1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Chế độ ăn bạn nhất định phải biết để không bị tăng cân dịp Tết

Thứ ba, 22 tháng 11 2022
Thứ ba, 22 tháng 11 2022

Nỗi lo tăng cân vào dịp Tết của bạn sẽ không còn nữa khi bạn áp dụng chế độ ăn hợp lý, khoa học.

Mỗi năm Tết đến chúng ta đều có nhiều việc để bận tâm, từ việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa cho đến sắm sửa đồ đạc, làm đồ cúng… Ngoài những vấn đề này chúng ta còn lo tới việc bị tăng cân vào dịp Tết, bởi lịch ăn uống dường như là dày đặc. Để giúp cho bạn có thể giảm bớt nỗi lo bị tăng cân vào dịp Tết thì dưới đây là các chế độ ăn bạn nhất định phải biết.


Muốn không tăng cân vào dịp Tết thì bạn cần phải có chế độ ăn phù hợp

Chế độ ăn nhiều rau xanh

Ngày Tết bạn thường phải ăn những món ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo, đồ nếp nên rất dễ bị tăng cân. Muốn tránh không bị tăng cân thì cách tốt nhất bạn nên điều chỉnh chế độ ăn của mình. Hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh (đủ các loại) được chế biến thành nhiều món khác nhau vào thực đơn hàng ngày.

Các loại rau xanh sẽ giúp cho cơ thể bạn bổ sung thêm chất xơ, vitamin nên vừa tốt cho làn da, sức khỏe lại vừa giúp bạn không bị tăng cân. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều rau xanh giúp bạn cảm thấy bớt ngấy hơn khi ăn những món đồ nhiều dầu mỡ.

Chú ý là bạn nên ăn rau luộc hoặc làm salad thay cho món rau xào. Bởi rau xào vẫn có chứa dầu mỡ và bạn không ăn được nhiều. Cách tốt nhất là hãy chế biến các loại salad để ăn thay đổi khẩu vị, cảm thấy ngon miệng và vẫn đảm bảo được cân nặng.


Ăn nhiều rau xanh giúp bạn giữ được cân nặng và có sức khỏe tốt

Chế độ ăn nhiều trái cây tươi

Nếu bạn muốn giữ được cân nặng và vóc dáng vào dịp Tết, không muốn bị tăng cân là thì bổ sung vào thực đơn nhiều loại trái cây tươi. Mỗi loại trái cây lại có hương vị ngon tự nhiên, đồng thời còn cung cấp nhiều vitamin nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo béo, không lo tăng cân.

Thay vì việc ăn bánh mứt kẹo để cảm nhận độ ngọt bạn hãy ăn trái cây. Như thế sẽ giúp bạn thỏa mãn được cơn thèm đồ ngọt mà vẫn không lo bị lên cân trong những ngày Tết.


Ăn nhiều trái cây tươi không chỉ hạn chế tăng cân mà còn rất tốt cho cơ thể

Chế độ ăn ít tinh bột

Việc ăn nhiều cơm trắng, bánh chưng, xôi, bánh mì trắng trong những ngày Tết sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ bị tích trữ chất béo khiến tăng cân nhanh. Bên cạnh đó việc ăn nhiều món đồ này còn khiến cho lượng insulin trong cơ thể bị tăng lên. Điều này rất dễ làm cho bạn bị mắc bệnh tiểu đường.

Để giữ được cân nặng cũng như tránh tình trạng bị mắc bệnh tiểu đường thì bạn nên hạn chế việc ăn nhiều tinh bột. Mỗi ngày nên cân đối lượng tinh bột nạp vào người thông qua cách chọn những món ăn phù hợp.

Chế độ ăn chia thành nhiều bữa

Vào những ngày Tết bạn nên sắp xếp chia nhỏ các bữa ăn. Hạn chế không nên ăn quá no vào bữa chính mà hãy ăn ít và chia ra thành nhiều bữa. Bạn cố gắng chia thành 6 bữa ăn mỗi ngày, trong đó sẽ có 3 bữa chính và 3 bữa phụ.

Trong các bữa chính bạn có thể ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau, chủ yếu là cá, rau xanh. Còn bữa phụ bạn hãy bổ sung thêm sữa chua, trái cây.


Chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cho bạn hạn chế bị ăn quá no trong một bữa


Mong rằng sau khi áp dụng chế độ ăn ở trên bạn sẽ không phải lo tới vấn đề tăng cân vào dịp Tết nữa. Chúc bạn sẽ giữ được cân nặng và vóc dáng trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến.

 



Dealtoday