1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Hủ tiếu chay nấu tại nhà thơm ngon, hấp dẫn

Thứ sáu, 22 tháng 9 2023
Thứ sáu, 22 tháng 9 2023


Không cần phải đi ra nhà hàng, chỉ cần nấu đúng theo công thức là bạn đã có ngay món hủ tiếu chay thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

Hủ tiếu là một trong những món ăn nổi tiếng của miền Nam. Món ăn này từ màu sắc đến hương vị đều khiến cho mọi thực khách phải mê mẩn. Nếu bạn đã từng thưởng thức món hủ tiếu thì sẽ nhớ mãi hương vị, nhưng đó là món hủ tiếu mặn. Còn khi thưởng thức hủ tiếu chay bạn sẽ càng khó quên hơn. Dù là món chay nhưng quả thực đó là món ăn thuộc hàng mỹ vị trần gian.

hu-tieu-chay

Hủ tiếu nấu theo kiểu chay có hương vị mới lạ, hấp dẫn

Nguyên liệu được dùng làm hủ tiếu chay

Để làm ra món hủ tiếu chay hấp dẫn thì cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu gồm:

  • Cải thảo 2 cây
  • Cà rốt 3 củ nhỏ
  • Củ cải trắng 3 củ nhỏ
  • Nấm đông cô 1 gói
  • Đậu hũ 3 miếng
  • Tàu hũ ki (váng đậu) 150g
  • Hủ tiếu dai 1kg
  • 1 ít giá, 1 ít hành lá
  • Các loại gia vị có hạt nêm chay, đường phèn, muối, nước tương

 

nguyen-lieu-nau-hu-tieu-chay

Các nguyên liệu dùng để nấu hủ tiếu chay rất dễ kiếm

Hủ tiếu chay nấu tại nhà cực thơm ngon

Nhiều người cứ nghĩ rằng nấu hủ tiếu chay tại nhà là rất khó, nhưng thực tế là không khó chút nào. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu rồi thực hiện theo các bước sau:

Sơ chế

Tách cải thảo thành từng bẹ, rửa sạch rồi cắt thành các khúc dài 3cm. Nấm đông cô cắt rễ, dùng nước rửa sạch rồi vớt ra, để ráo. Cà rốt nạo vỏ, rửa xong thái thành từng khoanh (có thể tỉa thành hình hoa cho đẹp mắt).

Tàu hũ ki (váng đậu) cắt thành từng miếng nhỏ sao cho vừa ăn rồi thả vào chảo dầu chiên sơ. Sau đó vớt ra để nguội. Củ cải nạo vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Đậu hũ thái miếng hình chữ nhật, cho vào chảo chiên vàng đều hai mặt thì vớt ra đĩa.

Giá và hành lá bỏ phần rễ rồi rửa sạch, để ráo. Hành lá cắt thành những khúc nhỏ bỏ riêng vào một cái bát.

 

che-bien-hu-tieu-chay

Sơ chế các nguyên liệu là việc cần làm đầu tiên khi nấu hủ tiếu

Chế biến

Sơ chế xong các nguyên liệu bạn sẽ bắt tay vào công đoạn nấu nước dùng cho món hủ tiếu chay. Đầu tiên bạn đặt nồi lên trên bếp, đổ khoảng 2 lít nước vào. Cho phần củ cải đã thái vào trong nồi, cho thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng muối và 1 muỗng hạt nêm chay vào nồi, khuấy đều. Bật bếp đun cho đến khi thấy củ cải mềm thì tắt bếp. Dùng lọc để lọc lấy phần nước trong, bỏ phần củ cải riêng.

Phần nước trong sau khi lọc bỏ vào một cái nồi khác, đặt lên bếp. Cho cà rốt đã thái vào nồi, nấu trong 5 phút. Tiếp theo cho nấm đông cô, cải thảo vào nồi, đun thêm 5 phút nữa. Trong quá trình đun bạn có thể thử xem nước dùng đã đậm đà chưa. Nếu chưa vừa miệng cho thể cho thêm 1 muỗng hạt nêm chay vào. Tiếp tục đun nồi nước dùng thêm khoảng 5 phút nữa để các nguyên liệu tiết ra độ ngọt tự nhiên. Vặn lửa nhỏ để nồi nước dùng sôi lăn tăn.

 

hu-tieu-chay

Nấu hủ tiếu chay nồi nước dùng là quan trọng nhất

 

Đặt một nồi nước khác lên bếp để trụng hủ tiếu. Khi nước sôi cho hủ tiếu vào trộn rồi bỏ vào một cái bát lớn. Sau đó bày 1 ít giá, 1 ít tàu hũ ky, 1 ít đậu hũ chiên, 1 ít hành lên trên. Trang trí xong bạn chỉ cần chan nước dùng vào bát là có thể thưởng thức.

 

hu-tieu-chay

Hủ tiếu nấu chay có màu sắc đẹp và hương vị thơm ngon

 

Thành phẩm của món hủ tiếu chay là sự quyện hòa của các nguyên liệu. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt thanh của nước dùng đan xen với đậu hũ và tàu hũ ky dai giòn. Trong quá trình chan nước bạn múc thêm nấm đông cô, cải thảo và cà rốt vào bát càng khiến bát hủ tiếu thêm sắc màu và hương vị. Cách chế biến này không quá khó nên bạn hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà để thưởng thức.



Dealtoday