1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống

Trang trí nhà cửa đón tết theo phong thủy để rước tài lộc

Thứ sáu, 19 tháng 1 2024
Thứ sáu, 19 tháng 1 2024


Năm mới bạn cần chuẩn bị trang trí nhà cửa đón tết theo đúng chuẩn phong thủy để rước thật nhiều may mắn, tài lộc.

Năm mới đến ai trong chúng ta cũng háo hức chào đón, mong đợi có một năm với nhiều may mắn, niềm vui và thịnh vượng. Có nhiều cách thức khác nhau để chào đón năm mới nhưng bày biện, trang trí nhà cửa là cách mà gia đình nào cũng thực hiện. Bởi năm mới đến ngôi nhà cần có diện mạo mới để chào đón những điều tốt đẹp sẽ đến. Tùy vào sở thích, phong cách mà mỗi gia đình có cách trang trí khác nhau. Tuy nhiên để rước được nhiều tài lộc, may mắn thì bạn có thể tham khảo cách trang trí nhà cửa đón tết theo phong thủy dưới đây.

 

don-nha-don-tet

Ngày Tết nhà cửa cần trang hoàng đẹp để đón may mắn

Vì sao cần trang trí nhà cửa đón tết theo phong thủy?

Từ xưa đến nay người Việt rất coi trọng phong thủy và luôn dựa vào phong thủy để làm việc. Năm mới đến việc chuẩn bị dọn dẹp, trang trí nhà cửa sao cho đúng phong thủy là điều quan tâm, chú trọng của nhiều người. Vì khi trang trí nhà cửa đón tết theo đúng quy tắc của phong thủy thì sẽ giúp gia chủ xua đuổi những điều không may mắn, chiêu rước tài lộc tới nhiều hơn.

Bất kể bạn ở nhà chung cư, biệt thự, nhà cấp 4 có diện tích to hay nhỏ thì việc trang trí nhà theo phong thủy sẽ giúp gia tăng vượng khí, đem tới sự sung túc, bình an. Nhưng thực tế là có nhiều người vẫn chưa biết được cách trang trí nhà đón Tết theo đúng phong thủy.

Bật mí cách trang trí nhà cửa đón tết theo phong thủy

Tùy vào diện tích và việc bố trí các đồ vật ở trong nhà mà gia chủ có thể đưa ra cách trang trí khác nhau. Dựa theo phong thủy để trang trí nhà cửa đón tết cũng có sự linh hoạt nên gia chủ có thể tham khảo một số cách phổ biến sau:

Trang trí phòng khách

Phòng khách là nơi đầu tiên khách đến chúc Tết bước chân vào nên cần được trang trí thật bắt mắt. Bạn nên sử dụng các phụ kiện như dây treo, đèn, câu đối để trang trí trong phòng khách. Ngoài ra, bạn còn cần đặt các chậu hoa tươi hoặc bình hoa tươi trong phòng để tạo không gian sang trọng, tao nhã.

Có một số gia đình đặt bàn thờ ở trong phòng khách nên cần chú ý dọn dẹp, bày trí bàn thờ thật đẹp. Trên bàn thờ cần có đầy đủ bánh, mứt, kẹo, mâm ngũ quả, hoa tươi, nến, hương. Gia chủ có thể bày thêm cành mai hoặc cành đào trên bàn thờ để tăng thêm không khí ngày Tết.

Trên bàn uống nước ở phòng khách gia chủ cần bày trí bộ ấm chén với họa tiết đẹp mắt và hộp đựng mứt độc đáo. Sự kết hợp này sẽ giúp cho phong thủy trong phòng khách được gia tăng và gây ấn tượng với khách đến nhà chúc Tết.

 

trang-tri-phong-khach

Phòng khách cần được trang trí hoa, câu đối để tạo ấn tượng với khách đến chơi

Trang trí nhà bếp

Nhiều người nghĩ rằng bếp trong những ngày Tết nấu ăn nhiều, toàn dầu mỡ nên không cần trang trí. Nhưng thực tế bếp là khu vực cần được chú trọng trang trí trong dịp Tết. Bởi bếp sạch sẽ không chỉ liên quan đến tâm linh về truyền thuyết Ông Công Ông Táo mà còn là yếu tố chiêu mời may mắn. Một căn bếp sạch được trang trí bởi dây treo, phụ kiện, câu đối sẽ giúp gia chủ thu hút thêm nhiều điều may mắn về tiền bạc, sức khỏe.

 

trang-tri-phong-bep

Nhà bếp cũng cần trang trí đẹp để đón tài lộc năm mới

 

Qua bài viết bạn đã biết được cách trang trí nhà cửa đón tết theo đúng phong thủy để rước may mắn và tài lộc. Chúc bạn có một năm mới với thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, bình an và rủng rỉnh tiền bạc.



Dealtoday