1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

5 món ăn bạn nhất định nên thử vào mùa đông tại Hà Nội

Thứ năm, 27 tháng 10 2022
Thứ năm, 27 tháng 10 2022

Bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực khi đến mùa đông ở Hà Nội thưởng thức 5 món ăn ngon.

Thủ đô Hà Nội nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, có hương vị độc đáo. Mỗi mùa bạn có thể thưởng thức những món ăn mang nét đặc trưng riêng. Khi Hà Nội bước vào mùa đông trời se lạnh bạn nhất định phải dành thời gian để thưởng thức 5 món ăn tuyệt ngon dưới đây.

Bánh đúc nóng

Thời tiết se lạnh của mùa đông Hà Nội khiến bạn muốn thưởng thức món gì vừa nóng vừa mềm lại vừa đậm đà. Điều đó sẽ thành hiện thực khi bạn thưởng thức món bánh đúc nóng. Đây là một món ăn bình dân nhưng lại có sức hấp dẫn mạnh mẽ.


Bánh đúc nóng có hương vị thơm ngon rất khó cưỡng


Bánh đúc nóng là món biến tấu từ món bánh đúc truyền thống. Thay vì ăn nguội và cắt ra thành từng miếng chấm với tương thì bánh đúc nóng sẽ được đun và ăn lúc vẫn còn nóng. Để tăng thêm độ lôi cuốn thì bánh đúc nóng được ăn kèm với thịt xay xào cùng mộc nhĩ, hành khô, đậu rán và rau mùi. Nước chấm đậm đà chan lên trên giúp các nguyên liệu hòa quyện với nhau và khiến hương vị càng thêm phần độc đáo.

Những buổi xế chiều được thưởng thức một bát bánh đúc nóng thì quả không còn gì tuyệt vời hơn.

Bánh chuối, ngô, khoai

Cứ mỗi năm tới mùa đông là bạn sẽ thấy dọc trên các con phố xuất hiện những quán vỉa hè bán bánh khoai, bánh ngô và bánh chuối. Đây là 3 loại bánh có giá khá rẻ nhưng hương vị thì rất thơm ngon. Chỉ cần bỏ ra 5.000đ là bạn đã thưởng thức được một chiếc bánh to xụ nóng hổi với hương vị thơm ngon, ngọt ngào.


Bánh chuối, ngô, khoai tuy bình dân nhưng rất ngon miệng


Dù chỉ được làm ra từ hỗn hợp bột mì, khoai lang cắt lát, chuối cát lát, ngô tách hạt và được chiên giòn lên nhưng sự hấp dẫn của bánh khoai, bánh ngô và bánh chuối khó mà cưỡng lại. Nhất là khi thưởng thức vào mùa đông thì độ ngon của những loại bánh này lại càng tăng lên.

Khoai nướng, ngô nướng

Một món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội đó chính là khoai nướng và ngô nướng. Mùi thơm tỏa ra từ khoai nướng, ngô nướng trên các ngõ ngách phố phường khiến bạn mê mẩn. Tuy là món ăn bình dân nhưng hương vị của khoai nướng, ngô nướng luôn có sức hấp dẫn riêng.


Khoai nướng, ngô nướng là món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội


Đứng cạnh bếp than hồng để chờ đợi nướng ngô, nướng khoai không chỉ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị mà còn khiến cho việc thưởng thức món thêm ngon hơn.

>>> Xem thêm: Khám phá 3 quán steak ngon nhất Hà Nội

Ốc luộc

Ốc là món ăn quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Nhưng thường mọi người sẽ thích ăn ốc vào mùa đông hơn là mùa hè. Bởi tiết trời se lạnh của mùa đông làm cho món ốc luộc thêm hấp dẫn.


Mùa đông lạnh ăn ốc luộc càng thêm phần ngon miệng


Những con ốc béo múp luộc cùng sả thơm phức rồi lại chấm cùng nước chấm đậm đà khiến vị giác của người ăn như bùng nổ. Sự hòa quyện của các hương vị chua, cay, ngọ, mặn làm cho món ốc luộc chiếm trọn tình cảm của các thực khách, bất kể ở độ tuổi nào.

Bánh trôi tàu

Hà Nội nổi tiếng với món bánh trôi tàu nên vào mùa đông bạn nhất định phải thử món này. Một bát bánh trôi tàu gồm có 2 viên với một viên tròn nhân đậu xanh cùng một viên bầu dục nhân vừng đen. Nguyên liệu để làm ra bánh đó là gạo nếp, vừng đen, đỗ xanh, đường, dừa tươi, lạc…


Bánh trôi tàu là món ăn rất thích hợp thưởng thức vào mùa đông


Sự mềm dẻo của bột hòa quyện với các nguyên liệu được bổ sung với nước gừng chan nóng hổi khiến người ăn chỉ muốn ăn thêm nữa. Mùa đông lạnh mà được thưởng thức món bánh này thì quả rất hấp dẫn.

Mùa đông sắp đến rồi bạn hãy sắp xếp thời gian để đi thưởng thức 5 món ăn bình dân, tuyệt ngon, đặc trưng của Hà Nội nhé.

 



Dealtoday