1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Tabalo phiêu lưu

Tất tần tật mọi kinh nghiệm về thăm làng Sen quê Bác

Thứ ba, 19 tháng 10 2021
Thứ ba, 19 tháng 10 2021

Một chuyến đi về làng Sen quê Bác sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết nếu bạn biết được những kinh nghiệm cực kỳ chi tiết này.

Nghệ An là mảnh đất không chỉ có phong cảnh đẹp hữu tình mà còn là quê hương của rất nhiều chiến sĩ yêu nước và nổi bật nhất vẫn là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Rất nhiều người đã đến Nghệ An chỉ để một lần tham quan nơi sinh ra và lớn lên của người cha già vĩ đại dân tộc. Chính vì thế, có thể nói, nếu đến Nghệ An mà chưa một lần thăm làng Sen quê Bác thì coi như bạn đã bỏ phí cả chuyến đi rồi đó.


Một góc làng Sen

Làng Sen nằm ở đâu?

Làng Sen quê Bác nằm tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, cách thành phố Vinh khoảng 16km, là 1 trong 4 di tích quan trọng bậc nhất cả nước và là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

Nên đi làng Sen vào thời điểm nào?

Bất kỳ thời điểm nào trong năm, làng Sen quê Bác đều có một vẻ đẹp riêng nhưng mùa được nhiều du khách lựa chọn đến nhất vẫn là vào mùa hè. Lúc này, cả ngôi làng đều mang hương sen thơm ngát, hoa sen nở rực rỡ như đang đua với cái nằng ngày hè. Khung cảnh yên bình đến kỳ lạ làm mọi du khách như được sống lại với những ngày ấu thơ của bác Hồ - vị cha già dân tộc.


Mùa sen nở rực rỡ vào tháng 5

Di chuyển đến làng Sen như thế nào?

Từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn cả 3 loại phương tiện là máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa để đến Nghệ An. Nếu ở Hà Nội, bạn còn có thể chọn phượt bằng xe máy để được ngắm cảnh sắc hai bên đường trên suốt chuyến đi. Đây chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy!

Khi tới thành phố Vinh, bạn thuê xe máy và đi theo đường 49 cho đến khi thấy cây số 13. Sau đó bạn rẽ vào con đường đất đỏ rợp bóng bạch đàn và cứ đi thẳng là đến làng Sen quê Bác.

Tham quan những gì tại làng Sen?

Hãy cùng xem làng Sen quê Bác có những địa điểm nào đáng để ghé qua nhé!

Ngôi nhà của Bác


Ngôi nhà của Bác

 
Đi qua lũy tre rợp bóng xanh mát, qua hàng rào râm bụt đỏ là ngôi nhà gỗ 5 gian lợp mái tranh mộc mạc, đơn sơ của gia đình cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Bác Hồ. Hai gian ngoài để đặt bàn thờ và tiếp khách, gian thứ ba là phòng của bà Nguyễn Thị Thanh, gian thứ tư là nơi để cụ Phó bảng nằm đọc sách và cuối cùng là gian thứ năm là nơi nghỉ của Bác Hồ và anh trai Nguyễn Sinh Khiêm. Kế bên là căn nhà ngang nho nhỏ được sử dụng làm bếp.

Nếp nhà thấp, nhỏ bé, tiêu biểu cho những nếp nhà ở làng quê nông thôn Việt Nam. Trong nhà có những đồ dùng giản dị cũng như bao nhiêu căn nhà thời ấy như tấm phản gỗ để nằm, chum sành đựng nước và cái chạn bát bằng tre…


Bên trong ngôi nhà rất đơn sơ

 
Cách làng Sen quê Bác khoảng 2km là quê ngoại của Bác – làng Hoàng Trù, nơi Bác cất tiếng khóc chào đời, và trải qua những năm tháng ấu thơ được mẹ nuôi dạy. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé những ngôi nhà hàng xóm thân thiết với gia đình Bác thời kỳ đó như lò rèn Cố Điền, nhà cụ đồ nho, nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm – ông nội Bác,…

Phần mộ cụ bà Hoàng Thị Loan

Cách làng Sen quê Bác 5km là nơi có phần mộ của cụ Hoàng Thị Loan – thân mẫu của Bác Hồ. Bạn cần leo khoảng 300 bậc đá để lên đây thắp hương, lên đến nơi, bạn sẽ thấy phần mái của ngôi mộ có hình chiếc khung cửi được xây rất đặc biệt. Bởi thưở sinh thời thân mẫu của Bác vẫn dệt cửi để nuôi con.


Phần mộ bà Hoàng Thị Loan đã được trang hoàng lại

 
Là một người Việt Nam, chắc chắn sẽ không có nơi nào có thể đem lại cho bạn nhiều nhiều cảm xúc trọn vẹn về bóng dáng của một làng quê xưa và những kỷ vật thiêng liêng của người Cha gia dân tộc như ở làng Sen quê Bác. Chính vì thế, sẽ thật bỏ sót nếu không liệt kê nơi đây trong danh sách những địa điểm cần ghé thăm một lần trong đời.





Dealtoday



 
Tag: Vi vu