1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

Top 4 món ăn đường phố Hải Phòng khiến bạn không thể cưỡng lại

Thứ năm, 19 tháng 8 2021
Thứ năm, 19 tháng 8 2021

Bên cạnh yếu tố cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, món ăn đường phố Hải Phòng là điểm nhấn độc đáo cho chuyến vi vu cùng hội cạ cứng của bạn thêm tuyệt.

Hiện nay, tour du lịch đến Hải Phòng đã trở thành sự lựa chọn của khách du lịch bốn phương. Vùng đất xinh đẹp cùng dải đường phố hoa phượng đỏ, hòn ngọc Cát Bà mỹ lệ giữa biển xanh, nhiều di tích lịch sử khác khiến ai cũng bồi hồi khi rời xa. Đến nơi đây, không bỏ qua món ăn đường phố. Nét ẩm thực đặc trưng đầy màu sắc độc đáo, là tinh túy chắt lọc từ quá khứ, cho bạn một trải nghiệm hương vị phóng khoáng, đầy cá tính mà không kém phần nhẹ nhàng, tinh tế. 


Món ăn Hải Phòng với hương vị độc đáo không đâu có được


Hãy cùng hội bạn thân nhanh chân đến đây, thưởng thức list món ăn đường phố Hải Phòng lôi cuốn đến mức khiến bạn quên lối về.

Bánh đa cua - món ăn đường phố Hải Phòng ngon khó cưỡng

Đây là món ăn tuyệt hảo mà những ai đi du lịch thành phố hoa phượng đỏ đều phải nếm thử một lần. Người dân nơi đây với kinh nghiệm lâu năm cùng cách chế biến độc đáo sẽ chinh phục khẩu vị của bạn.


Bánh đa cua, món ăn thân thuộc của người dân Hải Phòng


Sợi bánh đa đỏ dày và dai, nước dùng hòa quyện với gạch cua cùng với đồ ăn kèm đa dạng như bề bề, tôm, chả lá lốt, rau muống. Hành phi tóp mỡ vàng thơm, thịt chần dẻo dai ăn rất đã miệng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt thanh của nước, chất thịt đậm đà, bạn cũng có thể ăn kèm cùng bánh quẩy giòn tan mang lại hương vị độc đáo kỳ lạ.

Bánh mì que cay - món ăn đường phố Hải Phòng phổ biến, dễ mua

Bánh mì que cay từ lâu đã trở thành món ăn thân quen với mọi người. Đi dạo qua con đường bất kì, ta dễ dàng tìm thấy quán bánh mì que cay sở hữu đủ 3 tiêu chí “ ngon, bổ, rẻ”, là món ăn vặt cho bạn cùng hội cạ cứng thoải mái thưởng thức.


Bánh mì que cay - món ăn đường phố Hải Phòng phù hợp cho hội bạn thân


Những chiếc bánh mì ngoài giòn rụm, trong mềm được người bán phết một lớp pate, chút mỡ vào bánh, sau đó cho vào lò nướng tầm 2 phút. Khi lấy ra, lớp mỡ tan ra hòa quyện với pate thơm nồng, sẽ càng ngon hơn khi bạn ăn kèm với tương ớt. Một chiếc bánh chỉ to bằng 2 ngón tay, dễ ăn. Khi đến đây, đừng ngại ngần thử ngay món ăn đường phố Hải Phòng này nhé.

Sủi Dìn - cho tín đồ ăn ngọt

Sủi dìn, tên nghe thật là lạ phải không? Thực ra đây là món bánh trôi tàu với những nguyên liệu chính là bột nếp được nặn thành viên với nhân bánh là vừng đen, lạc rang giòn tan, béo ngậy. Tửng mẻ bánh sẽ được thả vào nồi nước từ 5 – 7 phút cùng mật mía hoặc đường thốt nốt, sau đó vớt ra ăn cùng với nước dùng.


Sủi dìn, sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày đông thêm ấm áp


Nếu ghé thăm Hải Phòng vào một chiều đông giá lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một chén sủi dìn nóng hổi. Bạn sẽ cảm nhận hơi ấm lan tỏa nơi đầu lưỡi cùng vị ngọt thanh thanh, viên sủi dìn nhỏ, dẻo dai sóng sánh trong lớp nước dùng vàng dịu, gây thương nhớ cho bao người.

Bánh đúc là món ăn đường phố Hải Phòng vô cùng quen thuộc

Bạn có thể tìm thấy quán bánh đúc ở bất cứ đâu ở Hải Phòng. Dưới đôi tay thoăn thoắt của người bán, từng chiếc bánh đúc được cắt nhỏ, cho thêm thịt và tôm đã rán kĩ, đu đủ xắt nhỏ, chan ít nước mắm, giấm ớt. 


Bánh đúc Hải Phòng với hương vị đậm đà, hấp dẫn

 
Bát bánh đúc đến tay vẫn còn nóng hổi, mùi thơm của bánh dậy lên thơm lừng. Khi ăn, từng miếng bánh đúc mịn màng cùng vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện tạo cảm giác vô cùng tuyệt vời. Đây là món ăn đường phố Hải Phòng được yêu thích của du khách bốn phương.

Với phong cách ẩm thực nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém sự mạnh mẽ, phóng khoáng, mảnh đất này đã khéo léo tạo thương nhớ cho bao du khách. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy cùng hội cạ cứng vi vu đến “ thiên đường ẩm thực”, thưởng thức món ăn đường phố Hải Phòng ngay nào.

 



Dealtoday

 
Tag: Vi vu