1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí

Bí kíp 1 ngày sống hết mình với các địa điểm vui chơi Hà Nội

Thứ hai, 8 tháng 5 2023
Thứ hai, 8 tháng 5 2023


Khi đến những địa điểm vui chơi Hà Nội độc đáo bạn sẽ có một ngày tuyệt vời với nhiều trải nghiệm khó quên.

Nhắc tới thủ đô Hà Nội chúng ta không chỉ nhắc đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những món ăn ngon mà còn phải kể tới nhiều điểm vui chơi thú vị. Ai đã có dịp đến Hà Nội mà chưa khám phá các địa điểm vui chơi nổi tiếng thì quả thật là rất đáng tiếc. Và để cho bạn có được một chuyến hành trình đáng nhớ khi đến thủ đô thì dưới đây là một số chia sẻ về bí kíp cháy hết mình tại những địa điểm vui chơi Hà Nội tiếng tăm nhất.

dia-diem-vui-choi-ha-noi

Hà Nội điểm đến an chơi tuyệt vời cho mọi du khách

Trải nghiệm buổi sáng đầy năng lượng tại trung tâm Hà Thành

Khi đặt chấn đến thủ đô Hà Nội để bắt đầu chuyến đi khám phá thì điều đầu tiên bạn cần phải có một nguồn năng lượng đầy đủ cho các hoạt động. Và để có được nguồn năng lượng này thì buổi sáng bạn hãy thử lịch trình sau đây:

Ăn sáng tại Hà Nội lúc 5h trên phố cổ

Các món ăn sáng ở Hà Nội, nhất là ở khu vực phố cổ luôn có sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ với các thực khách. Trên phố cổ có rất nhiều món ăn ngon, mỗi món ăn lại có hương vị riêng nên bạn có thể thoải mái chọn lựa món phù hợp với khẩu vị của mình.

Vào lúc 5h sáng để nạp năng lượng cho một ngày dài với nhiều hoạt động bạn có thể chọn thưởng thức một số món ăn sáng ngon miệng tại các nhà hàng nổi tiếng trên phố cổ như:

- Phở Bát Đàn: có địa chỉ tại số 49 Bát Đàn – Cửa Đông đây là quán phở được mệnh danh là “linh hồn ẩm thực” của khu phố cổ và đặc trưng ẩm thực Hà Nội. Mỗi ngày quán phở phục vụ số lượng thực khách rất đông gồm cả người Việt và người nước ngoài. Phở Bát Đàn mang đậm hương vị truyền thống với nước dùng ngọt ngào, có một không hai lại có phần topping cực kỳ chất lượng. Giá của 01 bát phở dao động từ 40.000 – 50.000đ tùy theo bạn lựa chọn. Nhưng dù bạn có chọn loại phở nào thì cũng rất hài lòng về sự ngon miệng.

Bún riêu: quán nằm tại số 11 Hàng Bạc nên bạn rất dễ tìm. Dù là quán bình dân, quy mô không quá lớn nhưng hương vị của bát bún riêu ở đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải nhớ mãi. Giá 01 bát bún dao động từ 15.000 – 45.000đ tùy vào việc bạn có ăn thêm topping hay không. Một bát bún riêu nóng hổi với riêu cua đầy đặn, đậu phụ thơm ngon đã hấp dẫn rồi chưa kể đến những topping ăn kèm cuốn hút khác như ốc, tôm, giò… Nước dùng của bún riêu có vị thanh ngọt rất đặc trưng, ăn kèm cùng rau sống thì ngon không gì sánh bằng.

Bún thang: quán bún nằm ở số 11 Hàng Hòm, có mức giá bán từ 20.000 – 35.000đ/01 bát. Đây được xem là mức giá khá rẻ so với món ăn đòi hỏi sự cầu kỳ, nấu tỉ mỉ này. Bún thang mang nét đặc trưng của sự hòa quyện giữa nhiều loại nguyên liệu khác nhau như giò, trứng, tôm… cùng nước dùng thanh ngọt khiến thực khách bị mê mẩn ngay khi được thưởng thức.

pho-thin-ha-noi-dealtoday

Một tô bún/phở buổi sáng cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn khám phá Hà Nội

6h trang nghiêm xem lễ thượng cờ tại lăng Bác

Khi đã thưởng thức được những món ăn sáng siêu ngon tại khu phố cổ thì điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình bạn không nên bỏ lỡ đến lăng Bác để xem lễ thượng cờ. Bất kể là trời mưa hay trời nắng, ngày mùa đông hay mùa hè thì lễ thượng cờ đều được tiến hành một cách trọng thể vào lúc 6h sáng trước cửa lăng Bác.

