1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Chế biến nấm rơm chiên giòn thơm ngon ngay tại nhà

Thứ ba, 12 tháng 9 2023
Thứ ba, 12 tháng 9 2023


Các thành viên trong gia đình bạn sẽ cảm thấy rất ngon miệng khi thưởng thức món nấm rơm chiên giòn.

Không cần tốn nhiều tiền mua nguyên liệu, không có cách chế biến cầu kỳ nhưng món nấm rơm chiên giòn lại có sức hấp dẫn không hề nhỏ. Món ăn chay này sau khi chế biến xong sẽ khiến mọi thực khách thưởng thức đều phải mê mẩn. Đặc biệt, bạn có thể chế biến món ăn ngay tại nhà.

 

nam-rom-chien-xu

Dù là món chay nhưng rất nhiều người mê món nấm rơm chiên

Nguyên liệu cần để làm nấm rơm chiên giòn

Có thể nói đây là món ăn chay có nguyên liệu cực kỳ đơn giản. Nguyên liệu chính của món ăn là nấm rơm. Bạn cần chuẩn bị 300g nấm rơm, nên chọn loại nấm to, tươi. Bên cạnh đó, bạn còn phải chuẩn bị thêm 50g bột chiên xù, 70g bột chiên giòn và các loại gia vị như hạt nêm chay, đường, nước tương, hành tím, dầu ăn.

Mẹo chọn được những cây nấm tươi, ngon đó là nấm còn nguyên vẹn, không bị dập. Nấm phải còn nguyên búp và khi ngửi có mùi đặc trưng. Cần tránh chọn mua những cây nấm để có mùi hoặc bị úng nước.

nam-rom

Nấm rơm là nguyên liệu chính để chế biến món ăn

 

BẬT MÍ: Công thức nấu 5 món chay Thanh Đạm Đủ Dưỡng Chất

Chế biến món nấm rơm chiên giòn tại nhà

Chuẩn bị đủ các nguyên liệu bạn sẽ thực hiện các bước để chế biến món nấm rơm chiên giòn. Những bước làm món ăn này gồm:

  • Bước 1: sơ chế

Nấm cắt bỏ chân rồi ngâm trong nước muối khoảng 25 – 30 phút. Sau đó rửa lại nấm bằng nước thường thêm 2 lần nữa. Vớt nấm ra để cho ráo.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch và cho vào máy xay nhuyễn.

  • Bước 2: ướp

Khi nấm khô cho hết nấm vào trong một cái bát lớn. Bỏ thêm 2 muỗng café hạt nê chay, 1 muỗng nước canh tương, 2 muỗng café đường. Trộn đều nấm lên để ngấm gia vị, ướp trong 15 phút.

uop-nam-rom

Ướp là công đoạn giúp nấm rơm gia tăng thêm độ đậm đà

 

  • Bước 3: pha bột

Bạn lấy 1 cái bát đổ 70g bột chiên giòn vào. Hòa thêm 120ml nước lọc, khuấy đều cho tan hỗn hợp bột. Bỏ thêm hành tím đã xay nhuyễn vào bát rồi khuấy đều.

  • Bước 4: chiên nấm

Đổ 50g bột chiên xù ra một cái bát. Bắc chảo lên trên bếp, đổ dầu ngập nửa chảo. Trong lúc chờ dầu nóng thì bạn lấy từng cái nấm nhúng vào bột chiên giòn. Sau đó nhấc ra rồi lăn qua bột chiên xù. Dầu nóng thì thả nấm vào chiên cho tới khi vàng đều các mặt.

Khi thấy nấm đã chín vàng đều thì bạn vớt nấm ra để lên trên tờ giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu thừa. Tiếp theo bạn bày nấm ra đĩa và thưởng thức.

XEM THÊM: Bật mí cách làm món chả giò chay thơm ngon

Món nấm rơm chiên giòn bên ngoài thì giòn, bên trong lại mềm. Hương vị của nấm hòa quyện với các loại gia vị tạo nên sự độc đáo riêng. Món ăn này thích hợp ăn kèm với tương cà, tương ớt và một số loại củ quả như dưa chuột, cà chua. Đảm bảo khi làm món này cả nhà bạn đều sẽ rất thích ngay lần thưởng thức đầu tiên.



Dealtoday