1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

5 cách bạn cần làm để tránh những cơn đột quỵ

Thứ sáu, 24 tháng 6 2022
Thứ sáu, 24 tháng 6 2022

Bạn sẽ tránh được những cơn đột quỵ gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi biết áp dụng các cách phòng tránh mang tính khoa học dưới đây.

Đột quỵ là hiện tượng não bộ bị tổn thương khi không nhận được đủ dinh dưỡng và oxy. Tình trạng này hiện đang khá phổ biến tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị đột quỵ nên ngoài việc tìm hiểu rõ các nguyên nhân ra thì bạn còn phải biết cách phòng tránh. Muốn có được một sức khỏe tốt, tránh những cơn đột quỵ thì bạn nên áp dụng 5 cách ngay dưới đây.


Đột quỵ là căn bệnh xảy ra khá phổ biến ở nước ta

Duy trì thói quen tập thể dục

Dù ở bất cứ độ tuổi nào thì việc cố gắng duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày một cách đều đặn sẽ giúp cho bạn vừa có được sức khỏe tốt hơn lại vừa ngăn ngừa được bệnh đột quỵ. Bạn có thể chọn các bài tập thể dục khác nhau miễn sao phù hợp với bản thân. Việc kiên trì tập luyện dù chỉ là 20 – 30 phút mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn tránh những cơn đột quỵ hiệu quả.


Tập thể dục đều đặn giúp phòng tránh bệnh đột quỵ

Không dùng đồ uống có cồn và thuốc lá

Các bác sĩ đã nghiên cứu và đưa ra kết luận là việc không dùng các loại đồ uống có cồn và tránh xa thuốc lá sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh những cơn đột quỵ. Việc hút thuốc lá một cách trực tiếp hoặc thụ động đều làm gia tăng nguy cơ bị đột quỵ. Bên cạnh đó việc uống quá nhiều đồ uống có cồn sẽ khiến bạn dễ bị mắc cả bệnh đột quỵ và xuất huyết máu.

Sử dụng dầu olive để nấu ăn

Qua các kết quả nghiên cứu các nhà khoa học đã đưa ra công bố là việc dùng dầu olive thường xuyên khi chế biến các món ăn sẽ góp phần làm giảm nguy cơ bị đột quỵ. Có hơn 7600 người Pháp ở độ tuổi trên 65 giảm nguy cơ đột quỵ tới 40% khi thường xuyên dùng dầu olive để nấu các món ăn như nướng, áp chảo hoặc rán.


Dùng dầu olive để chế biến các món ăn sẽ giúp tránh bị đột quỵ

Chọn các loại thực phẩm tốt

Những loại thực phẩm giàu Kali sẽ giúp cho người ăn giảm được nguy cơ mắc đột quỵ đến 20%. Do đó mà các bác sĩ khuyên mọi người nên chọn ăn các loại thực phẩm tốt cho tim mạch như cá, các sản phẩm làm từ sữa, các loại gia cầm, các loại rau củ quả có màu xanh đậm… Ngoài ra, việc ăn đều đặn chuối, nho khô và khoai lang cũng sẽ giúp bạn tránh những cơn đột quỵ.


Nên chọn ăn những loại thực phẩm giàu Kali và Omega 3

Luôn kiểm soát huyết áp

Những người bị huyết áp cao sẽ gia tăng nguy cơ bị đột quỵ nhiều hơn vì thế mà bạn phải nhớ luôn luôn kiểm soát huyết áp của mình. Bên cạnh việc đo huyết áp đều đặn thì bạn còn cần hạn chế ăn muối cùng những thực phẩm có độ mặn cao, bổ sung thực phẩm giàu Omega 3 và các sản phẩm giúp giảm mỡ bão hòa.


Thường xuyên kiểm tra huyết áp là cách giúp bạn tránh bị đột quỵ


Hy vọng rằng khi áp dụng 5 cách tránh những cơn đột quỵ trên bạn sẽ yên tâm hơn về sức khỏe của mình, không phải lo lắng trước sự tấn công của bệnh tật.

 



Dealtoday