Lễ thượng cờ là nghi lễ cấp quốc gia của nước ta, được thực hiện bởi đội Tiêu binh danh dự. Đúng 6h giai điệu bài hát “Tiến bước dưới quân kỳ” vang lên các chiến sĩ thuộc Bộ tư lệnh bảo vệ lăng sẽ tiến ra quảng trường để thực hiện nghi lễ. Đội hình thực hiện nghi lễ gồm có 37 đồng chí, họ đều đã được tuyển chọn và huấn luyện chuyên nghiệp.

Nghi thức thượng cờ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng lại mang đến cho người xem niềm xúc động khôn tả khi tình yêu tổ quốc được thể hiện một cách trang trọng.

le-thuong-co-tai-lang-bac

Lễ thượng cờ trang nghiêm tại Lăng Bác

Đi thêm 500m đón bình minh tại Hồ Tây

Sau khi đã xem xong lễ thượng cờ tại lăng Bác thì bạn hãy nhanh chóng đến Hồ Tây để được đón bình minh. Đây là một trong những địa điểm vui chơi Hà Nội cực kỳ nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch từ trong và ngoài nước đến ngắm cảnh.

Giữa một thành phố đầy ồn ào, náo nhiệt chúng ta lại có được những không gian đầy thơ mộng đứng trên hồ lộng gió để chiêm ngưỡng ánh bình minh ló rạng thì không còn gì tuyệt hơn. Với những bạn trẻ thích chụp ảnh checkin thì đây quả là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ.

Theo kinh nghiệm nhiều người chia sẻ thì khoảng thời gian đón bình minh đẹp nhất chỉ kéo dài khoảng 10 – 15 phút nên bạn cần đến đúng giờ và chọn cho mình chỗ đứng ngắm phù hợp. Khi đó bạn sẽ trải nghiệm được cảnh vật đầy thơ mộng tại Hồ Tây lúc ánh bình minh xuất hiện và chụp được những bức ảnh kỷ niệm có một không hai.

binh-minh-ho-tay-cung-dealtoday

Thư giãn cùng ánh bình minh trên hồ tây

Foodtour giá rẻ với các DEAL hấp dẫn cho BỮA TRƯA

Sau khi ngắm cảnh bình minh ở Hồ Tây xong bạn nên đi dạo một vòng để ngắm cảnh ở những con phố xung quanh. Điều này vừa giúp bạn tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp vào buổi sáng tại Hồ Tây lại vừa có thêm những khám phá đầy thú vị về cuộc sống của người Hà Nội. Và khi khám phá xong bạn hãy tự tưởng cho mình một bữa trưa thật hấp dẫn với những Deal cực hời dưới đây:

PhinDeli Café với không gian sang trọng cùng voucher giảm -6% lúc 8h sáng

Quán PhinDeli Café một trong những địa điểm vui chơi Hà Nội đã và đang là điểm đến quen thuộc của đông đảo bạn trẻ vào buổi sáng. Sở dĩ quán thu hút nhiều bạn trẻ đến vì quán được trang trí với không gian sang trọng, cao cấp đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, quán còn có chương trình áp dụng voucher giảm -6% vào lúc 8h sáng nên giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khá tốt.

Menu đồ uống tại PhinDeli Café rất đa dạng với những loại café thơm ngon như café đen, café sữa hoặc bạc xỉu. Hương vị café của quán mang nét đặc trưng riêng làm cho thực khách phải say mê từ sau lần thưởng thức đầu tiên.

>> SĂN ƯU ĐÃI PhinDeli Café: voucher giảm -6%

uu-dai-phindeli-cafe-tai-dealtoday
PhinDeli Café gây ấn tượng không gian sang trọng đẳng cấp

10h30 khám phá Buffet nướng Hàn Quốc 290k tại Box BBQ

Sau khi thưởng thức được những tách café tuyệt ngon thì cũng đến giờ ăn trưa. Bạn cần có một bữa buffet đầy đủ hương vị và dưỡng chất bù đắp cho những hoạt động từ buổi sáng sớm. Và Box BBQ chính là điểm đến tiếp theo giúp bạn có được bữa buffet nướng Hàn Quốc cực ngon mà chỉ có mức giá 290k.

Box BBQ hiện có 3 cơ sở nên bạn có thể chọn cơ sở mà bạn thấy thuận tiện cho việc di chuyển nhất. Cả 3 cơ sở đều có menu giống nhau với hơn 20 món thịt hấp dẫn, tươi ngon được tẩm ướp kỹ lưỡng cùng nhiều đồ ăn kèm được làm đúng chuẩn Hàn Quốc.

