go-to-top
1/8

Vé xem múa rối nước tại Nhà hát Nghệ thuật Cánh Diều - Suất người lớn

70.000 đ -30%
100.000 đ
demo-qr
Thanh toán VNPAY QR
Tích lũy đến 700 điểm thưởng
Số lượng - 1 +
HSD: 30/09/2020
Hết hạn
Thanh toán nhanh với mã QR icon-qr-orange
Deal thật, khuyến mại thật
Giá bán tại Dealtoday luôn thấp hơn tại điểm bán
Hoàn tiền 100% nếu Khách hàng không hài lòng

Thông tin nổi bật

  • Voucher áp dụng cho dịch vụ "Vé xem múa rối nước tại Nhà hát Nghệ thuật Cánh Diều - Suất người lớn".
  • Mỗi suất diễn múa rối nước có thời lượng 50 phút, trong đó có 10 phút cuối giờ diễn để khán giả trải nghiệm (Khán giả có thể mặc quần áo nghệ sĩ và thử trải nghiệm múa rối nước).
  • Tiết mục gồm: Mở màn trình diễn nghệ thuật rối bụng, tam tấu: Hầu Xá Thượng, chú Tễu, múa lân, cáo bắt vịt, đánh cá, nhi đồng hí thủy, đua thuyền, múa tiên, múa rồng, nghệ sỹ chào khán giả, khán giả lên trải nghiệm múa rối nước.
  • Múa rối nước là sân khấu nghệ thuật đặc sắc của văn hóa lúa nước, ra đời hầu như cùng lúc với sự hình thành nền văn hóa Đại Việt.
  • Con rối được làm bằng gỗ sung, loại gỗ nhẹ nổi trên mặt nước, được đục cốt, đẽo với những đường nét cách điệu riêng sau đó gọt giũa, đánh bóng và trang trí với nhiều màu sơn khác nhau để làm tôn thêm đường nét tính cách cho từng nhân vật.
  • Hình thù của con rối thường tươi tắn, ngộ nghĩnh, tính hài và tính tượng trưng cao.
  • Nhà hát nghệ thuật Cánh Diều tọa lạc trên Phố Ngọc Hà – một con phố cổ của Hà Nội, và nằm trong quần thể di tích thắng cảnh tâm linh: Lăng bác - Phủ chủ tịch – Chùa một cột – Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà hát Nghệ Thuật Cánh Diều là địa chỉ quen thuộc khi nhắc đến nghệ thuật múa rối của nhiều khách du lịch khi tới Việt Nam.

Điều kiện sử dụng

  • Áp dụng cho người lớn từ 1,5m trở lên.
  • Ngày áp dụng:
    • Các suất biểu diễn: 9h00, 10h10, 11h15, 15h30, 16h45, 18h00, 19h30 tất cả các ngày trong tuần.
    • Riêng với suất biểu diễn 9h00, 18h00, 19h30 khách hàng vui lòng liên hệ đặt trước ít nhất 01 ngày qua hotline: 088 6469955. Khách hàng mang voucher/ e-voucher đến đổi vé xem múa rối nước tại nhà hát múa rối nước Cánh Diều.
  • Số lượng E-Voucher áp dụng: 01 voucher/ 01 vé/ 01 người lớn
  • Không giới hạn số lượng voucher áp dụng.
  • Khách hàng vui lòng liên hệ đặt chỗ trước khi đến để được tư vấn vé tốt nhất.
    • Địa chỉ: Số 19B Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội
    • Điện thoại: 0886 46 99 55
  • Một khách hàng được mua nhiều E-Voucher/E-Coupon
  • E-Voucher/E-Coupon không có giá trị quy đổi thành tiền mặt, không trả lại tiền thừa.
  • Không áp dụng đồng thời với chương trình khuyến mại khác
  • Giá chưa bao gồm VAT
Xem thêm

Giới thiệu sản phẩm


Múa rối nước là sân khấu nghệ thuật đặc sắc của văn hóa lúa nước, ra đời hầu như cùng lúc với sự hình thành nền văn hóa Đại Việt. Do tính đặc sắc của nó, nên từ nghệ thuật mang yếu tố dân gian Múa rối nước đã nhanh chóng trở thành nghệ thuật truyền thống, có thể sánh ngang với Tuồng, Chèo là những bộ môn nghệ thuật có vị trí cao trong nền sân khấu dân tộc. Tinh hoa Múa rối nước Việt Nam đã được sự ngưỡng mộ trong làng bạn bè thế giới, sân khấu Múa rối nước được xem là bộ môn nghệ thuật “Độc nhất vô nhị”. 

