1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Những món ngon nổi tiếng đường phố Sài Gòn, bạn đã thử chưa?

Thứ hai, 13 tháng 3 2023
Thứ hai, 13 tháng 3 2023

Sài Gòn không chỉ nổi tiếng bởi sự phát triển kinh tế mà còn nổi tiếng về ẩm thực. Vậy bạn đã có dịp thử những món ngon nổi tiếng đường phố Sài Gòn hấp dẫn khách du lịch chưa?

Sài Gòn được xem là trung tâm kinh tế văn hóa đa dạng của nước ta. Với số lượng dân nhập cư từ các tỉnh khác đến đông đảo nên nền văn hóa ẩm thực tại đây cũng rất đa dạng. Bạn có thể thưởng thức hầu như bất cứ món ăn nào của các vùng miền tại Sài Gòn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Sài Gòn cũng nổi tiếng với những món ăn đặc trưng, thu hút. Các món ngon nổi tiếng đường phố Sài Gòn luôn đem đến hương vị ấn tượng và thu hút người dân cũng như khách du lịch 05 châu khi đến với thành phố này.

Top 5 món ngon Sài Gòn nổi tiếng


Ẩm thực Sài Gòn đa dạng và thơm ngon

Phá lấu Sài Gòn

Phá lấu Sài Gòn là món ăn đường phố đặc trưng của Sài Gòn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán phá lấu vỉa hè thơm ngon và luôn đông khách. Phá lấu được chế biến từ các bộ phận bao tử, ruột non, tim, gan,.. Những nguyên liệu này được tẩm ướp gia vị, chiên vàng sau đó luộc lại cho mềm. Phần nước dùng được nấu chủ yếu với nước cốt dừa đem đến hương thơm và vị béo ngọt đặc trưng.


Phá lấu được bán khắp các ngõ hẻm của Sài Gòn

Bánh mì Sài Gòn - Món ngon nổi tiếng đường phố Sài Gòn

Bánh mì Sài Gòn được đánh giá là món ngon nổi tiếng nhất tại Sài Gòn. Với lớp vỏ bánh mì giòn kết hợp lớp nhân đa dạng gồm thịt, chả, dưa leo, hành, hẹ, rau ngò,… bánh mì Sài Gòn đem đến hương vị khó quên cho người ăn. Bên cạnh bánh mì truyền thống thì còn có nhiều món bánh mì khác cũng rất thơm ngon, nổi tiếng như bánh mì chảo, bánh thì nướng muối ớt,… Mỗi món ăn đều có hương vị đặc trưng kích thích vị giác người ăn.


Bánh mì Sài Gòn là món ăn đường phố nổi tiếng

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn có xuất xứ từ miền Trung nhưng hiện nay nó được xem là món ăn đặc trưng tại Sài Gòn. Bánh tráng trộn Sài Gòn được pha trộn thêm nhiều hương vị khác đặc trưng nên tạo nên vị thơm ngon riêng biệt. Mỗi phần bánh tráng trộn sẽ bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau như bánh tráng, bò khô, tôm khô, xoài, trứng cút, sa tế, rau răm,…


Bánh tráng trộn Sài Gòn thơm ngon và bắt mắt

Các món chiên ăn vặt

Các món chiên ăn vặt được đánh giá là một trong những món ngon nổi tiếng đường phố Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các xe bán đồ ăn vặt khắp các ngõ hẻm tại Sài Gòn với những món ăn phổ biến như cá viên chiên, bò viên chiên, hồ lô chiên, đậu phụ chiên,… Bên cạnh đó, mỗi quán sẽ có thể bán thêm nhiều món ăn vặt khác như hột gà nướng, hột vịt lộn, bắp xào,… Mỗi món ăn đều có hương vị riêng biệt thơm ngon mà giá cả lại rất phù hợp với túi tiền.


Các món chiên luôn được thu hút và chào đón

Bột chiên

Bột chiên là món ăn đơn giản, lạ miệng nhưng khá thu hút người dân và khách du lịch. Bột chiên được chế biến gồm các nguyên liệu như bột chiên, trứng, đu đủ, thịt bò, nước tương, hành lá,… Điểm ngon nhất của bột chiên là phần nước tương ngọt thanh đặc trưng của Sài Gòn. Từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm đã tạo nên một món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng được các chuyên gia ẩm thực đánh giá cao.


Bột chiên là món ăn đơn giản nhưng đậm vị

Các món ngon nổi tiếng đường phố Sài Gòn giúp bạn cảm nhận được một nét riêng biệt trong văn hóa ẩm thực của thành phố năng động này. Hãy dành thời gian để thử và cảm nhận các món ngon này nhé.

>>> Xem thêm: 3 nhà hàng buffet sang chảnh tại thành phố Hồ Chí Minh


Tại sao ẩm thực Sài Gòn lại nổi tiếng

Ẩm thực Sài Gòn nổi tiếng bởi sự đa dạng, phong phú và đặc trưng của các món ăn. Sài Gòn là một thành phố đa văn hóa, với sự giao thoa của nhiều dân tộc, vùng miền và quốc gia, từ đó tạo nên sự đa dạng và phong phú trong ẩm thực. Ngoài ra, các món ăn Sài Gòn được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon, gia vị đậm đà, được chế biến và trình bày rất đẹp mắt và chuyên nghiệp.

Đặc biệt, thành phố Sài Gòn có một nền ẩm thực phong phú, truyền thống và đa dạng, bao gồm nhiều món ăn đặc trưng như bánh mì, phở, bún thịt nướng, bánh xèo, cà phê sữa đá và nhiều món ăn khác. Những món ăn này có hương vị đặc trưng và rất ngon, được đánh giá cao bởi các chuyên gia ẩm thực cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Sài Gòn cũng là trung tâm kinh tế của miền Nam Việt Nam, thu hút đông đảo du khách và người dân trong và ngoài nước, cũng như nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán ăn vỉa hè và các trung tâm ẩm thực hiện đại, mang đến cho du khách nhiều lựa chọn cho bữa ăn của mình. Tất cả những yếu tố trên đã góp phần làm cho ẩm thực Sài Gòn nổi tiếng và thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Mời anh chị em du khách 4 phương đến thăm quan và trải nghiệm 5 món ngon Sài Gòn cùng nền ẩm thực Việt nổi tiếng tại thành phố hoa lệ nhé!



Dealtoday