1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Cuối tuần săn nguyên liệu làm món ngon “bánh canh Bến Có” Trà Vinh

Thứ năm, 17 tháng 3 2022
Thứ năm, 17 tháng 3 2022

Bạn đang hách não cho menu đổi vị cuối tuần. Hãy cùng mình chọn lựa nguyên liệu, để làm món ngon bánh canh Bến Có mang đậm đà hương vị Trà Vinh nào!

Ẩm thực Trà Vinh không chỉ hương vị thơm ngon mà còn đặc sắc, đa dạng vì ảnh hưởng bởi nền ẩm thực của 3 dân tộc Khmer, Kinh, Hoa sinh sống tại đây. Trong tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, nếu chưa thể book lịch cho chuyến du lịch sắp tới đến Trà Vinh, thì hãy săn tìm những nguyên liệu ngon nhất, cùng vào bếp làm món bánh canh Bến Có nổi tiếng để gia đình thưởng thức nhé!


Bánh canh Bến Cò món ăn gây thương nhớ Trà Vinh

Bánh canh Bến Có ở Trà Vinh có gì đặc biệt?

Nói đến bánh canh, chắc không ít bạn lạ lẫm bởi sự có mặt của nó ở các tỉnh thành Việt Nam. Vậy thì bánh canh Bến Có ở Trà Vinh có điều gì đặc biệt?

Với sự hòa quyện của nước dùng đặc trưng, cùng với bún bột gạo tươi ngon, được chế biến từ những hạt gạo sạch mà chính người dân Trà Vinh làm ra. Tạo nên món ăn ngon chinh phục lòng người.


Bánh canh Bến Cò hấp dẫn du khách bởi hương vị đậm đà

Cần chuẩn bị nguyên liệu gì cho món ngon này?

Để chế biến được món bánh canh Bến Có mang đặc trưng mảnh đất Trà Vinh. Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sạch gồm: giò heo, thêm chút xương ống để nước dùng ngọt hơn, bún tươi làm từ bột gạo, một ít lòng, tim, gan, cật heo. Cùng gia vị truyền thống hằng ngày như: muối, đường, bột ngọt, nước mắm, ớt, tiêu, hành, ngò.

Chế biến món bánh canh Bến Có thơm ngon chuẩn vị Trà Vinh

Muốn thành phẩm bánh canh Bến Có đạt chuẩn, bạn cần dậy thật sớm để đi chợ và chọn những nguyên liệu tươi ngon, nóng hổi.

Đầu tiên sơ chế nguyên liệu: Giò heo; xương ống; lòng; tim; gan… mua về làm sạch bằng chanh để nước dùng không bị hôi.

Muốn món ngon thì nước súp là nhân tố quan trọng hàng đầu. Vì thế, bạn cần chuẩn bị một nồi nấu nước sôi, sau đó cho giò heo, xương ống, lòng, tim, gan, cật vào luộc. Trong quá trình luộc, phải thường xuyên vớt bọt ra để nước dùng được trong. Ngoài ra, để nước dùng thơm hơn, bạn cho ít cọng hành tươi vào nấu nhé. Khi nấu khoảng 40 phút, lửa liu riu, sau đó mới nêm gia vị như muối, đường, bột ngọt cho vừa khẩu vị ăn.

Nhớ tuyệt đối không dùng hạt nêm để nồi nước súp đạt chuẩn hương vị tự nhiên. Đun thêm 15 - 20 phút thì vớt xương, giò heo, lòng, tim, gan, cật đã chín mềm ra, để ráo nước.


Hầm xương làm nước dùng là bước không thể thiếu tạo món ăn ngon

Đối với bánh canh, khi chuẩn bị ăn thì bạn cho vào nồi nước súp, đun sôi ít phút để bánh canh chín và ngấm gia vị thì bánh canh ngọt, mềm hơn. Lúc này, nước súp và từng sợi bánh canh hòa trộn với nhau tạo nên nồi bánh canh Bến Có tuyệt vời.


Khi thưởng thức bạn có thể rắc thêm tiêu, ớt khiến món ăn dậy mùi hơn


Ở Trà Vinh, người ta thường ăn bánh canh cùng với quẩy giòn và các loại rau thơm như giá, hẹ... Vì thế, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm đồ ăn, tùy thuộc theo sở thích của các thành viên trong gia đình đấy.

Hãy chuẩn bị cho gia đình bát bánh canh Bến Có chuẩn vị Trà Vinh đây sẽ là bữa ăn ngon, mang hương vị hạnh phúc cho mỗi thành viên trong nhà vào mỗi dịp cuối tuần. Chúc các bạn thành công.




Dealtoday