1. Trang chủ
  2. Cẩm nang mua sắm
  3. Chọn quà tinh tế

Tự tay làm 2 mẫu thiệp đẹp tặng sinh nhật bạn bè

Thứ hai, 9 tháng 5 2022
Thứ hai, 9 tháng 5 2022

Khi nhận được mẫu thiệp đẹp do bạn tự tay làm chắc chắn bạn bè của bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc.

Thiệp là một món quà nho nhỏ nhưng không thể thiếu được trong những dịp sinh nhật. Đó không chỉ là nơi ghi những lời chúc tốt đẹp mà chúng ta dành tặng cho bạn bè, thiệp còn là nơi người tặng thể hiện tình cảm của mình với người nhận. Thiệp sinh nhật có rất nhiều mẫu khác nhau nhưng để gây được ấn tượng mạnh với người nhận thì bạn có thể học cách tự làm 2 mẫu thiệp đẹp ngay dưới đây.


Tự tay làm thiệp sinh nhật tặng bạn bè mang nhiều ý nghĩa và thể hiện tình cảm sâu sắc

Mẫu thiệp hình cây kẹo mút

Để làm được mẫu thiệp đẹp này thì đầu tiên bạn cần chuẩn bị bìa làm thiệp (màu sắc đa dạng), kéo, keo dán, compa,1 cái nơ vải nhỏ và 1 ống que nhỏ. Sau khi đã chuẩn bị xong hết các dụng cụ thì bạn tiến hành theo những bước làm như sau:

Bước 1: cắt miếng bìa to thành hình chữ nhật và gập đôi vào để làm nền cơ bản cho tấm thiệp.

Bước 2: dùng compa vẽ hình tròn lên trên mỗi tấm giấy bìa, sau đó dùng kéo cắt các hình tròn ra. Số lượng hình tròn có thể nhiều hay ít, to hay nhỏ tùy thuộc vào tấm bìa bạn dự định làm thiệp và độ lớn của cây kẹo.

Bước 3: dùng keo dán ống que nhỏ lên trên tấm thiệp. Chú ý khi dán phải để chừa phần diện tích thiệp ở phía trên để còn dán các hình tròn làm thành cây kẹo mút.

Bước 4: dán chiếc nơ vải nhỏ lên giữa ống que nhỏ để tạo điểm nhấn.

Bước 5: dán từng hình tròn đã cắt lên phía trên ống que nhỏ. Màu sắc cần có sự đan xen một cách hợp lý và hình tròn sau sẽ chèn khoảng 2/3 lên hình tròn trước. Bạn dán các hình tròn đã cắt cho tới khi tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh và nhìn giống hình cây kẹo mút là được.


Thiệp hình kẹo mút nhìn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu


Bước 6: dùng bút màu viết lời chúc lên trên tấm thiệp hoặc có thể vẽ vài hình ngộ nghĩnh để tăng sự sinh động cho thiệp.

Mẫu thiệp hình bóng bay

Tuy có cách làm khá đơn giản nhưng đây là mẫu thiệp đẹp thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Mẫu thiệp này được làm từ những nguyên liệu như bìa làm thiệp, keo dán, giấy màu, dây vải.

Cách bước để làm tấm thiệp này gồm có:

Bước 1: cắt tấm bìa làm thiệp thành hình chữ nhật (kích thước to hay vừa do bạn lựa chọn).

Bước 2: cắt 2 miếng giấy màu trắng thành hình đám mây rồi dán lên trên tấm thiệp.

Bước 3: cắt những miếng giấy màu khác thành hình dáng của quả bóng bay (thường là cắt kiểu hình bầu dục). Số lượng quả bóng bay do bạn quyết định.

Bước 4: cắt giấy màu thành hình chữ nhật dài rồi xoắn lại để tạo thành dây của quả bóng bay.

Bước 5: dán dây của những quả bóng bay lên tấm thiệp trước. Để tạo thêm vẻ đẹp cho tấm thiệp bạn hãy dùng nơ vải buộc dây của bóng bay lại với nhau. Sau đó bạn tiếp tục dán quả bóng bay đã cắt lên phía trên dây bóng.


Thiệp hình bóng bay làm đơn giản nhưng rất lôi cuốn người nhìn


Bước 7: dùng bút màu để trang trí ở phía dưới chỗ vừa dán bóng bay hoặc ghi lời chúc mừng.


Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách làm mẫu thiệp sinh nhật đẹp khác


Trên đây là 2 cách làm mẫu thiệp đẹp để tặng sinh nhật bạn bè, bạn có thể tham khảo và thử áp dụng xem sao. Điều này tuy mất chút thời gian nhưng khiến bạn gia tăng thêm điểm cộng về tài lẻ với bạn bè đó.

 



Dealtoday