 

Con rối được làm bằng gỗ sung, loại gỗ nhẹ nổi trên mặt nước, được đục cốt, đẽo với những đường nét cách điệu riêng sau đó gọt giũa, đánh bóng và trang trí với nhiều màu sơn khác nhau để làm tôn thêm đường nét tính cách cho từng nhân vật. Hình thù của con rối thường tươi tắn, ngộ nghĩnh, tính hài và tính tượng trưng cao.

 

Phần thân rối là phần nổi lên mặt nước thể hiện nhân vật, còn phần đế là phần chìm dưới mặt nước giữ cho rối nổi bên trên và là nơi lắp máy điều khiển cho quân rối cử động. Người nghệ nhân rối nước đứng trong buồng trò để điều khiển con rối. Họ thao tác từng cây sào, thừng, vọt… hoặc giật con rối bằng hệ thống dây bố trí ở bên ngoài hoặc dưới nước Sự thành công của quân rối nước chủ yếu trông vào sự cử động của thân hình, hành động làm trò đóng kịch của nó.

 

Trò rối nước là trò khéo lấy động tác làm ngôn ngữ diễn đạt, rối nước gắn bó với âm nhạc như nghệ thuật múa. Âm nhạc điều khiển tốc độ, giữ nhịp, dẫn dắt động tác, gây không khí với tiết tấu truyền thống giữ vai trò chủ đạo của trò rối nước, nhạc rối nước thường sử dụng các làn điệu chèo hoặc dân ca đồng bằng Bắc Bộ.

 

Múa rối nước đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu của người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ và gắn bó với họ từ thế hệ này sang thế hệ khác.

 

Một suất diễn Múa rối nước tại Nhà hát Cánh Diều có thời lượng 50 phút, trong đó có 10 phút cuối giờ diễn để khán giả trải nghiệm (Khán giả có thể mặc quần áo nghệ sĩ và thử trải nghiệm múa rối nước). Các tiết mục biểu diễn gồm: Mở màn trình diễn nghệ thuật rối bụng, tam tấu: Hầu Xá Thượng, chú Tễu, múa lân, cáo bắt vịt, đánh cá, nhi đồng hí thủy, đua thuyền, múa tiên, múa rồng, nghệ sỹ chào khán giả, khán giả lên trải nghiệm múa rối nước.

 

Nhà hát nghệ thuật Cánh Diều tọa lạc trên Phố Ngọc Hà – một con phố cổ của Hà Nội, và nằm trong quần thể di tích thắng cảnh tâm linh: Lăng bác - Phủ chủ tịch – Chùa một cột – Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà hát Nghệ Thuật Cánh Diều là địa chỉ quen thuộc khi nhắc đến nghệ thuật múa rối của nhiều khách du lịch khi tới Việt Nam.

 

Nhà hát nghệ thuật Cánh Diều một đơn vị được chú ý bằng những tác phẩm múa rối nước đậm chất văn hóa dân gian Bắc Bộ gây tiếng vang đối với du khách và bạn bè quốc tế.

 

Với hàng loạt các tác phẩm kết hợp giữa múa rối nước truyền thống và nghệ thuật đương đại bởi những NSUT trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật múa rối nước và các diễn viên thế hệ trẻ được đào tạo từ Trường sân khấu điện ảnh góp phần khẳng định và bảo tồn văn hóa múa rối nước dân gian truyền thống.

 

Truy cập Dealtoday.vn để sở hữu vô vàn deal giải trí chất lượng cùng mức giá vô cùng hấp dẫn!

 

Nhà hát nghệ thuật Cánh Diều

Địa chỉ: Số 19B Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0886 46 99 55



Dealtoday

70.000 đ -30%
100.000 đ
Thanh toán VNPAY QR
Tích lũy đến 700 điểm thưởng
Số lượng - 1 +
HSD: 30/09/2020
Hết hạn
Thanh toán VNPAY QR icon-qr-orange

Dành cho bạn