1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Đến Quảng Ninh chưa ăn bánh cuốn chả mực thì chưa thể về

Thứ hai, 12 tháng 7 2021
Thứ hai, 12 tháng 7 2021


Từ lâu, bánh cuốn chả mực đã là món đặc sản mang đầy niềm tự hào của người Hạ Long nói riêng và người dân Quảng Ninh nói chung. Đến Quảng Ninh mà không thử qua món ăn hấp dẫn này thì thật là một điều đáng tiếc.

Bánh cuốn chả mực là món đặc sản Hạ Long vừa nhanh gọn, vừa hợp túi tiền cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ của bạn. Sự kết hợp giữa đặc sản chả mực cùng với bánh cuốn hòa quyện cùng nước chấm vừa miệng mang đến hương vị hấp dẫn đặc biệt cho những ai đến Quảng Ninh.


Bánh cuốn chả mực là món đặc sản Hạ Long vừa nhanh gọn, vừa hợp túi tiền 

Đến Quảng Ninh ăn bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn chả mực là món ăn thường ngày của người dân Quảng Ninh, nhưng lại rất đặc biệt và luôn thuộc top các món ăn nhất định phải thử khi đến Quảng Ninh. Mọi người còn thường đùa với nhau, đã du lịch Quảng Ninh mà chưa ăn bánh cuốn chả mực là chưa biết gì về Quảng Ninh rồi!

 


Chả mực mềm, kết hợp cùng miếng bánh cuốn tráng mỏng thơm ngon


Bánh cuốn chả mực cầu kỳ hơn những loại bánh cuốn khác; vì để chuẩn vị thì phải đảm bảo cả chả mực, bánh cuốn và nước chấm đều phải chất lượng. Nước chấm mà thiếu chút hạt tiêu thơm cay và chút tinh dầu cà cuống thì sẽ không đúng vị. Còn chả mực mà không giòn dai, không đậm mùi gia vị thơm nức và vị ngọt của mực, kết hợp cùng miếng bánh cuốn tráng mỏng, mềm mịn, nóng hôi hổi thì cũng thật là thiếu sót cho món đặc sản này.
 

Đĩa bánh cuốn chuẩn phải được tráng nóng hổi, mỏng tang nhìn rõ cả những mộc nhĩ (nấm mèo), thịt nạc và tôm cuộn tròn bên trong. Chả mực thì cắt làm đôi. Bát nước chấm sóng sánh và đậm đà kết hợp với vị cay cay của vài lát ớt.Khi ăn, để thưởng thức được vị đặc trưng nhất của món ăn này, bạn hãy gắp một miếng bánh cuốn, kèm chút rau, đặt lên một miếng chả mực vừa chiên nóng rồi chấm tất cả vào bát nước chấm sóng sánh và đậm đà. Ai đến Quảng Ninh ăn món này một lần, chắc chắn lần sau lại phải ghé lại.

Ăn bánh cuốn chả mực ở đâu?

Vì là món ăn đặc sản và rất nổi tiếng, nên khi đến Quảng Ninh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này ở bất kỳ đâu. Có rất nhiều quán ăn trên đường Đoàn Thị Điểm, Lê Thánh Tông bán món bánh cuốn hấp dẫn này. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm đến quán Cây Bàng với cách phục vụ cầu kỳ hơn cũng nằm trong khu vực này để thưởng thức.


 Bánh cuốn chả mực với giá bán trung bình từ 30.000 - 35.000 đồng/suất 


Bánh cuốn chả mực với giá bán trung bình từ 30.000 - 35.000 đồng/suất là một món phù hợp để ăn sáng hoặc ăn chơi. Chủ yếu là để thử vị của chả mực nóng, món đặc sản nức tiếng của Quảng Ninh. 

Ngoài là một món ăn bình dị được phục vụ ở các quán bình dân, bánh cuốn chả mực Quảng Ninh cũng vinh dự có mặt trong nhiều bữa tiệc sang trọng tại các nhà hàng lớn. Mới đây, chả mực Quảng Ninh còn được Tổ chức kỷ lục Việt Nam bình chọn vào Danh sách 50 món ăn đặc sản nổi tiếng. Vì vậy, khi đến Quảng Ninh, bạn đừng bỏ lỡ dịp thử món chả mực nói chung và món bánh cuốn chả mực nói riêng nhé. 

 


Dealtoday