1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Phim hay

Top những bộ phim điện ảnh hay nhất về tuổi thanh xuân không thể bỏ qua

Thứ hai, 20 tháng 3 2023
Thứ hai, 20 tháng 3 2023

Thanh xuân luôn là độ tuổi đẹp nhất của mỗi con người. Đây là khoảng thời gian của sức trẻ, tình yêu, sự nổi loạn và sự định hướng tương lai. Thưởng thức các bộ phim về tuổi thanh xuân sẽ giúp bạn cùng trải nghiệm lại khoảng thời gian tuyệt vời này.

Tuổi thanh xuân là một đề tài không mới nhưng vẫn luôn thu hút được đông đảo người xem, không chỉ những người trẻ mà cả những người trưởng thành cũng rất khó bỏ qua. Mỗi bộ phim thanh xuân sẽ đem đến một cảm xúc riêng biệt cho người xem. Cùng nhìn lại một thời đẹp nhất, nổi loạn nhất thông qua những bộ phim điện ảnh về tuổi thanh xuân hay nhất dưới đây.


Tuổi thanh xuân là độ tuổi tươi đẹp nhất của con người

Nếu thanh xuân không giữ lại được – 2015

Bộ phim kể về câu chuyện tình cảm học đường lãng mạn của cô nàng Châu Tuệ và chàng ca sĩ Vương Huy. Châu Tuệ và Vương Huy gặp nhau trong một buổi liên hoan và từ đó Châu Tuệ có đã tình cảm với Vương Huy. Tuy nhiên vì có xuất thân và hoàn cảnh khác nhau nên họ đã trải qua rất nhiều chuyện từ khi còn ở ghế nhà trường cho tới khi ra ngoài xã hội nhưng kết quả họ vẫn về bên nhau. Bộ phim như một chuyến tàu lượt nhanh qua đời một con người nhưng chứa đựng rất nhiều cảm xúc và sự lắng đọng.


Poster phim thể hiện sự khó níu giữ

Bộ phim điện ảnh “The perks of being a wallflower”

Bộ phim kể về bộ 03 bạn trẻ là những người bạn thân thiết đã cùng nhau trải qua những năm tháng học trò bất ổn khi mà tâm lý chưa thật sự vững vàng. Tuổi thanh xuân của họ có sự hoảng sợ, có các vấn đề phải suy ngẫm và cả tình yêu đầu đời trong sáng. Bên cạnh các góc khuất về bạo lực học đường tại Mỹ thì bộ phim còn giúp người lớn hiểu được sự nguy hiểm của các vấn nạn này ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý và tinh thần của thanh thiếu niên. Bộ phim cũng cho thấy được tình bạn chân thành khi luôn yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau.


Bộ 03 trong phim The perks of being a wallflower”

Phim điện ảnh Trung Quốc “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”

Bộ phim được xem là kinh điển của điện ảnh Trung Quốc về đề tài thanh xuân học đường. Nhân vật chính của bộ phim là Thẩm Gia Nghi – cô học sinh có vẻ ngoài xinh xắn cùng thành tích học tập đáng nể và một nhóm các nam sinh cùng theo đuổi Thẩm Gia Nghi. Nội dung phim kể về tuổi thanh xuân năm tháng tươi đẹp, hạnh phúc nhưng không kém phần buồn bã, đau khổ của những cô cậu học trò nghịch ngợm.


Các thiếu niên tràn đầy tuổi trẻ trong phim

“All about Lily Chou Chou” - Phim điện ảnh chân thật của Nhật Bản

Bộ phim kể về những đứa trẻ lạc lõng giữa xã hội hiện thực khi mà gia đình và nhà trường không có đủ sự quan tâm. Vì thiếu sự quan tâm nên trong độ tuổi tưởng chừng như đẹp nhất lại xuất hiện những hiện tượng, sự việc và những vấn đề xấu như bạo lực, bắt nạt hay quấy rối tình dục. Đây là bộ phim tuổi thanh xuân thể hiện một cách trần trụi, chân thực và sâu sắc những khoảng tối trong xã hội Nhật Bản.


Poster phim “All about Lily Chou Chou”


Trên đây là top những bộ phim về tuổi thanh xuân hay nhất, sâu sắc nhất giúp người xem cảm nhận nhiều cung bậc cảm xúc của tuổi trẻ. Hãy thưởng thức và cảm nhận những điều tốt đẹp mà thanh xuân đã mang lại nhé.

 



Dealtoday