1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Thỏa mãn vị giác với món bánh đập hến xào đặc trưng ẩm thực Hội An

Thứ hai, 13 tháng 9 2021
Thứ hai, 13 tháng 9 2021

Khác với các món ăn mang hương vị cung đình như mì Quảng, cao lầu, tam hữu,... thì bên kia sông Thu Bồn có món ăn bánh đập hến xào gây mê mẩn cho những ai đã từng nếm thử món ăn dân dã lạ miệng này.

Hến là một nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn dân dã miền Trung. Người ta dùng hến làm các món cơm hến với đầy đủ hương vị hay bát canh hến ngày hè ngọt thanh mát nổi tiếng. Người Hội An lại mang đến món bánh đập hến xào một trải nghiệm ẩm thực khó quên, một món ăn dễ làm, vừa miệng lại được hết sức ưa chuộng.


Sự kết hợp hoàn hảo và đậm đà của hến cùng các nguyên liệu đi kèm.

Món ngon từ hến xào thấm đẫm hương vị miền Trung

Bánh đập hến xào là món ăn có được sự kết hợp hài hòa của các hương vị đặc trưng: ngọt của hến, thơm của hành tây, ớt, sa tế, sả bằm và rau răm thái nhỏ. Khác với nhiều món ăn khác mang phong thái hương vị cung đình cầu kỳ trong cách chế biến, đây là một món ăn dân dã nguyên bản những nhận được sự yêu thích của nhiều thực khách khi đã ghé thăm Hội An. Nguyên liệu đơn giản, công thức dễ làm, không hề phức tạp để tạo nên đĩa hến xào đẹp mắt, ngon miệng và kích thích vị giác. Sử dụng các loại hến mới còn tươi sẽ giúp giữ được độ tươi ngọt nhất.


Một trong món ăn những đặc sản nổi tiếng của Hội An.

Chế biến món ăn của làng chài nổi tiếng giữa lòng phố cổ

Món bánh đập hến xào không quá cầu kỳ trong khâu chế biến, chỉ cần luộc lọc lấy ruột hến rửa sạch đem xào cùng hành tím phi thơm. Tiếp tục thêm các nguyên liệu đi kèm và nêm vừa ăn, khi thưởng thức sẽ rắc thêm ít lạc rang lên trên để thêm phần thu hút. Món ăn này càng chuẩn bị hơn khi lớp bánh ướt được làm bằng tỉ lệ vàng từ bột gạo và nước giúp giữ được độ mềm mịn và dẻo dai nhất định.


Món ăn đổi vị chất lượng và hấp dẫn dễ làm tại nhà.


Bánh đập hến xào hòa quyện tan chảy khi bẻ miếng bánh tráng nướng giòn ở giữa là lớp bánh ướt, xúc kèm một chút hến xào rưới lên chút nước chấm, thường là nước mắm pha, nước tương hoặc tương ớt pha sa tế tùy thích, cảm nhận vị hòa quyện đậm đà của hến xào cùng cái vỏ giòn rụm của bánh đa, ăn hoài không ngán. Hến xào thơm có vị bùi bùi lại dai dai béo béo mang hương vị đặc trưng của thủy sản nước lợ. Bánh tráng nướng cùng bánh ướt ăn kèm tạo ra tiếng kêu tựa như tiếng đậm, nên gọi là bánh đập. Bẻ một miếng bánh tráng nướng thành miếng vừa ăn, xúc miếng hến xào với mùi thơm dậy lên khó cưỡng, sực vị cay nồng của ớt băm, đậm đà như chính sự chất phác của người dân làng chài hồn hậu.


Hương vị thơm ngon lại dễ dàng chế biến đây là món ăn được nhiều người yêu thích.


Nếu đến Hội An mà bỏ qua món bánh đập hến xào thì thật là đáng tiếng. Hội An không chỉ níu chân thực khách bằng phong vị ẩm thực đặc biệt mà còn gieo duyên lưu luyến bằng chính sự tỉ mỉ tinh tế đến khó quên. Chỉ với một chút thời gian cùng sự khéo léo dựa trên những nguyên liệu gần gũi quen thuộc, bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này ngay tại nhà, đổi mới khẩu vị, tạo ra những bữa ăn ngon tuyệt vời chuẩn hương đặc sản Hội An.

 

 



Dealtoday