dựng trên dòng sông Đà, với sự giúp đỡ của Liên Xô trước đây. Đây là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, được khởi công vào năm 1979 và khánh thành vào năm 1994. Nhà máy sản sinh ra lượng điện theo thiết kế là 1.920 MW, tổng sản lượng điện hàng năm là 8,16 tỷ KWh. Ngoài chức năng phát điện, cung cấp cho đường dây 500KV, nhà máy còn góp phần điều tiết lũ cho vùng châu thổ đồng bằng sông Hồng.

Vào thời điểm du lịch phát triển, nhà máy thủy điện Hòa Bình trở thành điểm tham quan cho rất đông du khách. Khi đến đây, bạn sẽ phải trầm trồ, thán phục trước khả năng lao động của con người, khi ngăn dòng sông hung dữ bằng một một công trình phát điện kỳ vĩ, với quy mô hoành tráng đến như vậy.


Nhà máy thủy điện Hòa Bình cực kỳ nổi tiếng ở nước ta

Cửu thác Tú Sơn

Cửu thác Tú Sơn hay thác 9 tầng Tú Sơn nằm trong khu du lịch Cửu thác Tú Sơn, với những khu rừng nguyên sinh hùng vĩ, sự đa dạng về địa hình, địa vật cũng như hệ sinh thái, sinh học phong phú, tạo nên sự thích thú cho những ai muốn khám phá thiên nhiên. Chỉ với 50/vé/người, bạn sẽ được thỏa thích đắm mình trong dòng nước mát lạnh ở những hồ nhỏ dưới chân thác. Nơi đây còn có những trò chơi giải trí như bi a, hát karaoke hay các dịch vụ massage, tắm bùn, giúp bạn thư giãn khi đến với khu du lịch Cửu thác Tú Sơn.


Cứu thác Tú Sơn hay còn gọi là thác 9 tầng Tú Sơn

Thung Nai

Được nhiều du khách ví như “Vịnh Hạ Long trên núi”, Thung Nai là từ được ghép bởi hai từ “Thung lũng” và “Nai rừng”, có địa chỉ tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Thung Nai vốn là một xã trước đây, là nơi sinh sống của người Mường. Khi nhà máy thủy điện Hòa Bình xây dựng và tích nước, Thung Nai biến thành một hồ nước khổng lồ. Những ngọn núi đá vôi sừng sững trước đây, ngập lưng chừng trong nước, trở thành những hòn đảo nhỏ xanh mướt, thấp thoáng trong lòng hồ, tạo nên một khung cảnh không khác gì vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh. Đến với thung Nai, bạn có thể thuê thuyền của người dân, nhờ họ chạy dọc theo hai triền núi, để khám phá những đảo đá có rất nhiều trong lòng hồ, hay đơn giản chỉ để ngắm trời mây, chen lẫn trong những hòn đảo để cảm nhận sự sáng tạo của con người khi thay đổi cả một dòng sông.


Thung Nai được ghép bởi “Thung lũng” và “Nai rừng”

Đèo Đá Trắng

Còn được gọi là đèo Thung Khe, Hòa Bình, điểm du lịch Hòa Bình này tọa lạc trên quốc lộ 6, nối liền hai huyện Tân Lạc và Mai Châu của tỉnh. Không hùng vĩ như Ô Quy Hồ của Lào Cai, hay cheo leo như Mã Pí Lèng của Hà Giang, du khách nhớ đến đèo đá Trắng bởi toàn bộ các tảng đá nơi đây, đều phủ một màu trắng như tuyết của những mảng đá vôi sạt lở xuống. Và sau khi ca sĩ Bảo Anh chọn nơi đây làm bối cảnh cho MV của mình, đèo đá Trắng trở thành một điểm để giới trẻ đua nhau đến check-in sống ảo. Quả thật, với những tay máy chuyên nghiệp, việc biến đèo đá Trắng thành khung cảnh một vùng đất châu  u nào đó giống như được phủ đầy tuyết trắng là điều không quá khó. Chính vì điều đó cũng đã biến đèo Đá Trắng trở thành điểm du lịch Hòa Bình cực hot trong những năm gần đây.


Đèo đá trắng nhìn từ trên cao đẹp như một khung cảnh ở Châu Âu

Lũng Vân

Nằm cách trung tâm Hòa Bình khoảng 40km, trên trục đường Hòa Bình đi Mộc Châu, có độ cao 1.200m so với mặt nước biển, quanh năm mây mù bao phủ, nên còn được gọi là thung Mây. Lũng Vân được mệnh danh là nóc nhà của xứ Mường, bởi khi đến đây, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà sàn thưa thớt của người Mường, nằm rải rác trên những ngọn đồi, hay thấp thoáng sau những áng mây mỏng là đà.

Đến với Lũng Vân, bạn có thể tham quan hay ở lại qua đêm trong những ngôi nhà sàn của người Mường, hay cùng sinh hoạt văn hóa cộng đồng, để khám phá những nét đặc sắc về nét văn hóa của người Mường.


Lũng Vân được mệnh danh là “Nóc nhà xứ Mường”

 

Chúc các bạn có những khám phá thú vị khi đến du lịch Hòa Bình, bởi cho dù là phương Nam hay phương Bắc, nước ta vẫn luôn có những nơi cực kỳ đẹp, để bạn có thể tham quan và tận hưởng bầu không khí trong lành đến sầm uất đến, từ nên thơ đến hiện đại, luôn trải dài trên mọi miền Tổ quốc, để chờ du khách một ngày gần nhất đến tham quan.  

 

 


Dealtoday

Tag: Vi vu