1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

Tết Trung thu 2023 rơi vào thứ mấy? ngày bao nhiêu Dương lịch?

Thứ năm, 7 tháng 9 2023
Thứ năm, 7 tháng 9 2023


Dù đã gần cận kề nhưng nhiều người vẫn không biết trung thu 2023 rơi vào ngày bao nhiêu Dương lịch và là ngày thứ mấy?

Đối với người dân Việt Nam thì Tết Trung Thu có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Từ bao đời nay mọi người đều háo hức chờ đón đến Trung Thu. Bởi ngoài việc được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị thì ngày lễ này còn thể hiện nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người Việt. Và câu hỏi Tết trung thu 2023 rơi vào ngày thứ mấy? là ngày bao nhiêu Dương lịch đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

tet-trung-thu-2023

Trung Thu là ngày Tết có ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Việt Nam

Tết trung thu có ý nghĩa gì?

Theo dòng lịch sử Tết Trung thu ngày càng mang một ý nghĩa đặc biệt hơn với người Việt Nam. Không chỉ gắn liền với sự tích về chú Cuội, chị Hằng mà tết Trung Thu còn là ngày đoàn viên. Vào ngày này các thành viên trong gia đình sẽ sum họp, quay quần bên nhau. Đó là dịp để con cháu thể hiện sự chăm sóc, quan tâm và tình yêu thương với ông bà, cha mẹ.

Ngoài ra, Trung thu còn được gọi là ngày Tết thiếu nhi hoặc là Tết trông trăng. Khi đến Trung thu trẻ em sẽ được tham gia các hoạt động như phá cỗ, rước đèn, múa lân, ngắm trăng… Những hoạt động này mang đến tiếng cười cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

 

trung-thu-2023-co-y-nghia-gi

Trung Thu là ngày Tết có lịch sử lâu đời

Tết trung thu 2023 rơi vào thứ mấy? ngày bao nhiêu của Dương lịch?

Đúng theo tập tục từ xưa truyền lại thì Tết Trung thu thường được tổ chức vào ngày 15 tháng 08 m lịch. Theo lịch m (lịch Mặt Trăng) thì đó là ngày mà trăng sẽ tròn và sáng nhất trong một năm. Ngày này mọi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Mặt Trăng và cùng tham gia vào các hoạt động lễ hội khác nhau tùy theo vùng miền.

Trung thu 2023 rơi vào ngày 29/09 Dương lịch và ngày đó rơi vào thứ Sáu. Khi biết được thông tin về thời gian chính xác của ngày Tết trung thu mọi người sẽ chủ động sắp xếp công việc hơn.

 

trung-thu-2023-vao-ngay-nao

Tết Trung thu năm nay rơi vào ngày thứ Sáu

Tết Trung thu nên làm những việc gì?

Vì mang nhiều ý nghĩa đặc biệt nên dịp Tết trung thu 2023 mỗi người nên dành thời gian để làm một số việc trong ngày này. Đầu tiên, đó chính là về đoàn tụ với gia đình, người thân. Dù công việc bận rộn, đầy lo toan nhưng được trở về bên gia đình là điều hạnh phúc của tất cả mọi người. Không gì hạnh phúc bằng khi được quây quần thưởng thức bánh trung thu và ngắm trăng với mọi người trong nhà.

Việc tiếp theo nên làm đó chính là đưa trẻ nhỏ tham gia vào hoạt động trông trăng, phá cỗ. Tham gia múa lân, rước đèn theo đúng phong tục truyền thống của người Việt. Khi tham gia vào các hoạt động này bạn sẽ cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc từ những hoạt động bình dị nhưng mang đậm nét văn hóa Việt.

y-nghia-tet-trung-thu

Trung thu là ngày lễ rất ý nghĩa với các bạn nhỏ

trung-thu-2023

Tết Trung thu thật hạnh phúc khi được quây quần bên gia đình

10+ địa điểm đi chơi trung thu thú vị ở Hà Nội

1. Phố đèn lồng Hàng Mã

Địa chỉ: Hàng Mã, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hàng Mã là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong mỗi dịp Trung thu ở Hà Nội. Mỗi dịp lễ hội, nơi đây lại nhộn nhịp và đầy màu sắc với đồ chơi, đồ trang trí. Đây là địa điểm check-in trung thu nổi tiếng ở Hà Nội.

2. Phố đi bộ Hà Nội

Địa chỉ: Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nếu bạn đang tìm địa điểm vui chơi Trung thu ở Hà Nội thì phố đi bộ là một trong những địa điểm thích hợp cho cả người lớn và trẻ em. Vào dịp Trung thu này, đường phố sẽ rất đông đúc, nhộn nhịp với âm thanh và ánh đèn lung linh. Ngoài ra, bạn còn có thể hòa mình vào các trò chơi, biểu diễn được tổ chức dọc phố đi bộ.

3. Phố Phùng Hưng

Địa chỉ: Phố Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố Phùng Hưng là một trong những địa điểm vui chơi Trung thu ở Hà Nội không quá đông đúc. Vì vậy, bạn có thể thoải mái “thư giãn” để check-in những bức ảnh độc đáo. Đây là con phố được trang trí bằng đèn ngoài trời lộng lẫy, lung linh với nhiều màu sắc.

4. Làng lụa Vạn Phúc

Địa chỉ: Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

“Con đường đèn lồng” nằm trong khu đô thị cạnh làng lụa Vạn Phúc. Phố đèn lồng cổ kính được trang trí bằng đèn trung thu truyền thống, đa dạng và lung linh. Đây là địa điểm hấp dẫn để các bạn trẻ chiêm ngưỡng và chụp ảnh cho các gia đình, các bạn trẻ ở Hà Nội.... vào mỗi dịp Trung thu.

5. Hoàng Thành Thăng Long

Địa chỉ: 19C đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội

Tại Hoàng thành Thăng Long, trong dịp Trung thu sẽ có các chương trình tái hiện lễ hội trung thu của các vua chúa như múa lân, ca nhạc, xem nghệ sĩ biểu diễn... Ngoài ra, những ai đến đây còn có thể trải nghiệm các hoạt động như làm đèn thỏ, tung tăng, xem múa rối nước, làm bánh trung thu vui nhộn...

6. Các khu trung tâm thương mại

Các trung tâm mua sắm lớn như Times City, Royal City, Lotte, Vincom... là những địa điểm đi chơi Trung thu ở Hà Nội được nhiều người lựa chọn. Bởi đây là những khu vui chơi Trung thu ở Hà Nội có cơ sở hạ tầng hiện đại, trang trí Trung thu bắt mắt và nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Tại đây, gia đình bạn sẽ có một trải nghiệm trung thu thoải mái với nhiều sự lựa chọn đa dạng.

Qua bài viết bạn đã biết được Tết trung thu 2023 rơi vào ngày nào Dương lịch và vào thứ mấy chưa. Mong rằng điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên lịch về quay quần bên gia đình, cũng như có thời gian để tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi trong ngày Trung Thu.



Dealtoday

Tag: Vi vu