1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

Người bị suy giãn tĩnh mạch có massage chân được không?

Thứ năm, 16 tháng 11 2023
Thứ năm, 16 tháng 11 2023


Massage chân là phương pháp tốt giúp nhiều người cải thiện sức khỏe nhưng đối với người bị suy giãn tĩnh mạch thì có nên massage không?

Đôi chân mỗi ngày phải chịu đựng những áp lực rất lớn trong việc di chuyển. Điều đó làm ảnh hưởng tới đôi chân khiến dễ bị đau nhức. Để giảm đau nhức, cũng như để cải thiện sức khỏe tốt hơn thì nhiều người rất thích đi massage chân. Tuy nhiên đối với những người bị mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch thì việc đi massage liệu có được hay không?

 

cach-massage-chan

Người bị mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch liệu có được massage chân?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch và đôi điều cần biết

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh suy giãn tĩnh mạch. Thường những người ít vận động, béo phì, thiếu vitamin, chất xơ hoặc lão hóa do tuổi tác dễ bị mắc bệnh này.

Biểu hiện của bệnh rõ rệt nhất là ở chân nổi lên những đám tĩnh mạch ngoằn nghèo. Những đám tĩnh mạch màu xanh tạo thành từng búi ở ngay sát dưới da vùng chi dưới. Người mắc bệnh sẽ gặp khó khăn khi đứng lên, ngồi xuống, thậm chí còn bị chuột rút, mỏi chân và nặng chân. Có người còn bị đau âm ỉ ở vùng da phía dưới chân và cảm thấy rát nữa.

 

suy-gian-tinh-mach-o-chan-co-nguy-hiem-khong

Người bị suy giãn tĩnh mạch thường bị nổi tĩnh mạch xanh ở dưới da

Có nên massage chân cho người bị suy giãn tĩnh mạch?

Với những người bị mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch thì việc chăm sóc đôi chân lại càng được quan tâm nhiều hơn. Việc nên hay không nên massage chân là điều khiến nhiều người suy nghĩ. Bởi có ý kiến cho rằng khi bị bệnh không nên thực hiện các động tác massage nhiều vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến các mạch máu. Tuy nhiên, cũng có ý kiến lại nói nên thực hiện việc massage để chân được chăm sóc tốt hơn.

Theo các kết quả nghiên cứu và từ ý kiến của các chuyên gia thì người bị giãn tĩnh mạch vẫn có thể massage cho đôi chân. Việc thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp máu lưu thông được tốt hơn. Từ đó sẽ hỗ trợ tích cực hơn cho người bệnh trong việc điều trị suy giãn tĩnh mạch.

suy-gian-tinh-mach-o-chan

Người bị suy giãn tĩnh mạch có thể massage chân để hỗ trợ điều trị bệnh

 

GỢI Ý BẠN: CHỈ 129K Massage chân chuyên sâu tại Claudia Spa

Người bệnh có thể tự thực hiện việc massage tại nhà hoặc đến các spa hay cơ sở y tế. Bởi khác với những người bình thường, người bị suy giãn tĩnh mạch cần được xoa bóp với các động tác, quy trình riêng. Trong quá trình xoa bóp tuyệt đối không được tác động lực quá mạnh. Bên cạnh đó, cũng không được ấn tay trực tiếp lên các tĩnh mạch để tránh làm tổn thương nhưng mô ở xung quanh. Điều này đòi hỏi người thực hiện cần phải có kỹ năng, hiểu biết và kinh nghiệm.

Trên thị trường hiện nay đang bán một số loại máy massage chân dành riêng cho những người bị suy giãn tĩnh mạch. Điều này giúp cho người bệnh có thể massage ngay tại nhà mà không cần đi lại, cũng như không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

 

cach-massage-chan

Người bị suy giãn tĩnh mạch có thể đến spa hoặc mua thiết bị về nhà để tự massage

 
XEM THÊMHọc cách massage tại nhà cho người thân để tập sống khỏe, sống đẹp

Vậy là câu hỏi người bị suy giãn tĩnh mạch có thể massage chân được không đã có được đáp án. Trước khi tiến hành việc massage thì người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về tình trạng của mình để có biện pháp massage chân phù hợp nhất.



Dealtoday