1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Vui chơi cùng bé

Top 5 trò chơi trẻ em thú vị mà bố mẹ nên khuyến khích trẻ tham gia

Thứ ba, 16 tháng 5 2023
Thứ ba, 16 tháng 5 2023

Trò chơi trẻ em tốt không chỉ giúp trẻ thêm vui vẻ, thoải mái mà còn giúp tăng khả năng vận động và phát triển tư duy. Vậy bố mẹ nên cho trẻ chơi những trò chơi nào?

Trẻ em thường rất hiếu động nên hay nghịch ngợm và tò mò với mọi điều xung quanh. Trong những giai đoạn đầu đời nếu trẻ được thoải mái vui chơi thì sẽ tạo nên được cơ sở tốt giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, thông minh sau này. Do đó các trò chơi trẻ em là lựa chọn phù hợp nhất mà các bậc phụ huynh nên lựa chọn. Vậy những trò chơi nào nên để trẻ tham gia? Cùng tìm hiểu nhé.

tro-choi-tre-em-kich-thich-su-phat-trien-cua-tre

Trò chơi trẻ em kích thích sự phát triển của trẻ

Vượt chướng ngại vật

Đây là trò chơi giải trí đơn giản, dễ thực hiện mà đem lại niềm vui, thích thú cho trẻ. Để chơi trò chơi này bố mẹ cần chuẩn bị một không gian đủ lớn và những đồ vật để tạo chướng ngại vật. Tùy độ tuổi và khả năng của trẻ mà bố mẹ chọn những chướng ngại vật có kích thước phù hợp.

Bố mẹ sắp xếp các chướng ngại vật theo nhiều cách khác nhau tại khu vực chơi sau đó hướng dẫn trẻ thực hiện. Sau khi hướng dẫn thì bố mẹ để trẻ tự thực hiện. Các chướng ngại vật này có thể thay đổi liên tục để tạo sự thích thú cho trẻ.

tro-choi-vuot-truong-ngai-vat-cho-tre-em-dealtoday

Trò chơi “Vượt chướng ngại vật” giúp kích thích vận động

Trò chơi bowling

Đây là một trò chơi trẻ em thú vị không chỉ đối với trẻ mà cả người lớn cũng rất thích chơi. Bố mẹ cần chuẩn bị từ 5 – 10 chai nước rỗng và một quả bóng bàn hoặc bóng bowling bằng nhựa. Đơn giản hơn thì bố mẹ chọn mua bộ chơi bowling ngoài cửa hàng để sử dụng.

Bố mẹ chuẩn bị khu vực chơi tương tự như sân chơi bowling và hướng dẫn trẻ ném bóng để lăn đổ các chai nước. Bố mẹ nên chuẩn bị quà để khi trẻ hoàn thành sẽ nhận được. Trò chơi này không chỉ tạo sự vui nhộn mà còn kích thích sự ghi nhớ, tăng sự uyển chuyển và cân bằng cho trẻ.

tro-choi-tre-em

Trò chơi bowling vui vẻ cho bé và gia đình

Trò chơi điền vào ô trống

Đây là trò chơi trí tuệ cho bé mà bố mẹ có thể chơi cùng. Tùy theo độ tuổi và khả năng hiểu biết của trẻ mà bố mẹ đưa ra độ khó của câu hỏi khác nhau. Bố mẹ chuẩn bị bảng hoặc giấy khổ lớn sau đó ghi những câu hỏi và để dư một vài chỗ trống để điền từ.

Đối với trò chơi này bố mẹ có thể mở rộng hình thức và nội dung ra thành nhiều thể loại khác nhau như đố vui, đoán từ, sắp xếp từ,… Trò chơi này sẽ kích thích trí nhớ và khả năng tư duy của trẻ.

tro-choi-tre-em-dien-vao-o-trong

Trò chơi điền vào ô trống kích thích trí nhớ của trẻ

Trò chơi trẻ em Dominoes

Dominoes là một trong những trò chơi thú vị mà người lớn cũng rất thích chơi. Việc xếp các quân cờ ngay ngắn sau đó để đổ tạo thành hiệu ứng sẽ là trò chơi hấp dẫn mà trẻ rất hào hứng. Bố mẹ có thể tìm đến các cửa hàng bán đồ chơi trẻ em để mua. Quân cờ dominoes có rất nhiều mẫu mã để lựa chọn tùy theo sở thích của trẻ.

Việc xếp cờ có thể tốn nhiều thời gian nhưng sẽ tập cho trẻ được sự kiên nhẫn, tập trung và không bỏ cuộc. Đây là những đức tính rất quan trọng để trẻ sử dụng sau này. Sau khi đã sắp xếp xong cờ, bố mẹ hướng dẫn trẻ lật quân cờ đầu tiên để tạo hiệu ứng, đảm bảo các trẻ sẽ rất thích thú với hiệu ứng mà trò chơi này đem lại.

tro-choi-tre-em-Dominoes

Dominoes là trò chơi hấp dẫn dạy trẻ tính kiên nhẫn

Tham khảo: Gợi ý 3 trò chơi tập thể cực vui nhộn cho các buổi Team Building

Trò chơi nhảy theo nhạc

Hầu hết tất cả các trẻ nhỏ đều yêu thích âm nhạc và khi nghe thấy tiếng nhạc sẽ lắc lư theo. Do đó, nhảy theo nhạc là trò chơi hấp dẫn, vui vẻ mà bố mẹ nên khuyến khích trẻ chơi. Nhảy theo nhạc sẽ giúp trẻ vận động cơ thể đồng thời rèn luyện được khả năng phản xạ tốt hơn.

Bố mẹ mở bất kỳ bài nhạc nào và khuyến khích trẻ nhảy theo. Sau đó bố mẹ dừng nhạc và yêu cầu trẻ giữ nguyên tư thế. Cứ lần lượt chơi như vậy cho tới khi trẻ mệt. Đây cũng là trò chơi mà các trường mầm non rất hay tổ chức để tạo không khí vui vẻ cho trẻ nhỏ.

cho-choi-nhay-theo-nhac

Nhảy theo nhạc là trò chơi được phổ biến rộng rãi

 
Mỗi trò chơi trẻ em đều sẽ đem lại lợi ích không chỉ về sức khỏe mà còn có tác dụng tốt trong việc xây dựng kỹ năng, rèn luyện trí tuệ. Bố mẹ có thể tổ chức các trò chơi trên để giúp trẻ thoải mái vận động và vui vẻ hơn. Bên cạnh đó, những trò chơi này sẽ giúp trẻ tránh xa được các trò chơi gây nghiện, gây hại phổ biến hiện nay. Vậy nên lựa chọn ngay trò chơi phù hợp và cùng trẻ chơi nhé.



Dealtoday