1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

3 quán bún đậu mắm tôm nổi tiếng Hà Nội bạn nhất định phải thử

Thứ năm, 4 tháng 8 2022
Thứ năm, 4 tháng 8 2022

Nếu bạn là tín đồ của món bún đậu mắm tôm thì chắc chắn không thể bỏ qua được 3 quán bún đậu mắm tôm nổi tiếng của Hà Nội.

Bún đậu mắm tôm là một trong những món ăn truyền thống mang nét đặc trưng của vùng đất Hà Nội. Món ăn này không chỉ hấp dẫn được các thực khách trong nước mà còn làm xiêu lòng rất nhiều du khách nước ngoài khi có dịp đến Việt Nam. Dưới đây là 3 quán bún đậu mắm tôm ngon nổi tiếng ở Hà Nội, bạn nhất định phải đến ăn thử một lần.


Bún đậu mắm tôm món ăn nổi tiếng của người Việt

Bún đậu Trung Hương

Đây là quán bún đậu mắm tôm khá nổi tiếng, nằm tại số 49 ngõ Phất Lộc thuộc quận Hoàn Kiếm. Những tín đồ yêu thích món bún đậu mắm tôm đều biết đến quán này.

Một suất bún đậu bán tại đây cũng khá rẻ, đồ ăn kèm lại đa dạng nên phù hợp với nhu cầu thưởng thức của nhiều thực khách. Đậu của quán là đậu phụ làng Mơ nên có vị mềm, ngon rất đặc trưng. Đặc biệt đậu phụ không rán sẵn mà chỉ khi khách ăn mới rán nhằm đảm bảo đậu luôn nóng, giòn.

Bún của quán là bún miếng sợi nhỏ được đặt ở làng Phú Đô nên nhìn vừa trắng và mịn và ăn rất ngon. Mắm tôm của quán được chủ đặt riêng ở tận Thanh Hóa nên có màu ửng hồng rất đẹp mắt, còn hương vị thì thơm ngon, đầy khác biệt khi được chủ quán pha một cách khéo léo.


Bún đậu Trung Hương kết hợp nguyên liệu tươi ngon nhiều vùng miền

Bún đậu gốc đa

Quán này nằm tại số 4 ngõ gạch, phố Hàng Buồm, Hà Nội. Dù chỉ là quán vỉa hè thôi nhưng lại làm cho các thực khách phải mê mẩn. Quán được dọn dẹp sạch sẽ và nhân viên thì rất nhiệt tình. Do nằm gần cây đa nên mọi người thường quen miệng gọi là quán bún đậu gốc đa.

Một suất của quán có thịt luộc, chả cốm, bún, đậu rán kèm theo nhiều loại rau ăn sống khác. Đa phần các thực khách đến đây để thưởng thức mắm tôm của quán. Vì món mắm tôm này pha rất khéo, rất vừa miệng, không bị lợ hay bị mặn mà dậy lên một mùi đặc trưng riêng. Bên cạnh đó chả cốm mềm dẻo, chắc thơm và còn nguyên hạt cốm cũng là điểm nhấn thu hút thực khách.


Bún đậu gốc đa ngõ Gạch thu hút khách hàng bởi mắm tôm thơm ngon

 

>>> Xem thêm: Những con phố ẩm thực  team Hà Nội nhất định phải khám phá

Bún đậu mẹt Hải Anh

Quán bún đậu mắm tôm này nằm ở số 40 phố Bùi Ngọc Dương thuộc quận Hai Bà Trưng. Quán được các thực khách đánh giá cao vì ngoài không gian thoáng mát, rộng rãi ra còn có giá bán khá rẻ mà chất lượng một suất bún đậu lại cao.

Bạn có thể chọn suất bún đậu 15k hoặc suất bún đậu đầy đủ là 25k. Một suất đầy đủ sẽ có thịt chân giò luộc, dồi heo, đậu rán và chả cốm, bún. Với suất này thì đảm bảo bạn ăn no nê luôn vì lượng bún khá nhiều.

Điểm nổi bật của quán là đậu rán lúc nào cũng được rán mới nên giữ nguyên hương vị. Chả cốm được đặt hàng riêng nên có hương vị cực kỳ đặc trưng, chỉ cần ăn một lần là bạn nhớ mãi. Thêm vào đó dồi heo của quán béo, giòn, ngon mà lại không bị mỡ quá nên càng kích thích vị giác của người ăn. Quán còn có nước, trà đá miễn phí cho thực khách nên bạn sẽ thoải mái thưởng thức set bún đậu mà không lo khát.


Bún đậu mẹt Hải Anh giá rẻ nhưng vẫn đầy đủ


Trên đây là thông tin về 3 quán bún đậu mắm tôm nổi tiếng ở Hà Nội. Bạn hãy lên lịch rủ bạn bè hoặc người yêu đến thưởng thức bún đậu mắm tôm tại 3 quán này và đưa ra cảm nhận của riêng mình nhé.

 



Dealtoday