1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

3 việc nên làm mỗi ngày để hàm răng trắng và chắc khỏe

Thứ sáu, 26 tháng 8 2022
Thứ sáu, 26 tháng 8 2022

Muốn có được hàm răng trắng, chắc khỏe thì bạn cần phải biết 3 việc nên làm mỗi ngày.

Một nụ cười rạng rỡ với một hàm răng trắng bóng luôn là điều thu hút ánh nhìn của mọi người. Để có được một hàm răng trắng và chắc khỏe là điều không dễ dàng nếu bạn không biết cách chăm sóc, bảo vệ răng. Hãy áp dụng ngay 3 việc nên làm mỗi ngày dưới đây để có được hàm răng trắng và chắc khỏe.


Muốn có hàm răng trắng, chắc khỏe cần phải biết cách chăm sóc

Đánh răng theo đúng cách

Chúng ta đều biết phải đánh răng đều đặn 2 lần vào buổi sáng và tối để làm sạch răng. Nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách đánh răng sao cho đúng. Bởi chỉ có đánh răng đúng cách thì bạn mới có được hàm răng trắng, chắc khỏe.

Theo các bác sĩ nha khoa đánh răng đúng cách là bạn phải đánh đúng đủ 2 phút và phải nhổ hết chỗ kem đánh răng thừa ra khỏi miệng. Bạn cần phải đặt bàn chải ở góc 45 độ so với lợi và nhẹ nhàng di chuyển bàn chải theo hướng chuyển động tròn, không nên đánh răng theo hướng chuyển động tới lui.

Bên cạnh đó, bạn còn cần phải chú ý đến cách cầm bàn chải. Phải cầm bàn chải chặt giống như cầm một cây bút chì nhưng khi đánh răng thì không được chà quá mạnh vì như thế sẽ gây tổn thương đến răng.

 


Không nên chà xát răng quá mạnh vì sẽ làm tổn thương răng

Dùng chỉ nha khoa

Đây là việc nên làm mỗi ngày nếu bạn muốn có được hàm răng trắng, chắc khỏe. Bởi chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ được các loại vi khuẩn, mảng bám sau khi bạn đã ăn và các thức ăn bám ở trên răng.

Đều đặn dùng chỉ nha khoa được coi là chiếc “chìa khóa” giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của răng miệng. Tình trạng răng bị ố vàng của bạn cũng sẽ cải biến một cách tích cực.

Chú ý bạn không chỉ nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch phần giữa các kẽ răng mà còn cần dùng chỉ ở cả phần bên dưới của đường viền nướu, như thế mới có thể làm sạch các mảng bám.


Mỗi ngày nên đều đặn dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám

Súc miệng

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa chỉ là một trong những việc nên làm mỗi ngày để giúp bạn có được hàm răng trắng khỏe. Muốn duy trì được thành quả thì không thể thiếu việc súc miệng mỗi ngày.

Vào buổi sáng và buổi tối bạn hãy đều đặn súc miệng để loại bỏ hết các vết bẩn, diệt hết các vi khuẩn và hỗ trợ làm trắng răng tốt hơn. Hãy chọn loại nước súc miệng không có cồn vì cồn sẽ làm khô các mô ở trong miệng khiến răng dễ bị vi khuẩn tấn công nhiều hơn.

Một điều bạn cần lưu ý là hãy súc miệng vào những lúc không đánh răng và nếu đánh răng xong mà súc miệng sẽ khiến chất fluoride có trong kem bị rửa trôi đi.


Nên chọn loại nước súc miệng không có cồn


Mong rằng sau khi biết và áp dụng 3 việc nên làm mỗi ngày ở trên bạn sẽ có được một hàm răng trắng, chắc khỏe hơn.

 



Dealtoday