1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Những con phố ẩm thực team Hà Nội nhất định phải khám phá

Thứ sáu, 13 tháng 1 2023
Thứ sáu, 13 tháng 1 2023

Cùng khám phá những con phố ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội mà bất cứ bạn là ai cũng không nên bỏ qua nhé.

Hà Nội vốn nổi tiếng về sự đa dạng trong ẩm thực và cả văn hoá. Với việc bảo tồn nhiều khu di tích, khu văn hoá lâu đời, cộng thêm nhiều khu phố ẩm thực được mở ra mà càng ngày càng có nhiều du khách đến đây. Cùng điểm qua những khu phố mà các bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Thủ đô nhé.


Sự đa dạng trong nét ẩm thực tại Hà Nội

Phố bia Tạ Hiện – khu văn hoá sầm uất và đa dạng

Bắt đầu cho chuyến đi tìm kiếm phố ẩm thực ở Hà Nội? Chúng ta không nên bỏ qua tụ điểm vô cùng sầm uất về ăn uống cũng như giải trí này. Nơi đó có tên là phố bia Tạ Hiện, con phố này nằm ngay trong lòng phố cổ, gần phố đi bộ ở Hồ Hoàn Kiếm.

Khi đến phố bia Tạ Hiện, bạn sẽ thấy được sự sôi động khác với không khí nhẹ nhàng khi đi qua phố cổ. Nơi đây mang nét đẹp đặc trưng được giao thoa giữa nền văn hoá Đông - Tây. Điều này góp phần tạo nên một không gian vừa có sự cổ kính lại vừa có sự hiện tại. Nơi đây không chỉ sôi động với nhiều quán bar, mà còn đông đúc vì có nhiều quán vỉa hè, với đủ loại đồ uống, đa dạng món ăn, chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.


Phố bia Tạ Hiện rất nổi tiếng với du khách nước ngoài

Phố Nhà Thờ - đem đến những nét ẩm thực đặc trưng của Hà Nội

Cũng là một quán ngon ngoài phố khác, Phố Nhà Thờ là một điểm đến thú vị để bạn có thể bắt đầu chuyến khám phá các đồ ăn ngon ở Hà Nội. Phố Nhà thời nằm ngay trong Phố Cổ Hà Nội và con phố này bắt đầu từ phố Hàng Trống cho đến quảng trường Đức Mẹ. Khi đến đây bạn có thể lên cho hội thân của mình những plan khác để có thể tranh thủ khám phá thêm nhiều điểm đến ý nghĩa khác nữa.

Cùng “phá đảo” phố ẩm thực tại phố Nhà Thờ nào. Với sự đa dạng về món ăn nổi tiếng của nhiều quốc gia trên thế giới. Có thể kể đến như:

+ Kem dừa Thái Lan

+ Sashimi Nhật Bản

+ Mỳ Ý

+ Tokbokki Hàn Quốc

Ngoài ra cũng không thể thiếu các món ăn mang nét đặc trưng của Việt Nam như:

+ Cháo sườn Việt Nam

+ Phở Lý Quốc Sư

+ Bún chả Hà nội

+ Nem nướng Nha Trang

Và vô vàn những món ăn ngon khác mà bạn có thể chọn lựa để đưa vào thực đơn cho chuyến hành trình của mình.

Ngoài ra, còn có rất nhiều quan coffee với không gian đẹp và vô cùng sang trọng. Bạn có thể ghé vào check-in, chụp ảnh, nghỉ ngơi và tám chuyện cùng các phượt thủ khác để có thêm kiến thức về nét văn hoá của Hà Nội.


Phố nhà thờ với món ăn vặt siêu ngon

 

>>> Bạn có muốn đến: Những quán phở ngon nhất định phải thử khi đến với Hà Nội

Phở cuốn Ngũ Xã – con phố luôn đông đúc khách du lịch ghé thăm

Phố Ngũ Xã nằm tại địa phận quận Ba Đình, cách trung tâm thành phố khoảng 2.6km. Với sự đa dạng các món ăn, ngoài “món tủ” thường thấy là phở cuốn, thì phố ẩm thực này còn có một số món ăn ngon khác như:

+ Phở chiên phồng

+ Hay món bún hải sản


Phở cuốn Phú Xã lôi cuốn thực khách


Hãy lên ngay kế hoạch để có thể cùng bạn bè “chén sạch” các món ngon ở các khu phố ẩm thực khi đến Hà Nội bạn nhé!


Dealtoday