1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Tabalo phiêu lưu

Rủ ngay bạn thân ghé thăm đồi chè Tân Uyên Lai Châu vào ngày đầu xuân này

Thứ năm, 16 tháng 12 2021
Thứ năm, 16 tháng 12 2021

 Đồi chè Tân Uyên với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là thiên đường check in tuyệt vời cho các tín đồ đam mê sống ảo.

Lai Châu là một huyện miền núi Tây Bắc còn lưu giữ trọn vẹn nét đẹp hoang sơ, bình dị với nhiều danh lam thắng cảnh làm say lòng bao du khách. Trong đó, đồi chè Tân Uyên được biết đến là mảnh đất xinh đẹp của Lai Châu. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp nên thơ với những cánh đồng chè xanh mướt dưới ánh nắng vàng rực của buổi sớm mai. Nhiều couple đã lựa chọn nơi đây để chụp ảnh cưới, lưu lại những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời

Bạn còn chần chờ gì mà không rủ ngay nhỏ bạn thân đến khám phá đồi chè Tân Uyên ngay thôi nào.

Bạn biết gì về điểm đến du lịch nổi tiếng - đồi chè Tân Uyên?

Đúng như tên gọi, đồi chè Tân Uyên sở hữu những cánh đồng chè mênh mông với quy mô lên đến 2000 ha, trải dài dọc theo quốc lộ 32. Ở Tân Uyên, cây chè là cây kinh tế chính, là thương hiệu chè nổi tiếng trong nước ta với nhiều loại chè như: chè Ô Long, chè Thanh Tâm, chè Shan Tuyết,...

Khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ được tận mắt khám phá quy trình nuôi trồng, thu hoạch và chế biến chè tươi, thưởng thức những chén chè thơm ngon. Đồng thời, khung cảnh cánh đồng chè xanh tươi, đầy sức sống cũng là background cực đỉnh cho những pô ảnh để đời đấy.


Đồi chè Tân Uyên là điểm đến hấp dẫn với du khách bốn phương

Nên ghé thăm đồi chè Tân Uyên vào mùa nào đẹp nhất?

Để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn nên sắp xếp đến thăm đồi chè Tân Uyên vào khoảng thời gian từ tháng 9 – 10. Lúc này là cuối hè, thời tiết không quá nóng, du khách có thể tham quan đồi chè kết hợp với chiêm ngưỡng mùa lúa chín Mù Cang Chải.

Mùa xuân cũng là thời gian lí tưởng khám phá Tân Uyên. Đây là thời điểm vạn vật sinh sôi, chè ra nhiều búp non tươi mơn mởn. Bạn sẽ được thưởng thức những chén trà tươi ngon. Đối với tín đồ sống ảo thì đây là thời điểm tuyệt vời không thể bỏ lỡ để check in.

Chơi gì ở đồi chè Tân Uyên?

Khi đặt chấn đến đồi chè Tân Uyên, bạn sẽ thấy những hàng chè tươi ngay ngắn theo hàng trải dài hút tầm mắt. Từng tán lá cây xanh tươi xòe rộng vươn mình đón ánh nắng ban mai. Xung quanh là những người dân tất bật hái chè tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hài hòa khiến lòng người xao xuyến.


Khung cảnh thiên nhiên yên bình ở đồi chè Tân Uyên có làm bạn xao xuyến


Đây cũng là địa điểm nghỉ dưỡng, xả stress tuyệt vời. Với bầu không khí yên bình, trong lành, nơi đây sẽ khiến bạn quên hết muộn phiền, âu lo, lấy lại tâm thế tích cực để bắt đầu một chặng đường mới. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn uống một ly chè nóng, ngắm cảnh đồi chè vào buổi sớm mai sẽ làm tâm hồn thư thái lạ thường.


Nhâm nhi một chén chè tươi non vào buổi sớm khiến tâm hồn thư thái


Hoạt động không thể bỏ qua khi đến Tân Uyên đó là check in. Với background cực đỉnh với cánh đồng chè xanh tươi hòa quyện cùng sắc xanh nhạt của mây trời, từng tia nắng vàng óng khẽ khàng nhảy nhót trên từng tán lá, tạo nên nét đẹp nên thơ. Hãy đưa đồi chè Tân Uyên vào danh sách tọa độ check in đỉnh của chóp mà giới trẻ phải khám phá đó nha.


Săn ngay những pô ảnh đẹp tại đồi chè Tân Uyên

Ăn gì khi đến chơi đồi chè Tân Uyên?

Đến thăm một danh lam thắng cảnh nơi núi rừng Tây Bắc, bạn không nên bỏ qua hoạt động trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo nơi đây. Các món ăn đặc sản với hương vị tuyệt vời phải kể đến như: thắng cố, cơm lam, gà chạy bộ, mèn mén,... với cách chế biến độc lạ của người phụ nữ bản địa. Nếm thử một lần khiến bạn mê mẩn muốn ăn thêm mãi.


Đừng quên thưởng thức những món ăn đậm hương vị núi rừng Tây Bắc


Mùa xuân đang đến rồi, hãy cùng “chiếc” bạn thân kéo nhau khám phá đồi chè Tân Uyên, thử thách check in sống ảo tại thiên đường săn ảnh tuyệt đẹp này nhé.

 



Dealtoday



 
Tag: Vi vu