1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

3 mẹo vệ sinh giày trắng hiệu quả và đơn giản

Thứ tư, 4 tháng 5 2022
Thứ tư, 4 tháng 5 2022

Đôi giày của bạn sẽ trở nên sạch sẽ, trắng sáng khi áp dụng 3 mẹo vệ sinh giày trắng cực kỳ đơn giản mà lại hiệu quả này.

Trong tủ giày của mỗi người, ai cũng sẽ sở hữu cho mình một đôi giày trắng. Bởi giày trắng không chỉ dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau mà còn tạo nên nét cá tính riêng. Tuy nhiên đi giày trắng cần phải rất cẩn thận, giữ gìn bởi nó dễ bị bẩn. Lúc giày trắng bị bẩn nhiều người không biết nên làm cách nào để làm sạch giày? Đừng quá lo lắng, chỉ cần áp dụng 3 mẹo vệ sinh giày trắng hiệu quả dưới đây đảm bảo đôi giày của bạn sẽ trông sạch sẽ, trắng tinh như mới.


Đôi giày lấm bẩn sẽ trở nên trắng sạch khi biết dùng mẹo làm vệ sinh giày trắng

Dùng kem đánh răng

Rất ít người biết cách sử dụng kem đánh răng để làm vệ sinh giày trắng. Nhưng đây lại là một trong những cách làm vệ sinh giày cực kỳ hữu hiệu mà nguyên liệu sử dụng đơn giản, chi phí ít. Để làm sạch giày theo cách này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 bàn chải đánh răng đã cũ và 1 ít kem đánh răng.

Sau khi đã chuẩn bị xong dụng cụ thì bạn làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: thoa kem đánh răng lên bàn chải rồi chà lên những chỗ bẩn ở trên giày. Sau đó đợi khoảng 10 phút.
  • Bước 2: thêm một ít nước vào những chỗ đã thoa kem đánh răng rồi dùng bàn chải để chà kỹ.
  • Bước 3: dùng một chiếc khăn ẩm để lau sạch chỗ giày vừa chà xong.
  • Bước 4: lặp lại các thao tác này vài lần cho đến khi thấy giày trắng sáng.
  • Bước 5: để giày trong nhà, chỗ khô thoáng cho tới khi giày khô hẳn.

Lưu ý: khi làm cách này bạn không được phơi giày ra nắng cho mau khô vì điều đó sẽ dễ làm cho đôi giày màu trắng của bạn bị bạc màu.


Kem đánh răng có tác dụng làm sạch giày trắng rất hiệu quả

Dùng chanh tươi

Chanh tươi được xem là kẻ thù của vết bẩn nên bạn có thể sử dụng để làm sạch giày trắng. Chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi, cắt đôi quả chanh ra và chà chanh trực tiếp lên vết bẩn. Điều này sẽ làm cho nước vắt ra từ chanh thấm vào các vết bẩn. Đợi khoảng 20 phút rồi bạn đem giày đi giặt sạch lại bằng nước và phơi khô.

Dù cách làm đơn giản, thực hiện nhanh nhưng hiệu quả đạt được lại khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.


Giày trắng sẽ được làm sạch chỉ bằng 1 quả chanh tươi

Dùng baking soda và giấm

Đây là 2 loại nguyên liệu tẩy rửa rất hiệu quả nên được sử dụng để làm vệ sinh giày trắng. Đầu tiên bạn dùng chiếc khăn mềm thấm giấm lên phần trên các vết bẩn. Chờ vài phút cho giấm thấm rồi dùng một chiếc bàn chải chà kỹ.

Tiếp theo bạn hòa giấm cùng baking soda theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp để giặt giày. Sau khi giặt xong bạn đem giày đi phơi. Để bảo vệ da tay thì bạn nhớ nên đeo găng tay trong quá trình giặt giày.


Baking soda và giấm là 2 nguyên liệu tuyệt vời cho việc vệ sinh giày màu trắng


Hãy thử áp dụng 3 mẹo vệ sinh giày trắng trên chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi thấy đôi giày của mình trở nên trắng sạch như mới mà không tốn nhiều công sức, thời gian.

 



Dealtoday