1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Những quán ăn chay nổi tiếng tại Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ

Thứ sáu, 13 tháng 5 2022
Thứ sáu, 13 tháng 5 2022

Nếu vừa muốn thưởng thức các món đồ chay ngon lại vừa ngắm cảnh thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội đến với 4 quán ăn chay nổi tiếng tại thủ đô.

Ăn chay đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa để giúp cho sức khỏe tốt hơn. Trong những năm qua để đáp ứng được nhu cầu thưởng thức các món ăn chay của nhiều người thì có khá nhiều quán ăn chay được mở ra. Tuy nhiên nếu tính trên địa phận thủ đô Hà Nội thì khi muốn ăn chay bạn không thể nào không đặt chân đến 4 quán ăn chay nổi tiếng dưới đây.


Ăn chay đang là xu hướng ẩm thực được nhiều thực khách yêu thích

Vị Lai

Hiện tại, Vị Lai đang được các khách hàng bình chọn nằm trong Top đầu những quán ăn chay nổi tiếng nhất của Hà Nội. Quán ăn này không chỉ có nhiều món ăn ngon với thực đơn phong phú mà còn thu hút thực khách bởi quang cảnh đẹp hữu tình. Không gian ở bên trong quán Vị Lai được thiết kế 5 tầng riêng biệt, mỗi tầng lại có ý tưởng riêng nên nếu đã có dịp đến quán một lần thì bạn lại muốn đến thêm nhiều lần nữa để có thể khám phá hết vẻ đẹp của quán.

Vị Lai phục vụ thực khách các món chay theo kiểu gọi món tại bàn. Những món ăn ở quán đều được trang trí khá tinh xảo, đẹp mắt và có hương vị đặc biệt làm cho thực khách phải nhớ mãi.

Vị trí của quán nằm tại 67 phố Lý Thường Kiệt, nằm giữa Đại sứ quán Cuba và Bảo tàng Bộ Công An nên bạn cũng sẽ rất dễ tìm được mặc dù phải đi vào ngõ một đoạn mới nhìn thấy quán.


Vị Lai nổi tiếng về cảnh đẹp và thực đơn với nhiều món chay hấp dẫn

Ưu Đàm Chay

Nằm tại số 34 phố Hàng Bài, đây là quán ăn chay có view cực đẹp khiến thực khách nào lần đầu đặt chân đến cũng phải ngỡ ngàng. Không gian của quán được thiết kế kiểu mở với những tấm tính trắng giúp thực khách vừa ngồi ăn vừa có thể ngắm không gian ngoài trời. Trong quán thì được thiết kế theo lối kiến trúc Phật pháp với sự xuất hiện của nhiều ánh đèn vàng lung linh.

Những món ăn tại Ưu Đàm Chay rất chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng nên dù là món chay cũng đem đến cho thực khách một sức khỏe lành mạnh. Với những thực khách có niềm đam mê với lối ăn uống healthy thì Ưu Đàm Chay quả là lựa chọn hàng đầu.


Ưu Đàm Chay được thiết kế không gian mở khá độc đáo

Chay Hương Thiền

Nếu bạn muốn thưởng thức được nhiều món ăn chay, không bị giới hạn ở việc gọi món thì hãy đến với quán chay Hương Thiền. Đây là quán ăn chay nổi tiếng nằm tại số 261 Xã Đàn. Dù nằm trong ngõ nhưng quán luôn tấp nập khách tới ăn, nhất là vào những ngày rằm, mùng 1 thì bạn phải đặt trước mới có bàn.

Hương Thiền phục vụ thực khách theo kiểu buffet với thực hơn lên đến gần 100 món. Các món ăn của quán đều có màu sắc đẹp mắt cùng hương vị lạ miệng, thơm ngon khiến thực khách đặc biệt ấn tượng. Dù là người lớn hay trẻ nhỏ khi đến ăn tại Hương Thiền đều bị các món ăn tại đây cuốn hút.


Hương Thiền phục vụ buffet chay với thực đơn gần 100 món cho thực khách thoải mái lựa chọn

 

>>> Xem thêm: 5 món ăn bạn nhất định nên thử vào mùa đông tại Hà Nội

Chay An Lạc

Tọa lạc tại số 109 đường Trần Hưng Đạo, An Lạc là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách yêu thích đồ chay. Không gian của quán được bài trí nhẹ nhàng nên tạo cảm giác yên tĩnh và thư thái. Quán ăn phục vụ buffet chay nên thực khách chỉ cần mua vé vào là có thể thoải mái chọn món ăn mình thích.

Những món ăn ở An Lạc vừa có sự gần gũi, quen thuộc lại vừa có hương vị mới lạ, đầy thanh tao nên thực khách sẽ cảm thấy vô cùng ngon miệng.


An Lạc có không gian ấm cúng và thực đơn hấp dẫn với đa dạng các món chay


Nếu chưa có cơ hội thưởng thức các món chay nổi tiếng Hà Nội trên thì bạn hãy sắp xếp thời gian để đi nhé. Đảm bảo bạn sẽ có được chuyến trải nghiệm ẩm thực cực kỳ đáng nhớ.

 



Dealtoday