1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Lưu ngay những quán ăn chay “đỉnh của chóp” tại Huế

Thứ hai, 12 tháng 7 2021
Thứ hai, 12 tháng 7 2021

Khám phá ngay những quán ăn chay “nức tiếng gần xa” cho những ai muốn khám phá ẩm thực muôn màu muôn vẻ ở Huế

Ẩm thực Huế trong ấn tượng của du khách thập phương là gì? Chắc chắn là những món ăn như: bún bò Huế, cơm hến, bánh bèo, ... Những món mà nhiều người chưa đi Huế nhưng cũng có thể đọc vanh vách, làm tốn bao giấy mực khen ngợi của các nhà văn, nhà báo hay các travel blogger.


Huế nổi tiếng với những quán an chay thanh tịnh 


 Vậy còn những tín đồ của ăn chay, muốn tìm những quán ăn chay đáng để chọn mặt gửi vàng? Vậy thì bạn sẽ không bao giờ thất vọng bởi Huế là cái nôi của Phật giáo, với khoảng 108 ngôi chùa và hơn 300 niệm Phật đường, ẩm thực chay từ lâu cũng là một nét văn hóa vô cùng đặc biệt và đáng thử khi đặt chân đến đất cố đô. Không chỉ riêng những du khách ăn chay mà bất kỳ ai đang có ý định du lịch Huế, muốn khám phá ẩm thực phong phú của xứ Kinh kỳ thì đều không thể bỏ qua những quán ăn chay này đâu nhé!

1. Liên Hoa Thư Quán – quán ăn chay của những người sành ăn

Một khi đã nhắc đến các quán ăn chay ngon nhất ở Huế thì cái tên Liên Hoa Thư Quán luôn được xếp trong top đầu. Là nơi nổi tiếng về đồ chay nhưng nhiều thực khách đôi khi còn bị lừa vì đồ ăn quá ngon, cách chế biến cũng như bày trí không thua bất kỳ các món mặn thông thường. Ở đây thu hút lượng khách Huế lẫn khách du lịch rất đông, ngày thường hay ngày lễ thì lượng người đổ về đây lúc nào cũng đông nườm nượp, được đánh giá là quán ăn chay đông khách nhất ở Huế.

Vị trí nằm ở số 3, Lê Quý Đôn ngay trung tâm thành phố rất dễ tìm. Không gian gian quán rộng rãi, đậm chất Huế, có một số phòng còn có cả điều hòa rất tiện ích.

2. Trải nghiệm lẩu chay đậm chất Huế tại quán ăn chay Thiền Tâm

Một quán ăn chay nữa mà chúng ta không thể bỏ qua là Nhà hàng Thiền Tâm, nơi “quen mặt” với các tín đồ ăn chay của Huế. Nằm ở khá xa trung tâm thành phố (110A, lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân) nhưng ăn điểm khi có không gian thanh tịnh, yên bình với cỏ, cây, mây, nước.


Món lẩu chay cực kỳ ngon, đậm chất Huế 


Món ăn ở đây ngon, vừa vặn và cực kỳ thanh đạm. Nổi bật nhất là món lẩu chay cực kỳ ngon, đậm chất Huế. Đúng như cái tên của quán, người ta đến đây không chỉ để thưởng thức món ngon mà còn để tận hưởng những giây phút bình yên, thư giãn trong tâm hồn.

3. Khám phá món ăn cung đình Huế với quán ăn chay Tinh Lâm Nhi

Nếu là một tín đồ ăn chay thì bạn chắc hẳn không thể bỏ qua Tịnh Lâm Nhi. Món ăn phong cách cung đình Huế nên cực kỳ phong phú và rất ngon. Vào các dịp lễ lớn còn có buffet chay hấp dẫn, thu hút rất đông thực khách tìm đến đây. Chính vì thế, nhà hàng Tịnh Lâm Nhi luôn là một cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các quán ăn chay đỉnh nhất xứ Huế.


Món chay phong cách cung đình Huế nên cực kỳ phong phú và rất ngon 


Không gian quan quán sang chảnh, mang hơi hướng cung đình cổ kính nhưng giá cả lại rất phải chăng. Địa chỉ: 112A, Trường Chinh.

4. Quán ăn chay Bà Minh – tận hưởng cảm giác như ở nhà

Quán chay Bà Minh nằm ngay đầu đường Hàn Thuyên và cũng mở ra từ lâu rồi. Khách lúc nào cũng đông mặc dù quán nhỏ. Quán theo đuổi chất lượng hơn số lượng. Món có thể ít hơn quán khác nhưng đã xuất hiện trên thực đơn thì cứ là “ngon bá cháy”. Nếu có dịp ghé qua đây thì bạn nên thử món mỳ xào giòn, ăn vào thì chỉ mong được đi Huế để ăn lại lần tiếp theo thôi.

 
Không gian quán gần gũi, cảm giác như đang ở nhà ăn cơm mẹ nấu


Đặc biệt là không gian quán gần gũi, cảm giác như đang ở nhà ăn cơm mẹ nấu vậy. Đồ ăn giá cực hạt dẻ, hiếm có quán ăn chay nào giá rẻ như ở đây.

Chuẩn bị hết dịch, bạn đã có quán ăn chay nào để ghé khi đến Huế chưa? Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp các bạn có những bữa ăn ngon khi đến xứ Kinh kỳ thơ mộng nhé!




Dealtoday