1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Tìm lại kỷ niệm với những gánh hàng ăn hấp dẫn nhất tại Hà Nội

Thứ ba, 7 tháng 9 2021
Thứ ba, 7 tháng 9 2021

Những gánh hàng ăn, nhất là gánh hàng ăn phố cổ luôn được lòng người Hà Nội không chỉ bởi độ ngon mà còn vì những kỷ niệm trong đó.

Nhắc đến văn hóa ẩm thực truyền thống của Hà Nội, chắc không ai có thể quên được hình ảnh của những gánh hàng ăn trên phố. Những gánh hàng giản dị, ấm áp chuyên chở những hương vị không thể quên đối với những con người Hà Nội. Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội thì đừng quên ăn thử những gánh hàng lâu đời ở đây nha!


Những gánh hàng ăn là hình ảnh quen thuộc tại Hà Nội

Phở gánh phố Hàng Chiếu

Nhắc đến món ngon khu phố cổ thì chắc không thể nào thiếu gánh phở trên phố Hàng Chiếu. Một gánh hàng ăn lâu năm ở ngõ 4 Hàng Chiếu, mở từ tầm 3h00 hoặc 4h00 sáng đến 6h00 sáng là đã hết hàng. Người Hà Nội hay đùa vui với nhau rằng muốn ăn được phở gánh Hàng Chiếu thì một là dậy thật sớm hai là thức thật muộn.


Món phở đặc trưng ở Hàng Chiếu


Bát phở tầm 25.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ, trông thì cũng chẳng khác gì những quán phở khác. Nhưng nước dùng thì lại cực kỳ thơm ngon, mang đậm hương vị truyền thống. Việc ngồi vỉa hè, nhờ cô múc cho một bát phở thật đầy, vừa gắp một miến phở trong không khí se lạnh buổi sáng thì đúng là không còn gì bằng.

Gánh bún ốc phố Hàng Chai

Có một gánh hàng ăn khu phố cổ có món bún ốc vô cùng thơm ngon, ăn vào là nhớ mãi không quên, đó là hàng bún ốc cô Thêm. Nằm tại số 6 Hàng Chai, gánh bún ốc đơn sơ và giản dị này đã có tuổi đời 25 năm. Từ xưa đến nay, gánh bún ốc vẫn cứ giữ mãi nét giản dị và vị ngon như cũ. Hàng bún nằm nép trong một con phố nhỏ nhưng lúc nào cũng tập nập khách khứa. Ốc thì con nào cũng rất ngon, chắc thịt chức không phải loại ốc bươu vàng dai nhách. Nước dùng bún ốc cô Thêm nhìn không hấp dẫn bằng các nơi khác nhưng vị chua, cay, mặn, ngọt đều hội tụ trong đó một cách hoàn hảo. Quán sẽ mở cửa từ 6h00 sáng cho đến khi hết hàng nhưng hết rất nhanh nên bạn cần tranh thủ đến sớm. Một bán bún ở đây sẽ dao động từ 20.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ.


Gánh bún ốc giản dị nhưng bát bún lại chất lượng vô cùng

Gánh bánh đa trộn Lý Thường Kiệt

Khác với các gánh hàng ăn khác, bánh đa gánh trên phố Lý Thường Kiệt mở từ 11h00 trưa đến 13h00 chiều. Đây là thời điểm học sinh, sinh viên đến dân công sở đều nghỉ ngơi nên cực kỳ đông khách.

Món bánh đa trộn có bánh đa, thêm giò bò, chút rau giá, chả cá thơm ngon và hành phi vàng ươm, giòn rụm trông cực kỳ hấp dẫn. Nước sốt trộn đậm vị, không quá mặn, chua ngọt vừa phải, cho thêm chút ớt chưng của quán thì đúng là tuyệt vời. Quán nằm trên vỉa hè ở 42C, Lý Thường Kiệt khá sạch sẽ và vệ sinh. Cả bánh đa trộn lẫn bánh đa nước đều 25 nghìn đồng một bát, quá rẻ cho một bữa trưa no nê.


Bát bánh đa trộn đầy ắp khu Lý Thường Kiệt

Ốc gánh Cửa Bắc

Đây chỉ là một gánh hàng ăn vặt nên thường mở vào tầm 15h00 đến 18h30 chiều, nằm ngay đầu ngõ 92 Cửa Bắc nên rất dễ tìm. Quán vỉa hè nhưng cũng rất sạch sẽ và thoải mái. Ốc ở đây to và béo, nước chấm thì cực kỳ vừa miệng, ngoài ra còn có thêm trứng cút lộn, nem và cả ngao hấp nếu muốn thưởng thức thêm. Giá ốc và ngao dao động từ 20.000 VNĐ đến 35.000 VNĐ tùy vào bát to hay bát nhỏ, trứng cút lộn sẽ là 20.000 VNĐ một đĩa.


Gánh ốc ngon, đã ăn là muốn quay lại lần nữa


Những gánh hàng ăn, qua rất nhiều năm tháng vẫn luôn là hình ảnh gần gũi và ấm áp với người Hà Nội. Nếu đi du lịch Hà Nội và muốn trải nghiệm xem người Hà thành đã gắn bó với những hương vị như thế nào trong bao năm qua thì nhớ ghé qua nhé!