1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Tabalo phiêu lưu

Vi vu khám phá 2 cù lao siêu đẹp tại Trà Vinh

Thứ năm, 3 tháng 3 2022
Thứ năm, 3 tháng 3 2022

Mang những nét đặc trưng của miệt vườn, 2 cù lao siêu đẹp tại Trà Vinh sẽ mang khiến bạn vô cùng thích thú khi được vi vu khám phá.

Cù lao là một trong những địa điểm mang tính đặc trưng của vùng đất miền Tây sông nước. Ở tỉnh Trà Vinh những cù lao được thiên nhiên ban tặng cho nét đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Và nếu có dịp đến với vùng đất này bạn hãy dành thời gian để khám phá 2 cù lao siêu đẹp, siêu nổi tiếng dưới đây.


Cù lao Long Trị và Tân Quy là hai điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn khi đến Trà Vinh

Cù lao Long Trị

Cù lao nằm tại xã Long Đức thuộc thành phố Trà Vinh. Cù lao có diện tích trải dài hơn 7km, rộng khoảng 336ha nằm giữa dòng sông Cổ Chiên nên được xem là cù lao tiêu biểu cho hệ sinh thái của vùng nước lợ. Nhờ sự ban tặng của thiên nhiên mà vùng cù lao có hệ động, thực vật khá đặc hữu với nhiều động, thực vật nổi tiếng như cò, chim, bần, nước dừa...


Cù lao Long Trị nằm giữa sông Cổ Chiên và có hệ sinh thái nổi bật


Đi thuyền dọc theo bờ sông bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên đơn sơ, bình dị nhưng tuyệt đẹp của cù lao. Những vườn trái cây xanh tươi, trĩu quả có sức cuốn hút không nhỏ với các du khách. Ngoài việc được thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn du khách còn có cơ hội thả mình vào với thiên nhiên, quên đi mệt mỏi.

Với những du khách thích các hoạt động sôi nổi thì có thể tham gia vào một số trò chơi như câu cá, chèo ghe, đánh bắt cá theo kiểu truyền thống, đi cầu khỉ… Đặc biệt đến với cù lao du khách sẽ được lắng nghe những bài đờn ca tài tử đậm chất miệt vườn khiến bạn phải nhớ mãi.

Hương vị mộc mạc, dân dã của những món ăn đặc sản ở đất cù lao như cá ngát, cá tra bần, cá út, cá bông lau… được nấu chua với trái bần chín rất được nhiều du khách yêu thích.


Du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon ngay tại vườn ở cù lao Long Trị


Trong thời gian vừa qua cũng như trong tương lai chính quyền và người dân của cù lao đang chủ động phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn nhằm thu hút thêm nhiều du khách tới tham quan.

Cù lao Tân Quy

Đây là một cù lao có lịch sử hình thành khá lâu đời. Theo người dân kể lại thì cù lao được hình thành từ nửa đầu của thế kỷ 19 và được đặt tên là Tân Vinh. Sang đến đầu thế kỷ 20 (sau năm 1920) mới được đổi tên là Tân Quy.

Cù lao tọa lạc tại xã An Phú Tân thuộc huyện Cầu Kè. Vị trí này cách trung tâm thành phố khoảng 45km nên du khách sẽ rất thuận tiện, dễ dàng để di chuyển tới đây. Để ngắm được toàn cảnh của cù lao từ xa đến gần, cũng như không mất thời gian khi di chuyển thì bạn nên chọn đi bằng cano hoặc thuyền.


Đất của cù lao Tân Quy là đất phù sa màu mỡ


Do nằm ở vị trí đầu nguồn nên Tân Quy nổi tiếng về độ phù sa màu mỡ của đất, cũng như quanh năm đều có nước ngọt. Chính nhờ sự ưu đãi đó của thiên nhiên mà cù lao đã trở thành vùng chuyên canh trồng cây ăn trái với đủ loại. Chủ yếu là các loại trái cây đặc trưng của vùng Nam Bộ như chôm chôm, nhãn tiêu da bò, sầu riêng, măng cụt...

Măng cụt Tân Quy được mệnh danh là nữ hoàng trái cây của vùng cù lao và rất nổi tiếng trên thị trường. Sản lượng măng cụt ở đây khá ổn định mà chất lượng lại đảm bảo. Bạn sẽ bị mê mẩn hương vị ngọt thanh xen lẫn chút chua nhẹ đọng trên lưỡi khi thưởng thức măng cụt Tân Quy.


Măng cụt là trái cây thơm ngon nổi tiếng nhất tại cù lao Tân Quy


Nếu bạn đến thăm cù lao vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 6 âm lịch thì sẽ được chiêm ngưỡng những vườn trái cây sai trĩu quả. Vườn nhà nào cũng lúc liểng các loại cây trái nên rất thích hợp cho bạn đi dạo, ngắm nhìn hoặc thưởng thức trái cây ngay tại vườn. Khi đến vườn trái cây bạn sẽ thấy rất dễ chịu, thư thái bởi không khí thì mát mẻ, trong lành, cây trái thì trĩu quả muốn ăn chỉ việc hái xuống và thưởng thức luôn.

Trong những năm gần đây có một số hộ dân tại cù la đã cải tạo khu vườn, nhà ở của mình để mở các homestay hoặc mở khu du lịch miệt vườn. Điều đó đã thu hút được nhiều du khách tới tham quan hơn. Ngoài việc đi khám phá vườn trái cây du khách còn có thể nghỉ ngơi thư giãn ngay giữa thiên nhiên và thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng như tôm sú nướng, lẩu cá bông súng, mực xào cải....

Người dân ở vùng cù lao rất thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách nên chuyến vi vu khám phá tới 2 cù lao siêu đẹp ở Trà Vinh sẽ khiến bạn phải lưu luyến và mong được đến thêm lần nữa. Nếu có thời gian hãy nhanh chóng lên kế hoạch để tới khám phá 2 cù lao trên bạn nhé.

 



Dealtoday



 
Tag: Vi vu