1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Phim hay

Top 5 bộ phim hay về tình cảm gia đình bạn nhất định phải xem

Thứ năm, 5 tháng 5 2022
Thứ năm, 5 tháng 5 2022

Bạn sẽ có được những giây phút tràn đầy cảm xúc sau khi xem 5 bộ phim hay về tình cảm gia đình dưới đây.

Gia đình luôn là đề tài được các đạo diễn, nhà làm phim khai thác mạnh vì nó có thể đem tới cho người xem những cảm xúc thật khó quên. Có những bộ phim dù đã trải qua nhiều năm rồi nhưng vẫn luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem. Và dưới đây là top 5 bộ phim hay về tình cảm gia đình bạn nhất định phải dành thời gian để xem.

Lấy danh nghĩa người nhà

Bộ phim thuộc thể loại gia đình, tình cảm và thanh xuân, chính thức được phát sóng vào ngày 10/08/2020. Dưới sự tinh tế của đạo diễn cùng đội ngũ diễn viên gạo cội, nổi tiếng của Trung Quốc như Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Tôn Y… đã khiến bộ phim được công chúng đón nhận nhiệt tình.


Lấy danh nghĩa người nhà ngay từ khi phát sóng đã được người xem yêu thích


Nội dung của bộ phim xoay quanh hoàn cảnh gia đình đặc biệt của cô nàng Lý Tiêm Tiêm cùng 2 ông bố và 2 người anh trai không chung dòng máu. Dù chỉ là những điều rất giản dị trong cuộc sống nhưng lại khiến người xem phải xúc động vì sự thân thiết của những đứa con không có tình yêu của mẹ. Cuộc sống của 3 anh em có nhiều sóng gió nhưng chỉ có một điều duy nhất không thay đổi đó là tình yêu gia đình của họ. Bất luận có xa nhau bao nhiêu năm hay thời gian đã làm mọi thứ biến đổi đến thế nào thì tình cảm họ dành cho nhau vẫn vẹn nguyên.

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Phát hành vào năm 2013 bộ phim đã khiến cho bao người xem phải hứng chịu độ sát thương về tâm lý. Không ai có thể ngờ được rằng ngay cả trong những hoàn cảnh tuyệt vọng nhất thì tình cảm của người cha dành cho con gái mình vĩnh viễn không thay đổi.

Yong Goo là một tù nhân bị kết án tử hình do bị kẻ xấu vu oan cho tội sát nhân. Những ngày tháng ở trong tù ông luôn lo lắng cho Ye Seung – con gái của mình và mong muốn được nhìn thấy con gái. Phòng giam không cho phép người nhà đến nhưng 2 cha con họ lại có thể hội ngộ trong phòng giam nhờ sự giúp đỡ của những người bạn cùng phòng.



Tình cảm của người cha dành cho con gái được thể hiện trong phòng giam là điều khiến nhiều người xem phải nhớ mãi

Gà trống nuôi con

Đây là bộ phim đã từng đạt giải Oscar vào năm 1980, mặc dù trải qua nhiều năm như vậy nhưng vẫn được đánh giá là bộ phim hay về tình cảm gia đình khiến nhiều người phải nhớ mãi.

Nội dung phim là câu chuyện tình cảm giữa Ted và con trai của mình. Joanna – mẹ đứa bé đã quyết định rời bỏ gia đình, bỏ lại đứa con cho chồng nuôi khiến Ted rất ngỡ ngàng. Cảnh gà trống nuôi con của bố Ted đã khiến bao khán giả phải rung động vì sự hy sinh, bao dung của người cha. Bộ phim còn gửi gắm nhiều triết lý sâu sắc về tình cảm của đấng sinh thành khi người cha không chịu đầu hàng trước số phận mà chọn đứng lên để đưa con trai mình đến bến bờ hạnh phúc.


Gà trống nuôi con là bộ phim xúc động về tình cảm cha con trong hoàn cảnh đầy khó khăn

Cha cõng con – Father and Son

Ra mắt khán giả vào năm 2017 bộ phim đã làm hàng triệu người phải thổn thức vì sự giản dị nhưng vô bờ bến của tình yêu người cha dành cho các con mình. Dù là một câu chuyện buồn nhưng điều đọng lại trong lòng khán giả đó chính là sự hiện diện của tình người luôn có ở mọi nơi, bất kể đó là góc tối của cuộc sống.

Đạo diễn Lương Đình Dũng đã thổi hồn vào bộ phim khiến nó trở thành phim gia đình, tâm lý, tình cảm được yêu thích nhất của năm. Sự diễn xuất của các diễn viên Ngô Thế Quân, Đỗ Trọng Tấn, Hà Văn Hiếu cũng có đóng góp không nhỏ trong việc tạo nên sự thành công của bộ phim.


Cha cõng con là bộ phim sẽ khiến cho bạn phải rơi khá nhiều nước mắt

Ngày không còn mẹ

Đây là một trong những bộ phim hay về tình cảm gia đình của Hàn Quốc được phát hành vào năm 2017. Bộ phim kể về In-gyu một người đàn ông đã xấp xỉ gần 30 tuổi nhưng lại giống như một đứa trẻ mới chỉ 7 tuổi. Mẹ của In-gyu là Ae-soom đã hy sinh 30 năm cuộc đời để chăm sóc cho con trai. Nhưng rồi đến một ngày bà nhận ra thời gian mình ở cạnh con đã dần kết thúc.

Để con trai có thể sống được khi không có mình bà Ae-soom đã lên danh sách các việc cần làm cho con. Điều này rất khó khăn đối với một người chậm phát triển nhưng trong quá trình trưởng thành đó đã khiến nước mắt của khán giả phải tuôn rơi trước tình yêu thương của người mẹ dành cho con mình.


Ngày không còn mẹ là bộ phim giúp thức tỉnh những đứa con khi thời gian bên mẹ không còn nhiều


Nếu có thời gian bạn đừng bỏ lỡ cơ hội xem 5 bộ phim hay về tình cảm gia đình ở trên nhé. Đảm bảo bạn sẽ có được những giây phút cảm động nghẹn ngào về tình cảm gia đình thiêng liêng.




Dealtoday