1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Thưởng thức bánh ướt Ban Mê - Hương vị níu chân khách du lịch

Thứ năm, 19 tháng 8 2021
Thứ năm, 19 tháng 8 2021

Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn hương vị của món bánh ướt Ban Mê trứ danh, khiến khách du lịch thử một lần nhớ mãi không quên.

Bánh ướt Ban Mê nổi tiếng đến nỗi, hiện nay đã có hai chi nhánh ở Sài Gòn. Tuy nhiên ở Sài Gòn, món bánh này được làm đa dạng các loại nhân ăn kèm hơn. Nhưng không thể phủ nhận, bánh ướt Ban Mê vẫn là một món ăn được nhớ về khi nhắc đến Buôn Mê Thuột. Vậy loại bánh này có gì mà đặc sắc đến vậy. Hãy cùng mình khám phá nhé!

Bánh ướt Ban Mê không giống bánh ướt thông thường

Nhiều người nghe tên sẽ nghĩ rằng món bánh này vẫn được sử dụng loại bánh ướt mình ăn, chỉ khác ở loại mắm hoặc loại nhân gì đó ăn kèm. Nhưng thật ra không phải vậy, bánh ướt Ban Mê khác đến 80% loại bánh ướt thông thường, chúng chỉ giống nhau ở loại bột, còn lại toàn bộ hình thức đều khác nhau.


Bánh ướt Ban Mê tất nhiên có nguồn gốc từ Buôn Mê Thuột


Căn bản nhất, đối với bánh ướt thông thường, khi tráng bột chín, lớp bánh sẽ được cuộn lại thành từng cuộn sau khi thoa dầu hẹ, sau đó làm thành nhiều cuộn và chấm với loại nước mắm ngọt mà bạn phải biết cách pha, nếu không chuyên nghiệp làm, sẽ không ra được đúng vị. Còn đối với bánh ướt Ban Mê, chỉ cần bạn tráng bột chín, trải ra dĩa là xong, việc còn lại là của thực khách.


Bánh ướt Ban Mê có rất nhiều loại nhân ăn kèm

Cách ăn bánh ướt Ban Mê

Tất nhiên, thực khách không chỉ ăn lớp bánh không mới tráng, mà còn rất nhiều bước ở phía sau, đó là cuộn chung với các loại nhân. Ở Buôn Mê sẽ cho bạn một loại nhân chính duy nhất, đó là thịt nướng, cùng với đó là loại nhân phụ là dưa cải và xoài đã được băm nhỏ, mỗi thứ một ít, cuộn lại và chấm chung với mắm nêm.


Khâu mệt nhất đối với các nhân viên phục vụ có lẽ là khâu rửa dĩa


Chỉ như vậy thôi đã tạo nên một món ăn được thực khách vô cùng yêu thích và đến ăn rất đông đúc. Phần cầu kỳ nhất của bánh ướt Ban Mê phải kể đến khâu rửa dĩa của nhân viên. Vì mỗi lớp bột bánh chỉ được đặt trên một dĩa, nhằm giữ được độ nóng và để bánh không bị dính với nhau, thực khách mới có thể cuộn một cách trơn tru. Mọi người cũng có thể thi nhau chồng dĩa khi ăn, cũng là một hình thức giải trí khi thưởng thức món ăn này.


Từng lớp bột bánh được tráng mỏng vừa ăn và dễ cuốn trên dĩa

Bánh Ướt Ban Mê ở Sài Gòn có gì khác?

Đối với Sài Gòn, bánh ướt Ban Mê được cải tiến đa dạng hơn rất nhiều. Bao gồm 4 loại nhân chính: Thịt nướng, nem nướng, nem lụi và chả cốm. Cùng với đó là 4 loại nhân phụ được cắt nhuyễn: Dưa leo, dưa cải, xoài, rau thơm. Đặc biệt nhất là bốn loại nước chấm bao gồm một chén mắm nêm và ba chén mắm ngọt với mùi vị hoàn toàn khác biệt.

Về giá cả, ở hai nơi đều trên dưới 100k/1 người ăn. Giá này có vẻ sẽ hơi mắc so với một bữa ăn bánh ướt, tuy nhiên nếu ai đã thử một lần, họ đều muốn quay lại một lần nữa để thưởng thức nếu có dịp.


Tuy chung nguồn gốc nhưng bánh ướt Ban Mê tại Sài Gòn lại đa dạng hơn


Trên đây là những trải nghiệm về bánh ướt Ban Mê, một trong những món ăn được khách du lịch yêu thích khi ghé thăm thành phố được mệnh danh là thủ phủ cà phê. Món ăn này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng trong lòng bạn, vì thế đừng bỏ lỡ khi đến đây bạn nhé!




Dealtoday

Tag: Vi vu