1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí

Top 5 sân khấu chèo đắt Show nhất tại miền Bắc

Thứ ba, 27 tháng 2 2024
Thứ ba, 27 tháng 2 2024


Mỗi lần 5 sân khấu chèo nổi tiếng tại miền Bắc biểu diễn đều thu hút số lượng khán giả đông đảo.

Chèo là một trong những bộ môn nghệ thuật truyền thống phổ biến ở nước ta. Dù đã có từ lâu đời nhưng số lượng khán giả thích xem chèo vẫn không ngừng tăng lên. Không chỉ có các khán giả người Việt mà những khán giả nước ngoài khi đến Việt Nam cũng rất thích xem sân khấu nghệ thuật chèo. Khi nhắc đến chèo thì không thể không nhắc đến top 5 sân khấu chèo nổi tiếng, đắt show tại miền Bắc dưới đây.

 

san-khau-cheo-MIEN-BAC
 

Nhà hát chèo Việt Nam

Đây là một trong những cái nôi chuyên đào tạo các diễn viên chèo nổi tiếng của Việt Nam. Mỗi chuyến lưu diễn của Nhà hát chèo Việt Nam đều được đông đảo khán giả nồng nhiệt đón nhận. Từ những vở chèo truyền thống như Vu quy, Thị Màu lên chùa, Việc làng…đến các vở chèo mới, hiện đại đều thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Với diễn xuất của các nghệ sĩ gạo cội trong làng chèo cùng nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ tài năng đã đem tới cho khán giả những vở chèo chất lượng. Chính vì thế mà mỗi buổi diễn đều đông kín khán giả.

 

Nha_hat_Cheo_Viet-nam

Các vở diễn của Nhà hát chèo Việt Nam luôn được khán giả đánh giá cao

Nhà hát chèo Hà Nội

Nhắc tới sân khấu chèo nổi tiếng và đắt show nhất ở miền Bắc thì không thể không nhắc đến Nhà hát chèo Hà Nội. Những vở diễn được nhà hát mang đến khán giả miền Nam đều dày công chuẩn bị, đầu tư. Dù là vở chèo truyền thống được dựng lại hay vở chèo xây dựng theo kiểu hiện đại đều có sức hút mạnh mẽ với khán giả.

Đội ngũ nghệ sĩ của nhà hát đều được đào tạo bài bản, dày dặn kinh nghiệm và rất yêu nghề nên đã thổi hồn vào các vở diễn. Điều đó đã khiến khán giả luôn thích thú với trải nghiệm khi xem chèo.

 

nha-hat-treo-ha-noi
 

Nhà hát chèo Vĩnh Phúc

Dù mới thành lập từ năm 2005 nhưng Nhà hát chèo Vĩnh Phúc đã có sự phát triển mạnh mẽ. Năm 2018 Nhà hát chèo đã nhập vào Nhà hát nghệ thuật Vĩnh Phúc và cho tới nay vẫn phục vụ khán giả những tiết mục chèo cổ xứ Đoài. Ngoài các vở diễn dân gian thì Nhà hát còn dàn dựng một số vở chèo ca ngợi các anh hùng của tỉnh Vĩnh Phúc. Nổi bật phải kể đến các vở như “Thị ngự sử về làng” ca ngợi trạng nguyên Triệu Thái, vở “Trang chủ Sơn Đông” ca ngợi tướng quốc Trần Nguyên Hãn…

 

san-khau-cheo-vinh-phuc

Nhà hát chèo Vĩnh Phúc nổi tiếng với các tiết mục chèo cổ xứ Đoài

Nhà hát chèo Nam Định

Tiền thân là Đoàn nghệ thuật chèo Nam Định, được thành lập từ tháng 10/1959 cho đến nay Nhà hát chèo Nam Định là một trong số các sân khấu chèo nổi tiếng của nước ta. Năm 2019 Nhà hát chèo đã hợp nhất cùng đoàn cải lương và đoàn kịch nói thành Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định.

Từ khi thành lập cho đến hiện tại, Nhà hát đã gặt hái được rất nhiều thành tích. Các vở chèo nổi tiếng của Nhà hát phải kể đến Chị Tâm bến Cốc, Trần Quốc Toàn, Ni cô Đàm Vân….Với sự diễn xuất của dàn diễn viên ưu tú Nhà hát đã giành được nhiều huy chương tại các cuộc thi trong nước. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự thành công cho Nhà hát chèo Nam Định khi biểu diễn tại các nơi trên toàn quốc.

 

nha-hat-cheo-nam-dinh
 

Xem thêm: Top 5 sân khấu kịch đắt Show nhất tại miền Nam

Đoàn chèo Hải Phòng

Đây là đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng. Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chèo để bảo tồn, phát triển nghệ thuật truyền thống trên toàn quốc. Ngoài chức năng chính là khôi phục, bảo tồn, truyền bá nghệ thuật chèo thì đoàn chèo còn có chức năng đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho diễn viên. Chính vì vậy mà đoàn chèo đã có nhiều nghệ sĩ ưu tú và các diễn viên đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi.

Các vở diễn của đoàn chèo luôn thấm đượm tinh thần nhân văn, yêu nước. Từ những vở chèo cũ được phục dựng hay những vở chèo mới dàn dựng đều mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Khán giả sau khi xem xong các vở diễn đều xúc động với trải nghiệm khó quên.

 

nha-hat-cheo-hai-phong
 

Trên đây là top 5 sân khấu chèo nổi tiếng, đắt show tại miền Bắc. Khi xem các tiết mục bạn sẽ cảm nhận rõ hơn nét đặc sắc của văn hóa truyền thống Việt. Vé các buổi diễn có thể đặt mua dễ dàng thông qua hình thức online hoặc mua trực tiếp tại quầy.



Dealtoday