1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Cùng Yoga xóa tan nỗi lo đau vai gáy

Thứ sáu, 6 tháng 5 2022
Thứ sáu, 6 tháng 5 2022

Yoga - Giải pháp đánh bay đau vai gáy, lấy lại sự năng động, sảng khoái và một tinh thần đầy năng lượng.

Bệnh đau vai gáy ngày nay không còn chỉ đơn giản là bệnh lý thuộc về người lớn tuổi nữa, mà còn xuất hiện ở cả những người trẻ. Do đó mà các liệu pháp để trị căn bệnh này cũng được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Và tập yoga là một trong những bộ môn góp phần làm cải thiện được chứng đau vai gáy.


Yoga chữa bệnh đau vai gáy hiệu quả

Nguyên nhân gây nên bệnh lý đau vai gáy

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy, có thể kể đến là do vận động mạnh hoặc ngồi ở một tư thế quá lâu. Ví dụ như dân văn phòng, thường phải ngồi làm việc hàng giờ trên máy tính do đó mà rất ít vận động, nguyên nhân này cũng dẫn đến bệnh lý đau vai gáy.

Các bài tập yoga nào có thể giúp cải thiện chứng đau vai gáy

Tư thế chiến binh

Bài tập này giúp vai được giãn nở và giúp cho việc nâng đỡ phần cổ được tốt hơn, bài tập được thực hiện như sau:


Tư thế chiến binh – cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy

 

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, đưa bàn chân phải lên phía trước, bàn chân trái thì đưa ra sau, đặt hai bàn chân sao cho song song với nhau.
  • Bước 2: Thực hiện đưa tay phải về phía trước, đưa tay trái ra phía sau, hai tay để ngang vai và hướng lòng bàn tay xuống dưới.
  • Bước 3: Hạ thấp cơ thể, sau đó dồn trọng tâm về phía trước, tiếp tục thực hiện dồn lực vào cả hai tay và chân để kéo duỗi cột sống.
  • Bước 4: đây là bước cuối cùng, mắt bạn nhìn theo tay phải, giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây, sau đó đổi hướng ngược lại.

Tư thế sợi chỉ xâu kim

Bài tập này giúp bạn giải quyết được vấn đề căng cơ ở vùng xương bả vai, cải thiện tình trạng đau vai gáy, để thực hiện bài tập bạn cần làm các động tác sau:


Tư thế sợi chỉ sâu qua kim

 

  • Bước 1: Làm tư thế cái bàn bằng cách đặt đầu gối và bàn tay của bạn chạm với mặt sàn, vuông góc với sàn.
  • Bước 2: Thực hiện tư thế vai chạm sàn bằng cách, giữ nguyên tay phải, đưa tay trái vào giữa khoảng trống của tay phải và chân trái.
  • Bước 3: Vươn tay phải qua đầu và mặt hướng lên trần nhà.

Cũng giống như bài tập trước, bạn nên giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây, sau đó đổi chiều lại.


Yoga giúp khí huyết lưu thông tin thần thoải mái


Ngoài các bài tập yoga kể trên thì bạn có thể thực hiện một số bài tập khác như: Tư thế mặt bò, tư thế con mèo... Những bài tập đơn giản đó sẽ giúp bạn vừa có thể điều hoà khí huyết, vừa có thể giảm tình trạng đau vai gáy, từ đó có chất lượng cuộc sống tốt hơn.



Dealtoday