1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Cùng bạn bè “ăn sập Nam Định” với những món đặc sản nổi tiếng

Thứ hai, 20 tháng 3 2023
Thứ hai, 20 tháng 3 2023

“Ăn sập Nam Định” với những món đặc sản nổi tiếng mà rất rẻ là điều thật sự có thể thực hiện được với hành trình food tour Nam Định ngay dưới đây.

Nam Định nổi tiếng là nơi địa linh nhân kiệt khi là quê quán của rất nhiều nhân vật lịch sử hào hùng. Bên cạnh đó, Nam Định còn rất được lòng khách du lịch về phong cảnh hùng vĩ và ẩm thực ngon, bổ, rẻ. Để “ăn sập Nam Định” với những món ngon đặc sản nổi tiếng hãy cùng tham gia food tour Nam Định ngay nhé.


Nam Định là tỉnh nổi tiếng về lịch sử và ẩm thực

Phở bò Nam Định

Phở là món ăn phổ biến khắp đất nước Việt Nam nhưng mỗi vùng miền sẽ có hương vị đặc trưng khác nhau. Trong đó, phở bò Nam Định cũng được đánh giá là món ăn đặc sản có hương vị truyền thống hài hòa và nổi tiếng nhất tại Nam Định.

Với nước dùng ngọt thanh của canh bò hầm nhưng vẫn đậm vị và ngon miệng, kết hợp với bánh phở trắng thơm dẻo, phở bò Nam Định đem đến một sự mộc mạc, bình dân. Phở bò có nhiều loại như phở tái, chín, nạm, ngoài ra còn có phở bò sốt vang và phở áp chảo lạ miệng.


Phở bò Nam Định mang hương vị rất riêng biệt

Bún sung

Bún sung là đặc sản của Nam Định mà bạn rất khó để tìm thấy ở nơi khác. Bún sung thực chất là bún riêu cua nhưng được ăn kèm với sung muối và tóp mỡ. Phần nước dùng bún ngọt thanh, chả cua béo ngậy cùng phần topping đa dạng ăn kèm với sung muối, tóp mỡ đem đến cảm giác lạ miệng nhưng lại rất thơm ngon.


Bún sung lạ miệng và hấp dẫn

Bún giả cầy

Giả cầy là một món ăn rất ngon, hấp dẫn mà không hề tạo cảm giác béo, ngấy cho người ăn. Với nước dùng ngọt được ninh từ xương cùng phần thịt giả cầy ú ụ thơm lừng sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại. Bún giả cầy Nam Định được ăn kèm với măng chua cay cay rất lạ miệng và hợp khẩu vị. Với những buổi tối mát mẻ thì ăn một bát bún giả cầy là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.


Bún giả cầy thơm ngon mà không béo

“Ăn sập Nam Định” với các món ăn vặt hấp dẫn không thể cưỡng lại

Bên cạnh các món ăn chính thì Nam Định cũng rất nổi tiếng với các món ăn vặt. Những món ăn vặt này mang đậm hương vị riêng biệt của Nam Định và thu hút rất đông các bạn trẻ hoặc khách du lịch. Nếu đã tới Nam Định thì không thể không ăn thử:

Bánh xíu páo

Có hình dáng tương tự như bánh bao chiên nhưng phần nhân bánh lại giống bánh bía. Bánh xíu páo có thành phần chính gồm bột mì, trứng, thịt mỡ và gia vị. Mỗi gia đình sẽ có sự biến tấu để đem đến hương vị bánh khác biệt.


Bánh xíu páo nhỏ nhưng thơm ngon

Bánh gối

Lớp vỏ bánh mỏng, giòn tan cùng nhân thịt đầy đặn khiến người ăn cảm nhận hết hương vị của Nam Định. Phần nhân bánh thường được chế biến với các nguyên liệu như thịt, trứng, miến, cà rốt. Bánh thường được ăn với tương ớt hoặc tương chua ngọt.


Bánh gối giòn tan, đầy đặn

Chè kho

Chè kho ít được bán thường xuyên mà thường chỉ được sử dụng trong các dịp lễ Tết hoặc rằm. Chè được làm từ đậu xanh nhưng không hề ướt mà lại khô, dẻo và mịn. Chè kho tuy có vị ngọt nhưng không quá gắt mà chỉ thanh mát và vừa miệng.


Chè kho đặc sản của Nam Định


Các món ăn ẩm thực nổi tiếng của Nam Định thường có giá tương đối rẻ do đó bạn có thể “ăn sập Nam Định” với một mức chi phí vừa phải. Rủ ngay bạn bè để cùng thưởng thức hương vị các món ăn truyền thống đặc trưng của Nam Định nhé.



Dealtoday