1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Nấm kim châm xào cay chế biến như thế nào?

Thứ tư, 13 tháng 9 2023
Thứ tư, 13 tháng 9 2023


Nếu bạn là một tín đồ đam mê các món ăn cay thì chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món nấm kim châm xào cay.

Nấm kim châm là một trong những loại nấm được yêu thích tại nước ta. Món nấm này có thể chế biến thành nhiều món ăn với hương vị cực kỳ độc đáo. Có thể bạn đã được thưởng thức nhiều món chế biến từ nấm kim châm. Nhưng nếu chưa được thưởng thức món nấm kim châm xào cay thì quả là đáng tiếc. Đây là món ăn vừa có hương vị cuốn hút lại vừa dễ chế biến.

 

nam-kim-cham-xao-cay

Rất nhiều người thích ăn món nấm kim châm xào cay

Để làm nấm kim châm xào cay cần nguyên liệu gì?

Món ăn này rất phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để vào bếp và đặc biệt là thích món chay. Bởi món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản như:

  • 2 gói nấm kim châm
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ hành tím
  • 1 tép tỏi
  • 1 nhánh hành lá
  • 2 trái ớt
  • Các loại gia vị cần chuẩn bị trước khi chế biến món nấm kim châm xào cay gồm đường, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, muối, sa tế.

Bạn nên chú ý chọn mua những túi nấm kim châm còn tươi, có màu trắng tinh và nhất là không được có mùi lạ.

 

cach-lam-nam-kim-cham-xao-cay

Nấm kim châm là nguyên liệu chính của món ăn

Cách chế biến món nấm kim châm xào cay

  • Bước 1: sơ chế

Cắt bỏ gốc của nấm kim châm, tách rời nấm thành từng cái nhỏ. Rửa nấm bằng nước sạch rồi đem ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút. Sau đó vớt nấm ra rửa thêm bằng nước sạch 2 lần và để ráo.

Cà rốt nạo hết vỏ, rửa bằng nước sạch, bào thành sợi. Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch cũng thái nhỏ. Tỏi và ớt cũng thái nhỏ và đựng vào bát.

 

ngam-nam-kim-cham-trong-nuoc

Nấm kim châm cần được rửa sạch bằng nước muối loãng

 

MỜI BẠN THAM KHẢO: Công Thức nấu 5 món chay Thanh Đạm Đủ Dưỡng Chất

  • Bước 2: xào nấm

Cho chảo đặt lên trên bếp rồi sau đó cho dầu ăn vào. Chú ý chỉ cho khoảng 2 muỗng café dầu ăn là đủ, không nên cho nhiều sẽ làm món ăn bị ngấy. Dầu sôi cho tỏi, hành tím đã thái nhỏ vào phi thơm.

Tiếp theo cho cà rốt và ớt thái nhỏ vào chảo xào tiếp. Xào cho đến khi vừa chín tới thì cho nấm kim châm vào. Cho lửa lớn, đảo đều tay trong khoảng 3 – 5 phút (tùy vào lượng nấm) sau đó vặn nhỏ lửa.

Nêm 2 muỗng café sa tế, ½ muỗng café đường, ¼ muỗng café mì chính, ½ muỗng café muối, ½ muỗng café hạt nêm vào. Tiếp tục đảo đều để các gia vị ngấm vào nấm rồi tắt bếp. Rắc hành lá lên phía trên và đổ nấm ra đĩa.

huong-vi-nam-kim-cham-xao-cay

Hương vị của món nấm kim châm xào cay cực kỳ cuốn hút

 

XEM THÊM: Chế biến nấm rơm chiên giòn thơm ngon ngay tại nhà

Nấm kim châm xào cay vừa mới xào xong nên thưởng thức ngay khi còn nóng. Lúc đó bạn sẽ cảm nhận rõ nhất hương vị cay cay xen lẫn chua ngọt của món ăn. Món này rất phù hợp để ăn với cơm trắng. Thưởng thức trong những ngày se lạnh thì lại càng tuyệt vời hơn nữa.



Dealtoday