Không gian Box BBQ khá rộng rãi, bày trí sang trọng nên thích hợp cho bạn đi ăn cùng với bạn bè số lượng đông. Các món thịt heo, thịt bò của quán đều được tuyển chọn cẩn thận, tẩm ướp đậm đà nên có hương vị rất lôi cuốn. Ăn thịt nướng kết hợp với các món như trứng hấp, cơm trộn, mì lạnh… và uống rượu Soju càng khiến cho bữa buffet thêm phần ngon miệng hơn.

>>> XEM DEAL Buffet nướng chuẩn vị Hàn Quốc menu 290k tại hệ thống nhà hàng Box BBQ

san-deal-box-bbp-tai-dealtoday

Bữa trưa đặc sắc cùng Box BBQ

Thong thả trà chiều với Top 3 quán cà phê sách tại Hà Nội

Quán The Book Coffee

Nằm tại số 234 Tây Sơn – Đống Đa địa điểm vui chơi Hà Nội nổi tiếng này quy tụ được gần 3000 đầu sách khác nhau. Khách hàng khi đến với quán có được không gian yên tĩnh để làm việc và đọc sách, đồng thời còn có nhiều background sống ảo cực bắt mắt.

Quán có diện tích hơn 300m2 được bài trí đẹp mắt với kiểu decor độc đáo khiến ai đến cũng phải ấn tượng. Những giá sách lớn là một trong những điểm nhấn nổi bật của quán. Chưa kể đến menu đồ uống của quán khá đa dạng và được pha chế rất ngon miệng nên các khách hàng đều rất hài lòng.

Quán Mộc Miên Café

Tọa lạc tại 133 Nguyễn Đình Thi – Tây Hồ, quán café sách này xứng đáng để bạn đặt chân đến khám phá. Quán sở hữu view nhìn ra Hồ Tây cực xịn và được thiết kế với không gian mở nên khi ngồi trong quán đọc sách bạn cũng có thể ngắm cảnh phía bên ngoài. Điều này khiến cho người đọc rất thích bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp giúp cho buổi chiều đọc sách càng thêm phần ý vị.

Mộc Miên Café gồm có 3 tầng và tầng nào cũng có rất nhiều sách nên bạn có thể đọc ngay tại các tầng mà không cần phải di chuyển. Các loại đồ uống trong quán pha chế cẩn thận nên khá ngon và phù hợp với sở thích của các bạn trẻ.

Quán Tranquil Books & Coffee

Nằm ở cuối hẻm số 5 Nguyễn Quang Bích, đây là quán café sách nổi tiếng dành cho những bạn muốn có không gian yên ắng và tâm hồn tĩnh lặng. Bước chân đến quán bạn sẽ đi vào thế giới của café với mùi café thơm nức hòa quyện với sự an yên đến từ những cuốn sách cổ. Có những cuốn sách được xuất bản từ rất lâu vẫn được lưu giữ trong quán.

Tranquil Books & Coffee được trang trí theo phong cách Vintage nên tạo được ấn tượng riêng với khách hàng. Bên cạnh đó những tủ sách có kích thước to bằng cả bức tường cũng là điểm tạo nên sự độc lạ cho quán.

quan-Tranquil-Books-&-Coffee

Các quán cafe sách ngày càng thu hút giới trẻ

Kết thúc hành trình cùng Vé xem phim 2D CGV giảm 17%

Trải nghiệm không gian yên tĩnh tại quán café sách cũng là lúc kết thúc buổi chiều. Và để hành trình được kết thúc một cách trọn vẹn nhất thì bạn không thể bỏ qua việc đến khám phá CGV – địa điểm vui chơi Hà Nội cực hấp dẫn.

Những bộ phim điện ảnh mới nhất liên tục được cập nhật tại CGV đem tới cho người xem giây phút thư giãn, giải trí khó quên. Thể loại phim đa dạng từ trinh thám, hoạt hình đến lãng mạn và khoa học viễn tưởng đều có đủ tại CGV. Nếu bạn áp dụng voucher giảm giá 17% của Dealtoday nữa thì khi xem phim sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều, đặc biệt là khi đi đông người đó

ve-xem-phim-2D-CGV-giam-17-dealtoday

CGV địa điểm kết thúc cho chuyến đi chơi Hà Nội thật tuyệt

Hy vọng rằng với những bí kíp về 1 ngày sống hết mình tại những địa điểm vui chơi Hà Nội kể trên sẽ hữu ích với bạn khi lên lịch trình Foodtour khám phá thủ đô. Chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa.



Dealtoday