1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Top 5 món ngon Quảng Bình nhất định bạn phải thử khi đến du lịch

Thứ tư, 13 tháng 10 2021
Thứ tư, 13 tháng 10 2021

Cho dù là ở đâu, ẩm thực của nơi đó cũng góp phần không nhỏ trong việc quảng bá địa phương. Và món ngon Quảng Bình cũng đã một phần thu hút khách du lịch cho địa danh này.

Khi bạn có ý định đến với Quảng Bình, ngoài khám phá các quần thể hang động tại đây, bạn cũng đừng quên tìm và thưởng thức những món ngon Quảng Bình, chắc chắn sẽ để lại dấu ấn cho chuyến du lịch đáng nhớ của bạn.

Bánh Khoái

Nhiều người lầm tưởng bánh khoái Quảng Bình là bánh xèo được gọi khác đi, nhưng thật ra không phải. Phần bột để làm bánh khoái giống bột để đúc bánh xèo, nhưng người dân Quảng Bình còn có cho thêm bột bắp, trứng gà hoặc trứng vịt, nhằm tăng vị giòn của vỏ bánh. Khác với nước chấm bánh xèo có vị chua ngọt, nước chấm bánh khoái có thêm gan lợn và đậu phộng băm nhuyễn, được rải ớt thái lát lên trên, tạo nên hương vị rất khác biệt.


Bánh khoái tưởng chừng giống bánh xèo nhưng vỏ bánh được làm giòn hơn

Cháo canh

Hương vị hơi giống bánh canh cá lóc ở các vùng khác vì nguyên liệu cũng bao gồm: Tôm, thịt nạc, cá, nhưng lại được ăn kèm với rau cải xanh thái nhỏ và một món ăn khác tưởng chẳng liên quan đến nhau: Món ram (hay còn gọi là nem rán). Tô cháo canh nóng hổi nghi ngút khói ăn kèm với ram, là một sự kết hợp độc và lạ đem đến sự tò mò khi thưởng thức cho thực khách.


Cháo canh có hương vị giống bánh canh cá lóc nhưng ăn kèm rau cải xanh thái nhỏ

Gà nướng chấm muối cheo

Đây là món ăn đặc sản của các nhà hàng thuộc khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. Món ngon Quảng Bình này gây ấn tượng cho bạn là những chiếc mẹt nhỏ xinh, bên trên trình bày gà nướng với màu vàng rộm bắt mắt. Thịt gà nướng dai, ngọt được ướp với gia vị gia truyền, tạo mùi thơm khó cưỡng. Đặc biệt nhất là muối cheo, một loại muối được pha chế với công thức riêng biệt của người dân vùng Phong Nha (giống như muối mọi ở vùng Tây Nguyên), khi bạn chấm với thịt gà, chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào quên hương vị của loại muối này.


Gà nướng ở mỗi địa phương đều mang hương vị khác nhau

Bánh bột lọc

Cũng là món bánh bột lọc của xứ Huế nhưng khi đến Quảng Bình, nó được biến tấu thành một món ăn có hương vị mới lạ mà chỉ người sành ăn mới nhận ra.

Cũng với những nguyên liệu như bánh bột lọc ở Huế, cũng cách chế biến để tạo thành chiếc bánh như: bánh bột lọc trần, bánh bột lọc gói lá chuối, nhưng phần nhân bánh bột lọc Quảng Bình nhiều hơn với bánh bột lọc ở Huế. Với bánh bột lọc gói lá chuối, bạn còn có thể về, hấp lại sau vài ngày mà vẫn giữ nguyên hương vị. Đặc biệt, Quảng Bình còn biến tấu thêm món bánh bột lọc rán chấm nước mắm cay, tạo nên một thương hiệu riêng của món bánh bột lọc Quảng Bình.


Phần nhân của bánh bột lọc Quảng Bình thường nhiều hơn bánh bột lọc Huế

Chả cá trắm sông Son

Sông Son nằm trong khu du lịch nên được bảo vệ nghiêm ngặt. Chính vì vậy mà nguồn nước nơi đây quanh năm trong vắt. Cá được nuôi ở đây chủ yếu ăn rong, tảo và các sinh vật phù du nên chất lượng thịt các chẳng khác nào cá trong tự nhiên. Cộng thêm nguồn nước sông Son, chảy ra từ núi đá vôi hàng triệu năm làm thịt cá nuôi ở sông Son có một hương vị rất riêng, tạo nên một món ngon Quảng Bình đặc trưng mà chẳng nơi nào có được.

Món chả cá trắm sông Son có thể được nấu làm nước dùng hoặc rán, ăn kèm bún. Loại chả cá này không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt cá cũng rất dai ngon.


Chả cá trắm Sông Son có hàm lượng dinh dưỡng rất cao


Ngoài những món ngon Quảng Bình nói trên, đến với Quảng Bình, các bạn sẽ được khám phá những hang động nằm trong những kỳ quan đẹp nhất thế giới. Được ăn ngon và tham quan khám phá những điều mới, thì còn gì bằng nữa đúng không nào? Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Quảng Bình thật nhiều kỷ niệm đẹp trong thời gian sắp tới nhé!

 


Dealtoday