1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

4 mẹo khử mùi hôi giày bạn nên biết

Thứ tư, 4 tháng 5 2022
Thứ tư, 4 tháng 5 2022

Đừng để mùi hôi giày khiến bạn mất tự tin. Hãy đánh đuổi nó bằng cách áp dụng 4 mẹo khử mùi hôi giày đơn giản và hiệu quả.

Dù là giày thể thao hay giày tây thì bạn cũng đều sẽ gặp trường hợp giày có mùi hôi. Nguyên nhân khiến cho giày có mùi hôi thì rất nhiều nhưng vấn đề chủ yếu khi gặp phải tình trạng này là bạn sẽ mất tự tin trong giao tiếp. Nếu để tình trạng này diễn ra trong thời gian dài còn khiến cho sức khỏe, hệ miễn dịch của bạn bị ảnh hưởng. Hãy xử lý triệt để vấn đề bằng cách áp dụng 4 mẹo khử mùi hôi giày khá hiệu quả dưới đây.


Mùi hôi giày khiến chúng ta thấy khó chịu và kém tự tin khi giao tiếp

Khử mùi hôi giày bằng muối

Muối là nguyên liệu vừa rẻ tiền lại vừa dễ kiếm, ở trong nhà nào cũng đều có muối. Do có khả năng hấp thụ độ ẩm cao nên muối rất phù hợp dùng để khử mùi hôi của giày.

Bạn chỉ cần lấy một ít muối bọc trong giấy ăn hoặc đựng trong một cái túi vải nhỏ rồi đặt vào bên trong giày. Để trong khoảng thời gian từ 8 – 10 tiếng sẽ khử được mùi hôi một cách hiệu quả. Đây hiện đang là mẹo khử mùi hôi giày được nhiều người tín nhiệm sử dụng vì chi phí thấp mà kết quả đạt được lại khả quan.


Muối có khả năng khử mùi hôi giày rất tốt

Khử mùi hôi giày bằng loại giấy thơm

Trên thị trường hiện đang bán rất nhiều loại giấy thơm hút ẩm có mùi hương tự nhiên. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn loại giấy với mùi hương phù hợp để khử mùi hôi cho giày.

Đầu tiên bạn cần giặt sạch giày bằng xà phòng rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Nếu không có nắng thì có thể phơi giày dưới giàn nóng của máy lạnh hoặc lò sưởi. Hoàn thành xong, bạn đặt giấy thơm vào trong giày rồi đi giày vào như bình thường. Giấy sẽ tự động hút ẩm và tỏa ra mùi thơm dễ chịu thay thế cho mùi hôi.


Giấy thơm là cách khử mùi hôi giấy khá tiện lợi

Khử mùi hôi giày bằng hoa quả

Vỏ của quả bưởi, chanh và cam có thể khử mùi hôi giày rất hữu hiệu. Bạn sẽ không bị mất nhiều công sức, chi phí hay thời gian khi áp dụng mẹo khử mùi hôi giày này. Chỉ cần giặt sạch rồi đem sấy khô sau đó cắt vỏ bưởi, chanh hoặc cam, quýt bỏ vào bên trong giày. Để khoảng 6 – 8 tiếng hoặc lâu hơn là đôi giày của bạn đã trở nên sạch khuẩn và thơm mùi hương của hoa quả.

Với cách làm này bạn hoàn toàn có thể tận dụng vỏ hoa quả sau khi đã ăn xong. Điều đó vừa tiết kiệm lại vừa đem tới lợi ích bất ngờ.


Khử mùi hôi giày bằng vỏ hoa quả giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa

Khử mùi hôi giày bằng tinh dầu hoa oải hương

Trong số các loại tinh dầu thì hoa oải hương là loại được sử dụng nhiều nhất cho việc tạo mùi. Hương thơm dễ chịu của tinh dầu hoa oải hương khi nhỏ 1 – 2 giọt vào bên trong giày sẽ có khả năng khử mùi hôi nhanh chóng. Bên cạnh đó mùi tinh dầu hoa oải hương còn thơm rất lâu nên bạn sẽ thêm phần tự tin khi đi giày.


Muốn giày không còn mùi hôi và lưu hương thơm lâu hãy dùng tinh dầu hoa oải hương


Với 4 mẹo khử mùi hôi giày kể trên bạn sẽ không còn phải lo lắng tới việc mùi hôi của giày làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày và khi giao tiếp nữa. Mỗi mẹo đều có ưu điểm riêng bạn hãy thử áp dụng và đưa ra nhận xét nhé.

 


Dealtoday