1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Top 5 quán ăn vặt ngon – bổ – rẻ được giới trẻ săn đón nhất xứ Thanh

Thứ năm, 16 tháng 9 2021
Thứ năm, 16 tháng 9 2021

Điểm danh 5 quán ăn vặt ngon – bổ – rẻ được giới trẻ yêu thích và săn đón nhất tại Thanh Hóa mà ai cũng nên thử một lần

Thanh Hóa ngoài những địa danh nổi tiếng thì ẩm thực ở đây cũng thu hút rất nhiều du khách bởi hương vị đặc biệt, khó quên. Dưới đây chính là top 5 quán ăn vặt được lòng giới “mộ điệu” bởi vị ngon tuyệt đỉnh mà giá thì rẻ bất ngờ. Đi du lịch xứ Thanh thì đừng quên ghé qua nhé!

Bánh bèo Bà Điếc


Bánh bèo ở đây bao giờ cũng thơm ngon, bắt mắt


Nằm đối diện 76 Đào Duy Từ, phường Lam Sơn, Bánh bèo Bà Điếc là quán ăn vặt ngon - bổ - rẻ được giới trẻ xứ Thanh cực kỳ yêu thích. Có tuổi đời lên đến mấy chục năm, đây còn là địa chỉ cực kỳ quen thuộc với người dân nơi đây. Bà mở bán vào 15h00 chỉ mở đến 18h00, giá thì chẳng món nào trên 25.000 VNĐ nên cứ bán là lại tấp nập người mua.

Tuy có khá là nhiều loại bánh cho bạn lựa chọn nhưng món át chủ bài được nhiều người lựa chọn nhất vẫn là bánh bèo, bánh nếp. Ruốc tôm không biết bà chủ làm cách nào mà đỏ au trông hấp dẫn lắm, hành phi vàng ươm, giòn tan trong miệng ăn kèm với bánh chan nước mắm thì cứ phải nói là ngon hết ý. Điều đặc biệt là quán bánh bèo Bà Điếc 2 loại bánh này được xếp lẫn với nhau trên đĩa, đĩa nào đĩa nấy ruốc với hành khô đầy ú ụ. Nhìn đĩa bánh nho nhỏ vậy thôi mà ai ăn xong cũng no căng bụng.

Thịt xiên nướng Thít Thìn Thịt


Xiên nướng tẩm ướp vừa miệng ăn vào chỉ có mê


Thuộc top những quán ăn vặt được giới trẻ tìm đến nhất, các tín đồ thịt xiên đường bỏ lỡ Thịt xiên nướng Thít Thìn Thịt. Chủ quán từng là đầu bếp của nhiều khách sạn nổi tiếng ở Sầm Sơn nên đồ ăn ở đây lúc nào cũng ngon đúng chuẩn. Chỉ với giá từ 10.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ là bạn đã có một bữa thịt nướng ngon miệng rồi. Thịt xiên nướng ở đây ăn riêng cũng ngon mà kèm với bánh mỳ cũng xuất sắc. Tuy nhiên quán chỉ mở từ 16h00 chiều đến 20h00 tối ở trước cổng trường THPT Chuyên Lam Sơn mới thôi nên các bạn nhớ tranh thủ đến sớm nhé!

Bánh cuốn Khoa Xuyến


Bàn về độ ngon thì không thua bánh cuốn Hà Nội là bao đâu nhé!


Bánh cuốn đã rất nổi tiếng ở Hà Nội rồi nhưng Bánh cuốn Khoa Xuyến thì lại đem đến một hương vị rất riêng của ẩm thực Thanh Hóa. Đây không hẳn là một quán ăn vặt nhưng vì mức giá quá rẻ và thích hợp để ăn chơi vào buổi chiều nên được giới trẻ ghé qua cực kỳ nhiều. Bánh ở đây mềm nhưng không nát, bên trong nhân đầy ắp thơm nức mũi. Gọi thêm ít giò chả ăn cùng thì vị ngon lại nhân gấp đôi, thế mà giá chủ từ 5.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ một đĩa thôi đấy! Bạn có thể đến số 9 Lê Quý Đôn, phường Lam Sơn trong khoảng từ 14h00 đến 23h00 để thưởng thức món bánh cuốn thơm ngon này nhé!

Chả tôm


Đĩa chả tôm đầy ú ụ vừa rẻ vừa ngon


Một quán chả tôm vỉa hè siêu rẻ, siêu chất lượng luôn nằm trong top các quán ăn vặt đỉnh nhất Thanh Hóa thì không thể không đến số 21 Nguyễn Trung Trực, phường Điện Biên. Từng xiên chả tôm nướng thơm phức, được quét gia vị đỏ au trông hấp dẫn cực kỳ. Mà chỉ ngửi mùi của chả tôm được nướng lên từ xa là đã có rất nhiều thực khách không kiềm lòng được mà tạt vào rồi. Giá thì chỉ 5.000 VNĐ cho một gắp, chủ quán lại siêu dễ tính nên ăn chừng nào cũng được, ăn một gắp thôi cũng bán luôn nha. Quán chỉ mở từ 14h00 đến 19h00 đã đóng cửa rồi nên bạn nhớ tranh thủ qua nhanh nhé!

Hoa Nhài Quán


Menu của quán rất phong phú và đa dạng


Nếu bạn là một người hảo ngọt thì chắc hẳn không thể bỏ qua món chè và kem ngon nức tiếng tại Hoa Nhài Quán. Nằm tại địa chỉ số 193 Trường Thi, phường Lam Sơn, quán có mức giá dao động từ 15.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ với đồ ăn ngon nên rất hút khách. Đặc biệt một menu ngập tràn chè và kem chắc chắn sẽ đập tan cơn nóng ngay lập tức nếu bạn đi du lịch Thanh Hóa vào dịp hè. Tuy chỉ là một quán ăn vặt nhỏ xinh nhưng sự tinh tế từ cách trang trí đến hương vị của món ăn vẫn khiến nhiều người bất ngờ. Kem ở đây ngọt thanh, thường có thêm các loại hoa quả đi kèm nên ăn rất lạ miệng. Quán mở từ 9h00 sáng đến 23h00 tối nên bạn muốn ghé qua vào thời điểm nào trong ngày cũng được nha.

Thanh Hóa quả thực có quá nhiều món ngon để khám phá, đặc biệt với những tín đồ ăn vặt thì làm sao bỏ lỡ được những quán ăn vặt trên nhỉ? Vậy thì chần chờ gì mà không xách ba lô lên và đến đây ngay để thưởng thức một bản đồ ẩm thực vô cùng phong phú nhé!





Dealtoday