1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Vấn đề da thường gặp mùa hanh khô và những lưu ý

Thứ sáu, 26 tháng 8 2022
Thứ sáu, 26 tháng 8 2022

Bạn sẽ không còn lo lắng về làn da của mình nữa khi biết các vấn đề da thường gặp mùa hanh khô và những điều cần lưu ý.

Lúc thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa hanh khô, cơ thể sẽ ít tiết mồ hôi nên tạo điều kiện thuận lợi cho các loại bệnh về da phát triển. Số lượng những người bị mắc bệnh về da trong mùa này thường rất cao. Nếu không biết cách chăm sóc da đúng thì sẽ càng khiến cho bệnh thêm nghiêm trọng, khiến người bị mắc bệnh thêm phần mệt mỏi. Để giúp cho bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này thì dưới đây là những thông tin liên quan đến vấn đề da thường gặp mùa hanh khô và những điều bạn cần lưu ý.


Vào mùa hanh khô những bệnh về da thường gia tăng cao

Vấn đề da thường gặp mùa hanh khô là gì?

Theo số liệu thống kê thì vào mùa hanh khô có rất nhiều bệnh về da phát triển mạnh. Trong số đó có một số vấn đề da thường gặp mùa hanh khô phát triển mạnh nhất, có nhiều người bị mắc nhất là:

- Viêm da liên cầu: biểu hiện của bệnh này là trên da xuất hiện các đám đỏ với mụn nước rải rác khắp toàn thân. Phía trên đầu sẽ có nhiều vảy và ngứa.

- Viêm da cơ địa: đây là căn bệnh mãn tính, rất dễ bị tái phát vào mùa hanh khô. Những vùng da dễ bị viêm nhất đó chính là khoeo chân, khuỷu tay, nách, bẹn…

- Vảy nến: trên da sẽ xuất hiện những đám mảng đỏ với nhiều kích thước khác nhau.

- Chàm: triệu chứng của bệnh là da căng lên, khô, bị nứt nhiều đường ngang dọc, có vảy trắng mỏng và bị bong ở rìa kèm theo ngứa rát.

- Mề đay: da sẽ bị nổi sần với những mảng màu đỏ có kích thước khác nhau. Các mảng này khá ngứa khiến người mắc thấy rất khó chịu.


Các bệnh về da khiến người mắc rất khó chịu

Những điều bạn cần lưu ý để chăm sóc da mùa hanh khô

Bắt đầu vào mùa hanh khô khi thấy làn da của mình có những vấn đề trên thì cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để có được cách điều trị phù hợp nhất. Bởi cơ địa của mỗi người khác nhau nên cách điều trị cũng sẽ có sự khác biệt.


Đến gặp bác sĩ thăm khám cụ thể là cách điều trị bệnh về da tốt nhất


Ngoài việc đến khám bác sĩ ra thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề chăm sóc da vào mùa hanh khô:

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý và khoa học với đủ calo, vitamin và chất xơ. Bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm nhiều axit béo mà nên ăn những thực phẩm giàu vitamin A. Cần tránh ăn những món đồ có tính cay, nóng, đồ chiên rán.

Thường xuyên uống đủ nước để cấp ẩm cho da. Ngoài nước lọc thì bạn có thể bổ sung nước hoa quả để cung cấp cho cơ thể thêm vitamin, nhất là vitamin C.

Mỗi ngày bạn chú ý không nên tắm quá lâu, chỉ khoảng 5 – 10 phút là đủ. Bởi vào mùa hanh khô nếu tắm lâu sẽ khiến cho da bị mất nước và trở nên khô đi. Bên cạnh đó bạn chỉ nên tắm bằng nước ấm chứ không tắm bằng nước nóng vì nước nóng sẽ làm cho da bị mất lớp dầu tự nhiên, dễ khiến da khô nứt nẻ.


Chăm sóc da mùa hanh khô cũng giúp bảo vệ làn da của bạn


Trên đây là những vấn đề da thường gặp mùa hanh khô và đôi điều cần lưu ý. Hy vọng rằng khi biết được các thông tin này bạn sẽ chăm sóc da đúng cách và có được làn da đẹp trong mùa hanh khô.

 



Dealtoday